Thấy phiền phức với làn da dầu, dễ nổi mụn thì dù lười đến mấy các nàng nhất định phải thực hiện 5 điều này

Chăm sóc da 29/01/2019 05:39

Vẫn biết làn da dầu, nhiều mụn khiến rất nhiều nàng cảm thấy phiền lòng nhưng nếu được chăm sóc kỹ lưỡng, da không những khỏe đẹp mà còn trẻ lâu hơn hẳn.

Làn da bóng nhờn, dễ nổi mụn và luôn phải kè kè giấy thấm dầu bên cạnh là nỗi ưu phiền của rất nhiều cô nàng. Thế nhưng, không hẳn là hết cách để cải thiện làn da ẩm ương, khó chiều này; và thậm chí, nếu tuân theo 1 lộ trình skincare lý tưởng, da không những kiềm dầu, trở nên khỏe khoắn mà còn lâu lão hóa hơn nhiều so với các loại da khác. Và dưới đây chính là 5 "chìa khóa" giúp những nàng da dầu, nhiều mụn lột xác cho diện mạo mà một khi đã tỏ tường, các nàng hãy thực hiện thật chăm chỉ dù bận rộn hay "lười biếng" đến cỡ nào.

1. Làm sạch 2 lần với sản phẩm dịu nhẹ

Theo nguyên tắc, dù các nàng sở hữu làn da thuộc loại nào thì thao tác làm sạch 2 lần là không thể thiếu. Cụ thể là hằng ngày, dù có trang điểm hay không, các nàng cũng cần làm sạch da với dầu/nước tẩy trang và sữa rửa mặt để giúp loại bỏ dầu thừa, giải phóng lỗ chân lông, để lại bề mặt da sạch sẽ, thông thoáng. 

Tuy nhiên, có 1 lỗi sai cơ bản của những nàng sở hữu làn da dầu, dễ nổi mụn, đó là họ thường chọn những sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh (thường là chứa thành phần sulfate) để sau khi rửa mặt, tẩy trang, da của họ sẽ ở trạng thái "sạch bong kin kít", không chút bóng nhờn nhưng cũng mất luôn độ mềm ẩm cần thiết. Và điều này là hoàn toàn sai lầm! Sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh chỉ giúp da sạch dầu ngay sau khi rửa mặt và một lúc sau, bạn sẽ thấy da mình vẫn bóng dầu như thường. Thậm chí về lâu dài, tình trạng bóng nhờn, nổi mụn còn trở nên tệ hơn do lớp màng bảo vệ bị tổn thương, da khô và tiết dầu mạnh mẽ hơn, từ đó mụn cũng nổi lên chi chít. Vậy nên, khi mua sắm sửa rửa mặt, các nàng nên để mắt tới những sản phẩm dịu nhẹ (không chứa sulfate) để làm sạch hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên hay gây khô da. 

Thấy phiền phức với làn da dầu, dễ nổi mụn thì dù lười đến mấy các nàng nhất định phải thực hiện 5 điều này - Ảnh 1

2. Đừng bỏ qua toner

Vai trò cốt lõi của toner chính là giúp làm sạch tàn dư makeup, bụi bẩn, dầu thừa mà bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt chưa xử lý hết. Và đây chính là lý do, nếu bạn sở hữu làn da dầu, nhiều mụn thì toner sẽ giúp ích được rất nhiều, đưa làn da về trạng thái sạch sẽ, tinh khiết nhất. Chưa hết, với những nàng sở hữu làn da dầu nhiều mụn, lỗ chân lông sẽ to hơn bình thường một chút và nếu chăm chỉ dùng toner, khả năng làm se lỗ chân lông của sản phẩm này sẽ giúp làn da trở nên mịn màng hơn; thậm chí có thể đạt đến độ không tỳ vết nếu các nàng chọn sản phẩm phù hợp với làn da, cộng hưởng thêm với quy trình chăm sóc đúng cách.

Thấy phiền phức với làn da dầu, dễ nổi mụn thì dù lười đến mấy các nàng nhất định phải thực hiện 5 điều này - Ảnh 2

3. Không bao giờ được quên thoa kem dưỡng ẩm

Với những nàng sở hữu làn da luôn bóng dầu, thoa kem dưỡng ẩm có thể là bước skincare khiến họ cảm thấy e dè nhất. Tuy nhiên, chính việc bỏ qua kem dưỡng ẩm lại là nguyên nhân khiến làn da càng tiết dầu mất kiểm soát và nổi mụn nhiều hơn. Cụ thể là khi thiếu hụt độ ẩm thì theo phản xạ, làn da sẽ càng sản sinh thêm nhiều dầu để tự "cứu" lấy chính mình và các nàng biết đấy, quá nhiều dầu thừa không những để lại bề mặt da bóng nhẫy, kém xinh mà còn tạo cơ hội cho mụn sinh sôi nảy nở. Chính vì lẽ đó, đừng bao giờ quên cấp ẩm đầy đủ cho da bằng kem dưỡng vào 2 buổi sáng – tối; và điều quan trọng không kém, các nàng hãy chọn loại kem có ghi chú "non-comedogenic" để không gây bít tắc lỗ chân lông hay sinh mụn.

Thấy phiền phức với làn da dầu, dễ nổi mụn thì dù lười đến mấy các nàng nhất định phải thực hiện 5 điều này - Ảnh 3

4. Tẩy da chết đều đặn là không thể thiếu

Làn da sẽ không ngừng sản sinh tế bào chết và nếu không được loại bỏ đều đặn, lớp da già cỗi sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da xỉn màu và mụn dễ xuất hiện. Bởi vậy, dù bận rộn đến đâu thì các nàng cũng đừng quên tẩy da chết với tần suất 1 – 2 lần mỗi tuần để giúp giải phóng lỗ chân lông, cho da thêm thoáng sạch, tươi sáng. Và cũng giống như bước rửa mặt, hãy chọn sản phẩm đủ dịu nhẹ, phù hợp với làn da; và hơn hết, đừng tẩy tế bào chết quá 3 lần/tuần bởi hành động quá đà này sẽ khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, làn da trở nên yếu ớt, nhạy cảm và dễ nổi mụn, tiết dầu mất kiểm soát.

Thấy phiền phức với làn da dầu, dễ nổi mụn thì dù lười đến mấy các nàng nhất định phải thực hiện 5 điều này - Ảnh 4

5. Thoa kem chống nắng là bước tối quan trọng

Ánh nắng hay cụ thể hơn là tia UV cũng là một trong những tác nhân gây mụn, khiến da khô và tiết dầu mạnh mẽ hơn. Vậy nên, nếu muốn làn da dầu, dễ nổi mụn của mình được bảo vệ toàn diện, trở nên khỏe đẹp và trẻ lâu thì thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu SPF 30 chính là điều các nàng cần thực hiện mỗi ngày.   

Chăm chỉ rửa mặt theo cách này trước khi ngủ, làn da sẽ khỏe đẹp, không nhờn rít hay nổi mụn dù lười thoa mỹ phẩm

Hãy rửa mặt theo các hướng dẫn cụ thể của Boldsky mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ tiêu diệt toàn bộ tác nhân gây hại, sở hữu làn da khỏe đẹp, mềm mịn đáng mơ ước.

TIN MỚI NHẤT