Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ

Chuyên gia nói gì 27/06/2019 13:00

Chúng ta thường quen ăn các thức ăn kết hợp với nhau nhưng bạn có biết đôi khi những sự kết hợp thực phẩm này có thể mang lại cho bạn những nguy hiểm bất ngờ.

Dưới đây là một số kết hợp thực phẩm nguy hiểm nên tránh khi chuẩn bị nấu ăn.

Carbs và Protein động vật

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 1

Khi bạn ăn một loại carbohydrate có protein (chẳng hạn như thịt với khoai tây hoặc bánh mì), chúng sẽ phản tác dụng các chất khử đạm và lên men carbohydrate. Điều này dẫn đến tăng khí và đầy hơi. Những người đã ăn sự kết hợp này trong nhiều năm có thể đã phát triển khả năng miễn dịch, nhưng tốt hơn là nên ăn kết hợp bổ sung như đậu và gạo.

Hai loại protein cao

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 2

Ví dụ thịt xông khói và trứng - đây đều là những sự kết hợp phổ biến có chứa hai nguồn protein cao. Điều này sẽ khiến hệ thống tiêu hóa rất mệt vì mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Thực phẩm cùng nước / nước trái cây

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 3

Uống nước hoặc nước trái cây trong bữa ăn là một trong những kết hợp thực phẩm độc hại nhất. Nước làm loãng axit dạ dày và làm giảm hiệu quả của chúng trong việc phá vỡ protein, carbohydrate và chất béo. Vì vậy, hãy uống nước 10 phút trước bữa ăn. Điều này giúp bạn không ăn quá nhiều hoặc làm loãng các enzyme dạ dày.

Trái cây với bữa ăn

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 4

Nhiều người thích một số trái cây như xoài hoặc dâu tây trong món salad. Nhưng đây là một sự kết hợp tồi tệ bởi trái cây khi bị đọng lại ở hệ thống tiêu hóa thì đường có trong nó sẽ bắt đầu lên men.

Sữa chua với trái cây

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 5

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sẽ tác động lên đường có trong trái cây. Điều này dẫn đến độc tố, cảm lạnh, dị ứng. Bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách sử dụng sữa chua không có hương vị ở nhiệt độ phòng và trộn vào mật ong, quế hoặc nho khô thay vì trái cây tươi.

Ngũ cốc với sữa và nước cam

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 6

Sữa chứa casein và nước cam có chứa axit. Khi được uống cùng nhau chúng sẽ phá hủy enzyme có trong ngũ cốc tinh bột. Để tránh điều này, hãy uống nước ép trái cây ít nhất một giờ trước hoặc sau ngũ cốc.

Chuối và sữa

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 7

Đây cũng là một sự kết hợp thực phẩm nguy hiểm, vì nó nằm nặng trong dạ dày. Cố gắng tránh sự kết hợp này, nếu bạn không thể cưỡng lại một ly sữa sau khi ăn chuối, hãy thêm một nhúm hạt nhục đậu khấu hoặc quế để kích thích hệ tiêu hóa.

Đậu và phô mai

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 8

Đây là một sự kết hợp rất phổ biến trong ẩm thực Mexico. Phô mai, đậu, nước sốt nóng và guacamole và công thức này chắc chắn sẽ khiến thực khách bị đầy hơi, khí và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác. Tuy nhiên bản thân đậu không cung cấp khí, vì vậy hãy cố gắng tách phô mai ra khỏi đậu nếu bạn có hệ tiêu hóa yếu.

Cà chua và mì ống

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 9

Không có món mì ống hoàn hảo nếu không có cà chua, sốt phô mai hoặc thịt. Tuy nhiên, tất cả những này sẽ tàn phá hệ thống tiêu hóa của bạn. Cà chua có axit làm suy yếu enzyme trong mì ống tinh bột, hạn chế sữa trong phô mai. Thịt và carbs cũng là một sự kết hợp tồi tệ khác khiến món ăn này rất khó tiêu hóa. Vì vậy, hãy cố gắng thêm vào nước sốt pesto để tránh mệt mỏi sau bữa ăn.

Phô mai và thịt

Kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ gây nên nguy hiểm không ngờ - Ảnh 10

Thịt viên phô mai, thịt trong fondue, phô mai và trứng ốp la - tất cả đều có hàm lượng protein rất cao. Đương nhiên, rất khó tiêu hóa. Vì vậy, thay vào đó, hãy thêm vào các loại rau xắt nhỏ trong fondue, tránh phô mai trong thịt viên và bỏ thịt trong món trứng ốp la.

Đồ chiên rán rất ngon, nhưng đừng cho con bạn ăn nhiều nếu không muốn trẻ bị tăng nguy cơ dị ứng thực phẩm

Đồ chiên rán, đồ ăn nhanh nói chung thường được quảng cáo là "happy meal" nhưng những gì chúng đem lại chẳng "happy" chút nào.

TIN MỚI NHẤT