Giúp xương chắc khỏe hơn khi về già bằng loại thức uống đầy dưỡng chất mà bạn không nên bỏ qua

Chọn thực phẩm 08/06/2022 16:46

Tham khảo các loại đồ uống có sẵn giúp xương chắc khỏe khi về già.

Nước trái cây xanh

Nếu bạn không bổ sung đủ rau xanh trong chế độ ăn uống của mình, thì uống chúng có thể là cách tốt nhất. Rau xanh không chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cơ thể như vitamin, khoáng chất và chất xơ mà còn có thể góp phần tạo nên cấu trúc xương chắc khỏe.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng nước ép xanh của bạn chứa nhiều rau xanh đặc chẳng hạn như mùi tây, rau mùi, rau diếp romaine, cải xoăn và rau cải rổ.

Các loại rau xanh thường có trong nước ép rất giàu vitamin C, giúp hình thành collagen để tăng cường xương của bạn.

Rau xanh cũng rất giàu vitamin K, có vai trò lớn trong việc củng cố xương và thúc đẩy quá trình hình thành xương, có nghĩa là nó giúp củng cố chất nền của xương.

Sữa

Giúp xương chắc khỏe hơn khi về già bằng loại thức uống đầy dưỡng chất mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sữa giúp cơ thể bạn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và canxi giúp xương thêm chắc khỏe, Một số người nghĩ rằng việc sử dụng sữa làm từ đậu nành, hạnh nhân hoặc dừa sẽ khiến bạn mất hết canxi và vitamin D. Tuy nhiên, chúng vẫn cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể bạn cần.

Trà xanh

Các thành phần hoạt tính sinh học của trà xanh có thể làm giảm nguy cơ gãy xương bằng cách cải thiện mật độ khoáng của xương (BMD) và hỗ trợ sự phát triển của xương.

Đặc biệt, một nghiên cứu cho thấy mật độ khoáng xương (BMD) của phụ nữ giảm mạnh trong 3 đến 5 năm đầu tiên ngay sau khi mãn kinh. Đây là một lý do tại sao cần phải chú ý đến nhu cầu của cơ thể và kết hợp càng nhiều đồ uống như trà xanh vào thói quen hàng ngày khi bạn già đi.

Ngoài ra trà xanh cũng chứa florua cần thiết cho xương chắc khỏe và giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh loãng xương.

Mật ong

Không giống như đường trắng tinh luyện, mật ong là một nguồn canxi. Chỉ trong 1 muỗng si-rô mật ong, bạn sẽ nhận được 41 miligam canxi. Bạn có thể làm nhận được nhiều hơn lượng canxi nếu thức ăn được nướng với mật ong. Hãy thử thay vì mật ong để lên trên sữa chua hoặc bột yến mạch của bạn hoặc trộn vào một ly sinh tố.

Giúp xương chắc khỏe hơn khi về già bằng loại thức uống đầy dưỡng chất mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố mận khô

Thay đổi thói quen buổi sáng của bạn với một ly sinh tố giàu chất dinh dưỡng có thể phục vụ xương của bạn một cách đáng kể. Một ly sinh tố mận khô sẽ có lợi nhất cho việc củng cố xương của bạn nếu bạn sử dụng nguyên trái mận khô thay vì nước ép mận khô.

Mận khô chứa các chất dinh dưỡng như vitamin K, phốt pho, boron và kali, tất cả đều hoạt động đồng thời để giúp hỗ trợ cấu trúc xương của cơ thể và bảo vệ xương của bạn không bị gãy khi bạn già đi.

Bằng cách thêm mận khô vào sinh tố, bạn cũng có thể thưởng thức vị ngọt tự nhiên của chúng mà không cần thêm đường.

Các loại thực phẩm khi mang thai cần tránh để giúp thai nhi phát triển toàn diện!

Dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào giúp thai nhi phát triển toàn diện, vậy loại thực phẩm nào cần tránh.

TIN MỚI NHẤT