Tuổi 30 chưa phải là hết khi bạn biết 5 cách hỗ trợ chống lão hóa da từ sớm

Chăm sóc da 10/10/2021 11:37

Đừng đợi lão hóa "gõ cửa ghé thăm", hãy duy trì những thói quen sau từ sớm để làn da luôn trẻ, khỏe và đẹp nhé.

1. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Tuổi 30 chưa phải là hết khi bạn biết 5 cách hỗ trợ chống lão hóa da từ sớm - Ảnh 1

Cho dù chỉ ra ngoài trời một thời gian ngắn... thì chống nắng cho da vẫn là thói quen cực kỳ cần thiết. Bởi tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài có thể gây lão hóa, chảy xệ, tàn nhang…và nặng hơn cả là ung thư da. Hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên, đồng thời có các tác dụng chống nước để bảo vệ làn da tốt nhất nhé.

2. Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt

Tuổi 30 chưa phải là hết khi bạn biết 5 cách hỗ trợ chống lão hóa da từ sớm - Ảnh 2

Làn da sẽ lão hóa nhanh chóng khi bạn giữ thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt. Bởi các phân tử đường khi kết hợp với protein sẽ tạo ra sản phẩm glycation cuối cùng. Chúng làm hỏng collagen trong cơ thể, vì thế da sẽ có xu hướng hình thành những nếp nhăn sâu, các dấu hiệu lão hóa cũng trở nên rõ hơn.

3. Xử lý các tổn thương trên da từ sớm

Tuổi 30 chưa phải là hết khi bạn biết 5 cách hỗ trợ chống lão hóa da từ sớm - Ảnh 3

Khi da gặp những tổn thương như mụn viêm, mụn đầu đen, sạm, nám,…đó cũng là lúc làn da báo hiệu suy yếu. Nếu không trị mụn đầu đen, lỗ chân lông sẽ bị giãn nở mất thẩm mĩ. Nếu không trị dứt sạm, nám, da sẽ bị yếu và mài mòn dần đi. Vì vậy bạn cần chú ý trị dứt điểm những tổn thương này, trước khi da suy yếu hoàn toàn, từ đó lão hóa sẽ ập đến sớm hơn.

4. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thông minh hơn

Tuổi 30 chưa phải là hết khi bạn biết 5 cách hỗ trợ chống lão hóa da từ sớm - Ảnh 4

Bạn không cần mua sản phẩm dưỡng da đắt tiền nhất, mà nên chọn loại hợp với làn da của bạn nhất. Bởi nếu chọn sai, da bạn có thể gặp nhiều vấn đề như: mụn bọc, mụn ẩn, kích ứng…Những sự tổn thương này sẽ khiến làn da yếu đi và nhanh chóng xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Do đó, hãy thấu hiểu làn da và tình trạng da của mình, cũng như lựa chọn kỹ càng các sản phẩm chăm sóc da nhé.

5. Nâng cao chất lượng giấc ngủ mỗi ngày

Tuổi 30 chưa phải là hết khi bạn biết 5 cách hỗ trợ chống lão hóa da từ sớm - Ảnh 5

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da. Vì giấc ngủ được xem là "thời điểm vàng" để hồi phục và tái tạo các tế bào cơ thể. Không những thế, nếu bạn thường xuyên nằm sấp thì áp lực của cơ thể khiến da rất dễ xuất hiện nếp nhăn. Và nếu bạn ngủ không sâu giấc thì việc hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da cũng không hiệu quả. Do đó, thì hãy luôn chú trọng giấc ngủ mỗi ngày nhé. Để duy trì một làn da tươi trẻ bạn cần ngủ đủ giấc và đúng giờ.

 

Cạo mặt tại tiệm cắt tóc, anh thanh niên sốc với nhan sắc 'mới' nhưng chuyên gia vội cảnh báo nguy hiểm nhiều người đang mắc phải

Không chỉ riêng anh thanh niên trong video, nhiều chị em phụ nữ cũng thường xuyên cạo mặt tại tiệm cắt tóc nhưng lại không hề để ý đến điều này!

TIN MỚI NHẤT