Bát cháo “trường sinh bất lão” cực rẻ tiền khiến ai cũng ước mình biết sớm hơn để ăn ngay

Chuyên gia nói gì 27/02/2018 04:21

Bát cháo “trường sinh bất lão” cực rẻ tiền khiến ai cũng ước mình biết sớm hơn để ăn ngay nên nằm lòng và chế biến cho cả gia đình.

Bát cháo “trường sinh bất lão” 

Thầy thuốc Lộ Chí Chính, một “Đông y đại sư” nổi tiếng bậc nhất ở Trung Quốc, dù đã 96 tuổi nhưng thần thái và cơ thể ông vẫn khỏe mạnh như thời 60 -70 tuổi. Ngoài thực hiện lối sống khoa học và lành mạnh, ông còn kiên trì ăn một món cháo dưỡng sinh hàng ngày trong suốt 60 năm qua. Đó là bát cháo hạt ngũ cốc.

Bát cháo “trường sinh bất lão” cực rẻ tiền khiến ai cũng ước mình biết sớm hơn để ăn ngay - Ảnh 1

Nguyên liệu (cho 5 bát cháo):

Hoàng kỳ: 250g

Đậu lăng: 50g

Đậu xanh: 50g

Hạt sen: 50g

Lúa mạch: 50g

Táo tàu: 50g

Kỳ tử: 10g

Cách thực hiện:

Ninh nhừ hoàng kỳ trong 2 lần để tận dụng đủ chất dinh dưỡng của nguyên liệu.Rửa sạch và ngâm các loại hạt trên rồi cho tất cả vào nồi cùng với nước hoàng kỳ, nấu khoảng 40 phút với lửa nhò. Khi các thành phần trên đã chín mềm cho quả kỷ tưt vào đun thêm 10 phút.

Cách dùng: Ăn khi cháo còn nóng ấm 1 lần trên ngày vào bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày.

Cách ăn để sống thọ

Ăn chuối

Bạn có thể giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim bằng cách đơn giản là “nạp” các loại thực phẩm giàu kali như chuối, nước ép trái cây và trái cây khô. Lượng kali cần được nạp vào cơ thể hằng ngày là 3,5g. Để giảm huyết áp, bạn cần tới 4,7g kali - lượng kali được tìm thấy chính xác trong một quả chuối.

Tập ngồi xổm

Ngồi xổm được coi là bài tập tăng cường tất cả cơ bắp hiệu quả nhất (tương đương với một bài tập toàn thân). Tập ngồi xổm giúp bạn có thể nhanh chóng rời khỏi một chiếc ghế (hoặc rời bồn cầu) một cách nhanh chóng vào lúc tuổi già và ngăn ngừa té ngã.

Uống trà mỗi ngày

Uống trà mỗi ngày được chứng minh là giảm mức độ căng thẳng và giúp tăng tỉ lệ sống sót sau một cơn đau tim tới 28%. Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Y Harvard tin rằng chất chống oxy hóa trong trà có thể giúp các mạch máu thư giãn.

Ngủ thêm một giờ

Chỉ cần đi ngủ thêm một giờ là có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ của bạn trong ít nhất sáu tuần. Một nghiên cứu gần đây từ trường Kinh doanh Harvard cho thấy những người ngủ bảy tiếng hoặc ngủ ít hơn trong một ngày khi ngủ thêm một giờ có những tiến triển đáng kể về sức khỏe timmạch. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết việc ngủ quá ít ảnh hưởng đến khả năng đối phó với các kích thích tố căng thẳng.

Quên điều gì đó mỗi ngày

Đừng nổi điên vì bạn lỡ quên mất lịch trình xe buýt, không tài nào nhớ nổi tên của người bạn vừa gặp trong bữa tối hay không nhớ nổi cốt truyện của những bộ phim truyền hình dài lê thê. Quên một điều gì đó không cần thiết là cách giúp bộ não của bạn “dễ thở” hơn mỗi ngày.

Bồi bổ cả nhà với món cháo bồ câu sánh mịn thơm phức

Cháo bồ câu chín nhừ, sánh mịn, vị dẻo thơm của gạo quyện với vị bở bùi của hạt sen, đậu xanh và vị ngọt lịm của thịt chim khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT