Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay

10/12/2018 05:00

Những người tóc mỏng, tóc yếu giờ đây không cần lo lắng nữa nếu bổ sung ngay vào bữa cơm hằng ngày những món ăn vừa ngon lại giúp tóc thêm chắc khỏe.

Trứng

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 1

Trứng đứng đầu danh sách các loại thực phẩm có lợi cho tóc vì chúng chứa nhiều protein và biotin, cũng như các chất dinh dưỡng khác như kẽm và selen. Nang tóc chủ yếu được làm bằng protein, và không đủ protein trong chế độ ăn uống sẽ gây rụng tóc. Biotin là một chất dinh dưỡng thiết yếu để sản xuất một loại protein đặc biệt gọi là keratin. Nếu bạn bị thiếu hụt biotin, tiêu thụ nhiều hơn có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc. Nhiều chất bổ sung có mục đích cải thiện chất lượng tóc chứa biotin vì lý do này.

Quả mọng

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 2

Quả là một bổ sung tuyệt vời trong chế độ ăn uống, bởi vì chúng chứa một số hợp chất và vitamin giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một trong những tác dụng lớn nhất của vitamin C là có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang lông khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do, tồn tại tự nhiên trong cơ thể có liên quan tới lão hóa. Cơ thể chúng ta cũng sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein cần thiết để ngăn tóc trở nên giòn và gãy. Và cuối cùng, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt và ngăn ngừa bệnh thiếu máu, cũng liên quan đến rụng tóc.

Rau bina

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 3

Rau bina là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời cho tất cả các chất như folate, sắt, vitamin A và C. Mỗi loại này có vai trò trong việc phát triển tóc khỏe mạnh. Vitamin A đặc biệt giúp các tuyến da tạo ra bã nhờn, một chất nhờn giúp dưỡng ẩm da đầu và giúp tóc khỏe mạnh. Sắt là rất tốt để giúp các tế bào máu đỏ mang oxy thông qua cơ thể để hỗ trợ tăng trưởng. Một bát rau bina giúp bạn có 54% lượng vitamin A hàng ngày, cộng thêm 4% RDA cho sắt cho phụ nữ và 10% RDA cho nam giới.

Cá béo

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 4

Cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu thúc đẩy sự phát triển của tóc do nồng độ axit béo omega-3 của chúng. Một nghiên cứu bao gồm 120 phụ nữ đã bổ sung dầu cá cộng với chất chống oxy hóa thấy rằng tóc của họ, trung bình, dày hơn và ít dụng hơn. Một nghiên cứu khác kết luận rằng dầu cá bổ sung có thể làm giảm đáng kể rụng tóc ở phụ nữ có mái tóc mỏng. Nếu bạn không thích ăn cá, hãy bổ sung dầu cá là một thay thế tuyệt vời. Bên cạnh đó, cá cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho tóc khác như protein, selen, vitamin D3 và vitamin B.

Khoai lang

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 5

Khoai lang làm tăng chất beta-carotene trong cơ thể chúng ta. Hợp chất này được chuyển hóa bởi cơ thể thành vitamin A giúp trong việc sản xuất bã nhờn. Bã nhờn rất quan trọng đối với sức khỏe da đầu và bằng cách giúp giữ ẩm cho tóc. Vitamin A cũng có thể làm tăng tỷ lệ tăng trưởng tóc và khuyến khích các sợi dày hơn, cũng như ngăn chặn các nang tóc khác khỏi bị thoái hóa. Bạn có thể nhận được hơn 4 lần RDA beta carotene trong một củ khoai lang vừa

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 6

Bơ có chứa chất béo lành mạnh cùng với một lượng vitamin E lớn. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa rất tốt trong việc trung hòa các gốc tự do có hại và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin E cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da đầu khỏi stress oxy hóa và tổn thương, khi da đầu khô thường dẫn đến nang tóc hoạt động ít hơn.

Hàu

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 7

Hàu rất tốt cho sự tăng trưởng tóc vì hàm lượng kẽm của chúng, nhưng kẽm cũng có thể được tìm thấy với số lượng cao trong các loại thực phẩm như thịt đỏ, đậu (đậu xanh, đậu lăng và đậu), sữa, trứng, lúa mì, hạt và hạt. Kẽm là một khoáng chất hỗ trợ chu kỳ tăng trưởng và sửa chữa tóc của bạn. Sự thiếu hụt kẽm có liên quan đến một dạng rụng tóc được gọi là telogen effluvium, thật may mắn, có thể đảo ngược bằng cách bổ sung kẽm vào chế độ ăn uống của bạn.

 Tôm

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 8

Tôm là một loại thực phẩm tuyệt vời cho tóc khỏe mạnh vì nó chứa protein, vitamin B, kẽm, sắt và vitamin D, tất cả đều có thể thúc đẩy mạnh mẽ ổ khóa. Tôm cũng chứa một lượng nhỏ axit béo omega-3, mặc dù chất béo rất thấp nói chung.

Đậu

Đừng sợ tóc rụng, đầu hói, bổ sung ngay những món này vào thực đơn tóc sẽ khỏe đẹp ngay - Ảnh 9

Ngoài một lượng protein tốt, đậu còn cung cấp sắt, biotin, kẽm và folate, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển tóc khỏe mạnh.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chuyên gia nói gì trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Ăn những thực phẩm này ở thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể?
Rất nhiều loại thực phẩm phổ biến như hoa quả, trứng, sữa, hạt đều mang lại cho nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể...
XEM TIẾP
Bữa sáng ăn gì thì nhớ né những thực phẩm này kẻo gây ra hàng loạt vấn đề về dạ dày
Một số thực phẩm sau cần tuyệt đối tránh ăn vào bữa sáng để không gây hại cho dạ dày.
XEM TIẾP
Đây là những loại thực phẩm quen thuộc không nên bảo quản trong tủ lạnh nếu không muốn chúng hư hỏng nhanh chóng
Nhiều chị em không hề biết rằng, tủ lạnh không thể bảo quản được tất cả mọi thực phẩm, mà ngược lại có những loại...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM