Vì sao trái cây họ cam quýt giúp đẩy lùi lão hóa da

Chăm sóc da 19/01/2019 13:20

Thực phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sức khỏe của con người. Đối với phụ nữ, thực phẩm còn đóng một vai trò khác trong việc chăm sóc và bảo vệ da.

Hiện nay, khi chăm sóc da, phái đẹp thường nghĩ ngay đến sản phẩm đặc trị để bảo vệ và dưỡng da nhưng quên việc cân bằng chế độ ăn uống để có một làn da đẹp.

Đồ ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của da. Khi bạn ăn đồ nóng, cay, nhiều dầu mỡ, da thường nổi mụn, hoặc khi ăn quá nhiều đường sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của da.

Vì sao trái cây họ cam quýt giúp đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 1

Khi trưởng thành, ngoài các vấn đề từ mụn, da còn phải đối mặt với tình trạng lão hóa tự nhiên do tuổi tác, da xuất hiện các nết nhăn hay chảy xệ.

Thực phẩm được khuyên dùng là các trái cây họ cam, quýt giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Các chất chống oxy hóa giúp đẩy mạnh quá trình vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, kích thích giải độc cơ thể, đặc biệt là giải độc tố cho da.

Một số trái cây giàu dinh dưỡng và rất tốt cho da như cam, quýt, chanh và bưởi.

Vì sao trái cây họ cam quýt giúp đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 2

Đặc biệt, khi ăn các loại hoa quả này vào buổi sáng, làn da bạn sẽ được bổ sung hàm lượng vitamin C, một thành phần chống lão hóa mạnh thường có trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp da. Vitamin C giúp làn da khỏe mạnh, sáng màu hơn và làm mờ các nếp nhăn.

Nếu bạn ăn các loại quả giàu vitamin C đều đặn, da sẽ được bảo vệ khỏi các gốc tự do, các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm và tia cực tím từ mặt trời.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin khác để cơ thể khỏe mạnh và làn da trở nên sáng mịn hơn.

Rang đậu xanh để uống mỗi ngày, làn da sẽ luôn mịn màng, căng bóng và lâu lão hóa vì được cung cấp đủ collagen

Chăm chỉ uống 1 ly nước đậu xanh rang theo công thức dưới đây mỗi ngày, bạn sẽ dễ dàng sở hữu làn da mướt mịn, trắng hồng và làm chậm lão hóa hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT