Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay?

Chuyện lạ 14/12/2023 13:43

Chocolate bomb vốn là cái tên không quá mới lạ vào dịp Giáng sinh, thế nhưng sự kết hợp thú vị trong cách thưởng thức “quả cầu socola” ấy lại tạo nên cơn sốt khiến giới trẻ Hà Thành phải đi uống ngay và luôn.

Giáng sinh đến, ngoài việc thời tiết bắt đầu se lạnh, ai ai cũng mặc đồ layer siêu đẹp mắt hay đâu đâu cũng là những background xinh xắn để chụp hình sống ảo thì làm sao có thể không kể đến những món vừa nóng hổi vừa ngọt ngào cơ chứ. Nếu như thời gian qua trà sữa đất nung đã "sốt xình xịch" giữa mùa đông Hà thành thì giờ đây dẫn đầu "trend" đồ uống mới toanh ở Hà Nội lại là những quả cầu chocolate bomb. 

Quả cầu socola đậm chất Noel dễ mê hoặc team thích sống ảo 

Những ngày Giáng sinh cận kề với khí trời se lạnh thực sự là thời điểm lý tưởng để người ta có thể thưởng thức một cốc chocolate nóng hổi và ngọt lịm. Chocolate bomb với điểm nhấn là những viên socola hình quả cầu được trang trí bằng những hạt đường đủ màu sắc, kèm theo đó là chiếc cốc theo đúng concept Noel. Dù đây không phải là thức uống mới lạ thậm chí là món khá cùng phổ biến trong dịp Giáng sinh, thế nhưng vẻ ngoài bắt mắt ấy đã khiến Chocolate Bomb này thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là hội mê sống ảo. 

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 1

Cách thưởng thức độc đáo cho thực khách tự đun tự trải nghiệm

Thay vì một tách chocolate nóng truyền thống và đơn giản hầu như không pha chế gì thêm thì chocolate bomb lại có cách chế biến và thưởng thức khá thú vị. Với loại đồ uống này, người bán chỉ cần phục vụ một cốc sữa ấm cùng quả cầu socola được để riêng, kèm theo đó là một bếp nến nhỏ xinh vừa vặn với cốc sữa. Sau đó sẽ châm nến và đặt cốc sữa lên trên bếp, còn những công đoạn kế tiếp để tạo ra một thức uống thơm thì khách có thể hoàn toàn tự trải nghiệm. 

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 2

Sau khi cốc sữa thơi lăn tăn sôi, mọi người sẽ thả viên chocolate bomb vào. Hình ảnh viên socola nổi lên mặt cốc rất thích mắt, đặc biệt hơn với hơi nóng của sữa cùng lượng nhiệt vẫn đang truyền lên từ bếp nên, viên chocolate này sẽ từ từ vỡ ra để lộ phần nhân bên trong đó gồm marshmallow, bột cacao… Lúc này, chúng ta phải khuấy đều hỗn hợp ấy để tạo nên cốc sữa chocolae bomb được hòa quyện hoàn hảo. Có thể thấy, việc chờ đợi thức uống xinh xắn trên bếp nhỏ là cách thưởng thức khá hay ho khiến chocolate bomb viral khắp nơi cũng là điều dễ hiểu. 

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 3

Hay ho là vậy nhưng hương vị của chocolate bomb lại không quá đặc biệt

Nếu bạn nghĩ rằng không có gì thỏa mãn về mặt thị giác hơn là xem một quả bóng socola hòa tan vào một cốc sữa thì hãy nghĩ lại, bởi vừa mới xuất hiện nhưng chocolate bomb đã thực sự khuấy đảo hội mê ăn uống Hà Thành. Lớp socola thoạt nhìn có vẻ cứng cáp nhưng thực chất chúng rất mỏng, bên trong thì chứa đầy các thành phần điển hình mà bạn cần để tạo ra một ly cacao nóng. Chính vì vậy món chocolate bomb có hương vị không quá khác biệt với cách pha chế cacao nóng mà chúng ta thường thấy. 

Điều khác biệt của chocolate bomb so với cacao nóng thông thường chính là phần marshmallow sẽ dần dần tan chảy tạo ra hương vị thơm béo hơn.

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 4

Dân tình sẵn sàng chi giá cao để "đu trend" mùa Noel 

So với những cốc cacao đơn giản thường có giá khoảng 35k thì món chocolate bomb này có giá nhỉnh hơn một chút vớ mức giá dao động từ 55k - 60k. Dù hương vị không quá đặc biệt nhưng cách thưởng thức hay ho đã khiến món đồ uống này đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ, các quán cà phê cũng thêm ngay chocolate bomb vào menu quán. Có những nơi 10 khách đến quán thì cả 10 đều gọi thức uống này. 

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 5

Nhiều địa điểm có món đồ uống "hot hit" trên đều có rất đông khách đến thưởng thức. Tuy nhiên, khác với trà sữa đất nung phải chờ đợi rất lâu thì khách chỉ cần đợi 5-10 phút đã có ngay một cốc chocolate bomb để "đu trend". Bởi những quả cầu socola đã có sẵn, quán chỉ cần phục vụ những cốc sữa ấm kèm theo bếp đun, còn lại thực khách sẽ tự chế biến đồ uống của mình.

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 6

Bên cạnh đó, việc đun nóng trên bếp nến cũng khiến đồ uống này được giữ ấm lâu hơn, rất thích hợp với tiết trời se lạnh. Tuy nhiên, nếu ngồi ngoài trời thì bếp nến rất thay bị tắt cùng với đó mỗi bếp nến chỉ khoảng 15-20 phút sẽ hết khiến thực khách cần nhân viên quán hỗ trợ khá nhiều trong việc làm nóng lại bếp.

Dẫn đầu “trend” đồ uống mới toanh ở Hà Nội “chocolate bomb” có gì đặc biệt tới nỗi giới trẻ nhìn là muốn thử ngay? - Ảnh 7

Ngày đông lạnh ghé ngang một quán cà phê nhâm nhi chocolate bomb, một món đồ uống về bản chất thì chẳng khác gì loại cacao thông thường là mấy nhưng được đựng trong chiếc cốc xinh xắn, kèm theo cách thưởng thức kích thích thị giác cũng là trải nghiệm thú vị trong dịp Giáng sinh cận kề.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về món chocolate bomb đang hot này?

Chi tiêu thế nào với mức lương 6 triệu/tháng, để không chỉ đủ sống mà còn có tiền dư?

Càng ngày, chúng ta càng nhận ra sự quan trọng của tiền tiết kiệm. Thu nhập của bạn càng ít, bạn càng cần cố gắng để tiết kiệm nhiều hơn.

TIN MỚI NHẤT