Những sai lầm khi sử dụng mì chính để nấu ăn mà nhiều người đang mắc phải

Chuyên gia nói gì 26/07/2020 13:00

Sử dụng mì chính để nấu ăn, thêm nếm cho món ăn ngon hơn là thói quen của rất nhiều gia đình. Thế nhưng có những sai lầm trong cách dùng mì chính mà nhiều người không để ý.

Thêm mì chính vào món ăn đang sôi

Khi bạn nấu canh gần chín bạn thường nêm nếm nước mắm mì chính để cho các gia vị dễ hoa tan trong món ăn của mình. Tuy nhiên, việc nêm mì chính khi thức ăn quá nóng hoặc đang sôi hơn 100 độ C có thể xảy ra hiện tượng mì chính bị thoái hóa.

Những sai lầm khi sử dụng mì chính để nấu ăn mà nhiều người đang mắc phải - Ảnh 1

Khi bạn làm diều này dẫn đến sự hình thành các chất pyroglutamate hay natri có hại cho sức khỏe, đồng thời làm mất hương vị của món ăn khiến cho món ăn của bạn mất chất dinh dưỡng cần có.

Cho mì chính vào món nguội, lạnh

Mì chính là một loại gia vị cần hòa tan nên chúng rất khó hòa tan ở nhiệt độ thấp. Khi bạn cho mì chính vào những món ăn như nộm, gỏi hoặc những món ăn đã nguội, lạnh bạn nên hòa vào nước ấm rồi thêm vào sẽ tốt hơn.

Còn nếu bạn đổ mì chính trực tiếp vào món ăn đã nguội hoặc lạnh chúng sẽ không tan được ăn kém ngon và gây hại cho sức khỏe.

Những sai lầm khi sử dụng mì chính để nấu ăn mà nhiều người đang mắc phải - Ảnh 2

Cho mì chính vào món ăn có vị chua

Khi bạn ăn các món ăn có vị chua thường có tính axit cao, nếu cho thêm mì chính sẽ dễ làm thay đổi thành phần trong mì chính. Chính vì vậy, bạn không nên thêm mì chính vào món ăn có vị chua để bảo đảm sức khỏe. Ngoài ra, khi bạn cho mì chính vào món ăn có vị chua sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn khiến chúng kém ngon.

Những sai lầm khi sử dụng mì chính để nấu ăn mà nhiều người đang mắc phải - Ảnh 3

Cho mì chính vào các món rán

Đối với những món ăn chiên rán bạn tuyệt đối không nên cho trực tiếp mì chính lên trên bề mặt các thực phẩm chiên vàng, cháy xém cạnh. Khi bạn đổ trực tiếp vào món ăn vì mì chính rất khó tan, làm mất hương vị đặc trưng của món ăn và gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

8 loại cá bổ dưỡng giàu omega-3 bậc nhất, bổ não càng ăn càng thông minh

Axit béo Omega-3 là một loại chất dinh dưỡng cần thiết mang lại tất cả loại lợi ích đối với cơ thể và não bộ của chúng ta. Dưới đây là 8 loại cá giàu omega-3 bậc nhất, bổ não khỏe mạnh càng ăn càng thông minh.

TIN MỚI NHẤT