Mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

Chuyên gia nói gì 31/01/2018 04:10

Mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể tìm hiểu ngay hôm nay.

Lợi ích từ chuối tiêu
Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, về giá trị dinh dưỡng, trong 100 g chuối tiêu chín có 74 g nước; 1,5 g protid; 0,4 g axit hữu cơ; 22,4 g glucid; 0,8 g xenluloza; cung cấp được 100 kcal. Loại quả này vượt xa các loại quả khác về cung cấp năng lượng, ví dụ 100 g cam chỉ cung cấp 43 kcal, đu đủ chín 36 kcal, nhãn 49 kcal, vú sữa 43 kcal…

Lượng glucid có trong chuối chín 20% ở dạng glucoza, 1,5% fructoza và 65% saccharoza. Đây là những loại đường tự nhiên của quả chín, dễ tiêu hóa, cơ thể hấp thụ nhanh và cung cấp nhiều năng lượng.

Chỉ cần ăn vài quả chuối chín cơ thể được cung cấp ngay hàng trăm kcal. Do đó nó là thức ăn quý với các vận động viên cần nhiều glucoza trong máu.

Mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể? - Ảnh 1

Khi lao động nặng nhọc kéo dài mất nhiều năng lượng, cơ thể thường phải huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho các bắp cơ. Đường glucoza trong chuối chín ăn vào sẽ được hấp thu nhanh vào máu, bổ sung kịp thời lượng đường của cơ thể bị tiêu hao, giúp phục hồi nhanh chóng sức khỏe.

1. Giảm cholesterol

 
Cholesterol quá cao có thể dẫn đến bệnh động mạch vành, chuối tiêu có tác dụng hạ thấp cholesterol. Người có lượng cholesterol quá cao có thể dùng 50g chuối tiêu, rửa sạch thái lát, cho vào nước sôi để uống, uống liên tục từ 10-20 ngày là có thể hạ thấp cholesterol.

2. Điều trị bệnh cao huyết áp

Trong cơ thể người bệnh cao huyết áp nhiều natri mà thiếu kali, trong chuối tiêu chứa lượng ion kali rất phong phú. Ion kali có tác dụng ức chế ion natri ngăn chặn mạch máu bị thu hẹp và bị tổn thương.

Ăn chuối tiêu có thể duy trì cân bằng natri, kali trong cơ thể và axít kiềm, khiến cho cơ bắp và thần kinh duy trì bình thường, cơ tim hoạt động hài hòa, vì vậy mỗi ngày ăn từ 3-5 quả sẽ tốt cho người bị cao huyết áp.

3. Giảm béo

Trong chuối tiêu có hàm lượng tinh bột rất cao, cho nên rất dễ no bụng, cộng thêm tinh bột cần một thời gian để chuyển hóa thành đường trong cơ thể, vì thế không thể tích tụ năng lượng quá nhiều. Từ góc độ này, chuối tiêu có thể trở thành thực phẩm ưu việt để giảm béo.

Ăn chuối kiểu này sẽ trở thành nhân sâm cho sức khỏe, giúp cả đời chẳng lo đột quỵ lại thọ lâu hơn

Ăn chuối kiểu này sẽ trở thành nhân sâm cho sức khỏe, giúp cả đời chẳng lo đột quỵ lại thọ lâu hơn mà ít ai biết để tận dụng.

TIN MỚI NHẤT