Lý do phụ nữ không muốn quan hệ tình dục?

Chuyện thầm kín 27/09/2021 00:55

Việc duy trì quan hệ tình dục điều độ mang lại lợi ích, tuy nhiên một số chị em lại thường xuyên cảm thấy không hứng thú, giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân vì sao lại như vậy?

Tình dục có quan trọng với phụ nữ không?

Sức khỏe tình dục của nữ giới, tương tự như nam giới, rất quan trọng đối với tình thần và thể chất. Tuy nhiên nhiều phụ nữ có thể không đạt được đời sống tình dục như mong muốn, dẫn đến ham muốn thấp hoặc không có hứng thú đối với tình dục. Ngoài ra, đối với phụ nữ, quan hệ tình dục có thể bị nhiều vấn đề trong cuộc sống chi phối.

Lý do phụ nữ không muốn quan hệ tình dục? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tình dục và ham muốn tình dục là một phần quan trọng trọng cuộc sống. Ngoài việc đảm bảo chức năng sinh sản, hoạt động tình dục ở nữ giới có thể mang lại một số lợi ích bao gồm:

- Hạ huyết áp

- Hỗ trợ đốt cháy calo

- Tăng cường sức khỏe tim mạch

- Tăng cường cơ bắp

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp và đột quỵ

- Tăng ham muốn tình dục và tăng cảm giác khi đạt cực khoái

- Những phụ nữ có đời sống tình dục tích cực thường có xu hướng khỏe mạnh, thói quen ăn uống tốt và thể chất tốt hơn.

Tại sao phụ nữ không muốn quan hệ tình dục?

Lý do phụ nữ không muốn quan hệ tình dục? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sau khi sinh được xem là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ cảm thấy chán nản trong chuyện ân ái. Mất hứng thú tình dục có thể xảy ra khi các bà mẹ phải chịu đựng cơn trầm cảm kéo dài một thời gian sau khi sinh. 

Các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người chồng, cần kiên nhẫn hỗ trợ vợ mình hồi phục hoàn toàn chứng trầm cảm sau sinh. Hãy giúp họ cảm thấy thoải mái bằng cách ôm ấp, vuốt ve nhẹ nhàng, san sẻ công việc nhà…

Thiếu hụt hormone sinh dục

Lý do phụ nữ không muốn quan hệ tình dục? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Một nguyên nhân khác khiến phụ nữ mất đi ham muốn trong “chuyện ấy” có thể là do hormone sinh dục giảm đi nhanh chóng sau khi sinh, đặc biệt ở phụ nữ cho con bú. Việc ức chế sản xuất hormone khiến âm đạo trở nên khô và dần mất hứng thú quan hệ tình dục.

Ảnh hưởng của xã hội

Áp lực công việc, áp lực tình cảm và áp lực từ các mối quan hệ, gia đình có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục ở nữ giới. Bên cạnh đó, các ảnh hưởng về nhu cầu tình dục và hình ảnh về tình dục của các phương tiện truyền thông cũng có thể là lý do tại sao phụ nữ không thích quan hệ tình dục.

Nỗi lo con cái

Sinh con là niềm hạnh phúc của bất kỳ người mẹ nào. Tuy nhiên, gánh nặng chăm sóc con cả ngày lẫn đêm khiến mẹ bỉm sữa thường thiếu ngủ và mất hết cả ham muốn tình dục.

Mệt mỏi trong việc trông nom con cái, phải liên tục thức đêm cùng con, hoặc thậm chí vừa phải chăm con vừa phải đi làm… là những nguyên nhân khiến phụ nữ không còn hứng thú với tình dục nữa.

Mất hứng thú quan hệ tình dục khi mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh của phụ nữ thường xuất hiện các triệu chứng như khô âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục, khiến phụ nữ lớn tuổi ngại ngùng và dần dần suy giảm ham muốn.

Ngoài ra, nồng độ nội tiết tố androgen trong máu giảm liên tục ở phụ nữ khi cơ thể lão hóa. Điều này cũng giải thích vì sao tại sao phụ nữ không thích quan hệ tình dục.

Chồng bất ngờ "ỉu xìu" khi vợ đưa ra một vật trong lúc cả hai đang hừng hực nhập cuộc 'vui'

Sử dụng bao cao su không chỉ giúp phòng tránh thai mà còn có tác dụng phòng tránh những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chị em cũng nên lưu ý để cuộc "yêu" không bị gián đoạn và khiến cả hai mất hứng.

TIN MỚI NHẤT