Thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến làn da xấu đi

Chăm sóc da 13/11/2018 13:17

Có rất nhiều tác nhân trong cuộc sống thường ngày khiến làn da của bạn bị đen sạm, khô xỉn và nổi mụn. Hãy xem thử mình có mắc phải một trong các thói xấu dưới đây hay không nhé!

Dùng khăn chà xát mạnh trên da

 

Việc dùng khăn lau khô mặt sau khi vệ sinh hay lúc mồ hôi đang nhễ nhại đều có thể gây kích ứng da nếu bạn chà xát quá mạnh tay. Sau khi rửa mặt, thay vì dùng khăn chà xát mạnh, bạn có thể vỗ nhẹ lên da để nước văng ra ngoài và giúp da khô một cách tự nhiên rồi dùng khăn thấm nhẹ.

Lười giặt vỏ gối định kỳ

Vỏ gối cũng có thể là nơi trú ẩn và tích tụ rất nhiều vi khuẩn độc hại khi thời tiết thay đổi thất thường. Trong khi đó, da mặt lại là nơi tiếp xúc với vỏ gối hàng ngày, từ đó làm tăng cao nguy cơ nổi mụn nếu không vệ sinh vỏ gối định kỳ. Do vậy, bạn nên chú ý việc thay mới và giặt vỏ gối sạch sẽ hàng tuần để sở hữu được một làn da đẹp khỏe như mong muốn.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến làn da xấu đi - Ảnh 1

Hay cau mày

Khi căng thẳng hoặc giận dữ, bạn thường có thói quen nhăn nhó hoặc cau mày. Tuy nhiên, điều này có thể khiến vùng da ở trán nhanh xuất hiện các nếp nhăn do quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu trên da giảm.

Bên cạnh đó, thường xuyên cau mày còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa, làn da của bạn sẽ dễ bị nám, sạm đen hơn.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến làn da xấu đi - Ảnh 2

Uống nhiều nước có ga

Tưởng vô hại nhưng hóa ra việc uống nhiều nước có ga có thể làm tăng cao lượng đường và gây dư thừa axit trong cơ thể bạn, từ đó khiến làn da gặp phải tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này để tránh làm tổn hại tới làn da của mình.

Để kem chống nắng trong cốp xe

Các hoạt chất chống nắng theo cơ chế hóa học đều kém bền với ánh sáng và nhiệt độ. Nếu bảo quản kem chống nắng ở nơi có quá nhiều ánh sáng hoặc nhiệt độ cao dễ dẫn đến tình trạng các hoạt chất chống nắng sẽ bị biến đổi thành sản phẩm chuyển hóa không còn tác dụng, thậm chí dễ gây kích ứng da, nổi mụn, làm da không mịn màng. Đa phần các loại kem chống nắng đều được bào chế dưới dạng nhũ tương và nhiệt độ cao trong thời gian dài dễ làm pha dầu và pha nước của dạng bào chế này phân tách.

Dùng tay chống cằm

Ngồi làm việc hoặc học tập trong thời gian dài có thể khiến bạn nhanh mỏi cổ và thường dùng tay để chống cằm. Đây là thói quen phổ biến mà hầu hết chị em đều mắc phải. Tuy nhiên, thói quen này sẽ làm da mặt đàn hồi kém hơn, các cơ mặt dễ chùng xuống và gây ra những nếp nhăn xấu xí.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến làn da xấu đi - Ảnh 3

Nhai thức ăn một bên

Theo nhiều chuyên gia, thói quen nhai thức ăn một bên thường xuyên dễ khiến cơ mặt phát triển không đồng đều, mất cân bằng và dễ chảy xệ. Tốt nhất bạn nên hình thành thói quen nhai đều ở cả hai bên khi ăn uống để vùng cơ mặt và da mặt được săn chắc.

Nếu bạn dưỡng ẩm cật lực mà da vẫn khô căng, nguyên nhân rất có thể là do những thói quen sau

Đây là 5 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là "kỳ đà cản mũi", khiến công cuộc dưỡng ẩm của bạn chẳng đem lại tác dụng gì nhiều.

TIN MỚI NHẤT