'Tuyệt giao' ngay với 3 loại thức ăn này nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa

Chăm sóc da 11/11/2017 05:11

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và vẻ ngoài của bạn. Một số thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể, khiến bạn trông già trước tuổi.

Các thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể có tác dụng làm chậm hoặc thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Sau đây là 3 thực phẩm bạn nên hạn chế nếu không muốn mình già đi nhanh chóng.

1. Thực phẩm ngâm muối và hun khói

'Tuyệt giao' ngay với 3 loại thức ăn này nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa - Ảnh 1
Thực phẩm ngâm muối và hun khói đẩy nhanh tốc độ lão hóa

Những thức ăn này chứa hàm lượng muối rất cao, gây tổn hại đến niêm mạc dạ dày, tăng thêm gánh năng cho thận, làm tăng huyết áp, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Thực phẩm ngâm muối và hun khói thường không tươi và kém vệ sinh, trong quá trình chế biến tạo ra vô số vi khuẩn và chất độc hại. Thường xuyên tiêu thụ các món này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sao chép gene, làm giảm sức sống của tế bào.

2. Rượu

'Tuyệt giao' ngay với 3 loại thức ăn này nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa - Ảnh 2

Uống nhiều rượu có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da và cơ thể, nồng độ cồn cao sẽ phá hủy các collagen, gây mất nước và làm tăng nếp nhăn trên da. Ngoài ra, uống rượu còn khiến bạn thèm ăn các món ăn nhẹ khác như khoai tây chiên và bánh quy… Những thực phẩm này có nguy cơ làm gia tăng lượng muối trong cơ thể của bạn, thúc đẩy quá trình lão hóa.

3. Thực phẩm nhiễm chì

'Tuyệt giao' ngay với 3 loại thức ăn này nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa - Ảnh 3

Chì được xếp vào danh sách các nguyên tố gây độc hàng đầu cho cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến gan, hệ thần kinh, gây mất trí nhớ và khiến sắc mặc đen sạm, nhanh lão hóa. Thực phẩm chứa chì bắt nguồn từ việc ô nhiễm chì từ các nhà máy công nghiệp. Các loại mỹ phẩm, son, thuốc nhuộc hay bánh snack, bắp rang bơ... rất dễ nhiễm nhiều chì.

'Ngăn ngừa lão hóa' là cả một quá trình, nhưng bạn đã biết những điều cơ bản này chưa?

Bạn có biết rằng, khi chúng ta già đi, các bộ phận trên cơ thể không già cùng lúc mà từng phần một sẽ dần lão hóa không?

TIN MỚI NHẤT