4 loại trái cây bạn nên ăn để kiểm soát hormone tuyến giáp

Chọn thực phẩm 21/09/2021 06:36

Lối sống hiện đại ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Một trong số đó là rối loạn tuyến giáp.

Tuyến giáp là tuyến nội tiết nằm ở phía trước cổ, có hình con bướm, là tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể.  

4 loại trái cây bạn nên ăn để kiểm soát hormone tuyến giáp - Ảnh 1

Tuyến giáp sản xuất các hormone giúp kiểm soát sự phát triển, sửa chữa tế bào và quá trình chuyển hóa.

Bất kỳ sự mất cân bằng nào trong số lượng hormone tuyến giáp có thể dẫn đến mệt mỏi, rụng tóc, tăng cân, cảm giác lạnh, xuống tinh thần, cùng nhiều triệu chứng khác.

Hai loại bệnh tuyến giáp phổ biến là suy giáp (sản xuất không đủ hormone tuyến giáp) và cường giáp (sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp).

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tuyến giáp.

Chế độ ăn cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng không thể giúp điều trị các vấn đề tuyến giáp, nhưng có thể giảm các triệu chứng khi kết hợp với thuốc phù hợp.

Dưới đây là 4 loại trái cây tốt cho tuyến giáp mà bạn nên ăn thường xuyên.

1. Táo

4 loại trái cây bạn nên ăn để kiểm soát hormone tuyến giáp - Ảnh 2

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, kiểm soát đường huyết và tuyến giáp luôn ở trạng thái hoạt động.

Các nghiên cứu cho thấy táo có thể giải độc cơ thể giúp tuyến giáp hoạt động tốt. Táo cũng làm giảm mức cholesterol và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim.

2. Quả mọng

4 loại trái cây bạn nên ăn để kiểm soát hormone tuyến giáp - Ảnh 3

Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tuyến giáp. Chúng giúp kích thích sản xuất các hormone tuyến giáp và duy trì tuyến giáp hoạt động trơn tru.

Các loại quả mọng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ chúng ta chống lại tác hại oxy hóa do các gốc tự do gây ra.

Quả mọng cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn đang bị tiểu đường và tăng cân, hai vấn đề thường gặp trong trường hợp bệnh tuyến giáp.

3. Cam

4 loại trái cây bạn nên ăn để kiểm soát hormone tuyến giáp - Ảnh 4

Các gốc tự do gây viêm tuyến giáp và có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp. Cam giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào.

Vitamin C cũng tăng cường khả năng miễn dịch, kiểm soát lượng đường huyết, quản lý mức cholesterol, ngăn ngừa tổn thương da và giúp chữa lành vết thương.

4. Dứa

4 loại trái cây bạn nên ăn để kiểm soát hormone tuyến giáp - Ảnh 5

Dứa có chứa một lượng lớn vitamin C và mangan, cả hai chất dinh dưỡng này có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Loại quả này cũng chứa vitamin B có thể giúp đánh bay mệt mỏi, một trong những triệu chứng của tuyến giáp. Dứa cũng tốt cho những người bị ung thư, u và táo bón.

(Theo Times of India)

Một quả bưởi bằng 6 vị thuốc quý: Bạn đã tận dụng hết những công dụng thần kỳ của bưởi hay chưa?

Bưởi không chỉ là món tráng miệng hấp dẫn mà nó còn có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT