Mùa thu này, hãy bỏ ra 1 phút thải độc cho gan bằng 5 loại nước quen thuộc, cực dễ làm

Chuyên gia nói gì 26/09/2019 05:00

Mùa thu là thời điểm thải độc cho gan rất tốt bởi có rất nhiều thứ rau, quả ngọt có công hiệu thải độc cơ thể nhưng chẳng phải ai cũng biết mà tận dụng.

Gan là một cơ quan quan trọng đóng vai trò trong việc loại bỏ độc tố, chuyển hóa và phân hủy protein… Nhưng cơ quan này cũng dễ mắc bệnh bởi những thói quen xấu của con người như thức khuya, hút thuốc lá, tăng ca làm việc thất thường... có thể làm tổn thương gan 1 cách nghiêm trọng.

Mùa thu này, hãy bỏ ra 1 phút thải độc cho gan bằng 5 loại nước quen thuộc, cực dễ làm - Ảnh 1

Thức khuya, hút thuốc lá, tăng ca làm việc thất thường... có thể làm tổn thương gan 1 cách nghiêm trọng.

PGS Nguyễn Xuân Thành – Giám đốc Bệnh viện Thu Cúc, Hà Nội cho biết hiện nay số bệnh nhân bị bệnh liên quan đến gan mật ngày càng tăng, đặc biệt ung thư gan đang đứng đầu bảng ở nước ta.

Vậy phải làm sao để bảo vệ gan tránh khỏi các căn bệnh nguy hiểm? Việc làm ưu tiên hàng đầu chính là thanh lọc và giải độc gan bằng những loại đồ uống quen thuộc dưới đây:

Những loại đồ uống thải độc cho gan:

1. Nước lọc

Loại nước quen thuộc và cũng đơn giản nhất để thanh lọc gan chính là nước lọc. Các nghiên cứu cho thấy trong điều kiện bình thường, lượng nước cần cho một kg cơ thể là 40ml. Như thế có nghĩa là một người nặng 50kg uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ.

Mùa thu này, hãy bỏ ra 1 phút thải độc cho gan bằng 5 loại nước quen thuộc, cực dễ làm - Ảnh 2

Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, các bộ phận hoạt động tốt hơn, da dẻ mịn màng, hạn chế lão hóa… Đặc biệt với nhóm người đang sử dụng thuốc thì nước tinh khiết là giải pháp thải độc gan an toàn

2. Nước chanh tươi

Nước chanh đã là loại nước quá đỗi quen thuộc đối với mọi người, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên sử dụng loại nước này hàng ngày bởi nó đem lại hiệu quả nâng cao đề kháng, thanh lọc cơ thể và đương nhiên là thải độc gan.

Một ly mật ong ấm pha cùng chút chanh sẽ làm sạch đường ruột và giúp tinh thần thêm sảng khoái, kích thích hệ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên, khi uống nước chanh cần tránh uống nước có quá nhiều chanh khi đói dễ ảnh hưởng tới dạ dày, khiến bạn đói cồn cào và mệt mỏi.

3. Trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc thơm nhẹ nhàng, thanh mát không chỉ là một thức uống rất tốt cho cơ thể mà còn đem lại tác dụng thải sạch độc cho gan. Bạn có thể uống 2-3 ly trà hoa cúc mỗi ngày, tuy nhiên với những người huyết áp thấp hoặc thường xuyên bị lạnh bụng thì không nên dùng trà hoa cúc.

Mùa thu này, hãy bỏ ra 1 phút thải độc cho gan bằng 5 loại nước quen thuộc, cực dễ làm - Ảnh 3

4. Nước cà chua, khổ qua

Cách thực hiện: Cà chua và khổ qua đem rửa sạch. Sau đó xắt miếng nhỏ, cho vào máy ép lấy nước, chia uống vài lần trong ngày. Loại nước này có công dụng thanh nhiệt, giải độc gan, giúp làm đẹp da và hạ đường huyết.

5. Nước mật ong

Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút, bạn nên uống 1 cốc nước mật ong để giải bớt các chất độc tích tụ bên trong cơ thể, trong đó có gan. Ngoài ra, những bệnh nhân mắc chứng xơ gan giai đoạn đầu có thể dùng mật ong hàng ngày như 1 thực phẩm hỗ trợ điều trị xơ gan khá hiệu quả.

Mùa thu này, hãy bỏ ra 1 phút thải độc cho gan bằng 5 loại nước quen thuộc, cực dễ làm - Ảnh 4

"Cách thải độc gan tốt nhất là không đưa chất độc vào gan"

Theo PGS Thành, thải độc gan bằng cách tốt nhất là không đưa chất độc vào gan. Mọi người cần hạn chế ăn uống, sử dụng quá nhiều một thứ nào đó: nên có chế độ ăn cân bằng, vừa phải, không ăn quá nhiều đường, chất béo, ăn nhiều rau xanh.

Mọi người nên tìm hiểu về thức ăn sạch, ít hoá chất, ít các thành phần bảo quản. Học cách nấu nướng lành mạnh, ăn ít thực phẩm nướng, chiên, không ăn thực phẩm lên mốc.

Cuối cùng, PGS Thành khuyến cáo mọi người hãy ngưng hạ độc bằng rượu, thuốc lá, những chất gây nghiện. Cần tránh dùng thuốc hay thực phẩm chức năng vô tội vạ, không rõ nguồn gốc, tác dụng, liều lượng, độ an toàn, không dùng thuốc nếu không cần thiết.

Ngoài ra, uống đủ nước, giúp thận lọc bỏ các chất không cần thiết, giúp đổ mồ hôi nhiều hơn, không táo bón.

Món chè "thần thánh" giúp thải độc cơ thể, làm đẹp da và ngủ ngon, cuối tuần bạn hãy nấu ngay nhé!

Một món chè vừa ngon vừa bổ đến cỡ này thì phải nấu ngay thôi phải không các mẹ?

TIN MỚI NHẤT