Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên

Chăm sóc da 22/11/2018 05:30

Với những phương pháp trị nám vừa rẻ vừa hữu hiệu dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không phải lo lắng về những vết sậm trên da mặt.

Nám da là một trong những nỗi ám ảnh đối với phái đẹp. Khuôn mặt xuất hiện đốm đen, nâu nhỏ, thường tập trung tại các vị trí như gò má, trán... từ đó gây mất thẩm mỹ, gây cảm giác tự ti cho phái đẹp. Một số chị em bị nám do sắc tố da, số khác bị ảnh hưởng sau sinh, bị nám do ảnh hưởng từ tác nhân bên ngoài như nắng, dùng mỹ phẩm...

Nám không hề dễ điều trị mà thường phải mất một khoảng thời gian kiên trì mới có tác dụng. Hiện nay ở các trung tâm làm đẹp, các spa thường có nhiều dịch vụ trị nám khác nhau nhưng rất tốn chi phí. Thay vì thế, bạn có thể kiên trì vừa dưỡng da vừa trị nám tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên mà lại có mức giá vô cùng rẻ dưới đây.

Dùng nước vo gạo kết hợp với nha đam

Nước vo gạo có tác dụng làm trắng mịn da, cung cấp rất nhiều vitamin, dưỡng chất. Còn nha đam lại có tác dụng dưỡng ẩm, lành tính và giúp điều trị các tổn thương da. Việc kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau có tác dụng trị nám rất tốt.

Bạn chỉ cần lấy phần thịt nha đam trộn cùng nước vo gạo, sau đó, thoa lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ thoa vùng da nám. Trong quá trình thoa, bạn nhớ massage trong khoảng 10 phút theo hình tròn rồi cứ để hỗn hợp trên mặt như thế qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Kiên trì thực hiện cách này một tuần 2, 3 lần sẽ giúp vết nám mờ dần đi và biến mất lại duy trì làn da căng bóng, khỏe đẹp cho bạn.

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên - Ảnh 1

Nước vo gạo và nha đam trị nám hiệu quả. Ảnh minh họa

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin E rất tốt cho da, có tác dụng chống lão hóa, tái tạo tế bào da, làm mịn và xóa mờ các vết thâm nám. Dùng dầu dừa là một trong những cách đơn giản để trị nám an toàn, hiệu quả.

Bạn áp dụng bằng cách rửa sạch mặt, thoa lên da một lượng nhỏ dầu dừa nguyên chất lên chỗ nám, dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng và để trong khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt sạch.

Cách này bạn có thể áp dụng hàng ngày để nhanh chóng loại bỏ các vết nám.

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên - Ảnh 2

Dầu dừa rất lành tính cho da, giúp mờ nám. Ảnh minh họa

Dùng bột nghệ, chanh và lòng trắng trứng

Bột nghệ có tác dụng làm lành vết thương, bổ sung vitamin cho da. Khi đem bột nghệ kết hợp với lòng trắng trứng sẽ có tác dụng trị nám rất hiệu quả, giúp da sáng hơn.

Bạn thực hiện bằng cách cho bột nghệ trộn cùng lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt chanh vào một cái chén, sau đó khuấy cho sệt và hòa cùng nhau. Cho hỗn hợp lên vùng da nám và massage nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần để khoảng 30 phút cho khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cũng như cách trên, bạn chỉ cần thực hiện 1 tuần 2 -3 lần là đủ.

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên - Ảnh 3

Bột nghệ và lòng trắng trứng từ lâu đã nổi tiếng trong việc làm đẹp. Ảnh minh họa

Rau húng quế và chanh

Ngoài việc là loại rau gia vị thường thấy trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt, rau húng quế còn có tác dụng trị nám tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Bạn rửa sạch rau húng quế, xay nhuyễn và trộn cùng nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên chỗ bị nám trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện 2 đến 3 lần một tuần và duy trì thường xuyên trong nhiều tuần để có tác dụng.

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên - Ảnh 4

Hỗn hợp rau húng quế và chanh. Ảnh minh họa

Ổi và chuối

Ngoài việc là những loại trái cây được chị em yêu thích, ổi và chuối còn là hai loại quả có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp và trị nám. Ổi có chứa Iycopene giúp sáng da, làm mờ các vết nám hiệu quả.

Bạn cắt ổi và chuối thành những miếng nhỏ, đem xay nhuyễn rồi dùng như mặt nạ, đắp lên chỗ bị nám trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Kiên trì với cách làm này giúp bạn vừa có làn da khỏe đẹp, sáng mịn lại hết sạch các vết nám.

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên - Ảnh 5

Ổi và chuối là hai loại trái cây tuyệt vời để trị nám. Ảnh minh họa

Trà hoa cúc và mật ong

Hoa cúc bạn đem rửa sạch, đun cùng nước cho sôi sau đó thêm mật ong vào và dùng làm mặt nạ trị nám da. Thoa hỗn hợp này lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sau 20 phút bạn rửa mặt lại cho sạch bằng nước ấm.

Cách này có thể đem đến cho bạn làn da sáng mịn, mờ nám chỉ trong 3 tuần thực hiện.

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên - Ảnh 6

Trà hoa cúc và mật ong thanh khiết. Ảnh minh họa

Với những phương pháp trị nám từ thiên nhiên trên, bạn cần có sự kiên trì thì mới hiệu quả. Không chỉ tiết kiệm, dễ kiếm mà chúng còn có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, giúp bạn làm đẹp cho mình mà không còn tự ti với các vết sạm nữa.

Chúc bạn áp dụng thành công.

Bước qua tuổi 30, phụ nữ nên sử dụng các dưỡng chất này để ngăn ngừa làn da lão hóa, nhăn nheo và xuất hiện nám sạm

Để hỗ trợ phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả, Byrdie đã đưa ra danh sách những loại dưỡng chất cần sử dụng hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT