Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn

Chăm sóc da 20/11/2018 05:30

Nghe thì cao siêu thế thôi nhưng thực tế công đoạn trị mụn, kiềm dầu này lại đơn giản đến giật cả mình.

Dành cho những nàng đang đau đầu về những nốt mụn mẩn đỏ trên da, trị thế nào cũng không dứt điểm, luôn có một phương pháp cực kỳ đơn giản mà lại đem lại hiệu quả trị mụn rất hữu hiệu. Chưa cần đến các sản phẩm trị mụn riêng biệt, có một công đoạn ngay sau bước rửa mặt mỗi ngày, hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Không chỉ giúp kháng khuẩn trị mụn mà với làn da nhờn hay da hỗn hợp, công đoạn này cũng giúp kiềm dầu, cân bằng lượng dầu trên da. Nghe thì cao siêu thế thôi nhưng thực tế đơn giản đến giật cả mình. Đó là bước lau mặt bằng nước muối pha loãng.

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 1

Đang từ một làn da lấm tấm mụn như thế này...

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 2

... chăm chỉ lau mặt với nước muối pha loãng, làn da mụn của bạn sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

Muối, đặc biệt là muối biển sẽ giúp khử trùng da nên luôn có khả năng trị mụn, xoa dịu vùng bị viêm, làn da sẽ tươi sáng hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ. Với da dầu hay da hỗn hợp, nước muối pha loãng có thể cân bằng lượng dầu thừa, giúp da dầu bớt nhờn. Làn da nhờ vậy mà khô thoáng mịn màng hơn giảm thiểu tối đa tình trạng mụn nhọt có thể phát sinh.

Vậy thì bạn hãy thử áp dụng phương pháp này ngay hôm nay nhé. Chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản như sau:

* Bước 1:

Rửa mặt với sữa rửa mặt như bình thường sau đó lau qua mặt bớt lượng nước thừa. Đây là bước quan trọng trước khi dùng nước muối để loại bỏ bụi bẩn, dầu, bã nhờn ở lỗ chân lông, giúp nước muối sẽ hoạt động hiệu quả hơn. 

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 3

* Bước 2: 

Lấy 1 muỗng canh muối cho vào bát sạch. Không quan trọng bạn sử dụng loại muối gì, muối tinh hay muối biển đều được. Muối biển giúp điều trị mụn tốt hơn so với muối ăn thông thường, bởi muối ăn có thể gây kích ứng da. Muối biển có chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt.

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 4

* Bước 3: 

Đổ nước ấm ngập bát, khuấy cho muối hòa tan. Để tạo dung dịch muối hay trộn muối với nước ấm. Các bạn không nên cho quá nhiều muối, bởi chỉ cần nước muối loãng mà thôi. Nếu nước muối quá mặn, chúng sẽ gây tổn hại cho làn da.

* Bước 4:

Dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang thấm ướt nước muối rồi thoa khắp mặt. Hoặc vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt. Chờ vài phút để nước muối phát huy tác dụng, nếu tình trạng mụn của bạn nặng, hãy đắp khăn lâu hơn.

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 5

* Bước 5:

Để vài phút rồi rửa sạch hoặc bạn có thể đợi cho khô hẳn nếu có thời gian. Sau đó rửa lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ mặt.

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 6

Nếu ngại pha loãng muối thì bạn có thể dùng nước muối sinh lý (mua ở hiệu thuốc) để thực hiện công đoạn này. Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu muối được pha loãng với nước ấm, bởi nước ấm sẽ làm nở lỗ chân lông từ đó muối có thể xâm nhập dễ dàng vào sâu hơn tăng hiệu quả kháng khuẩn cho làn da bị mụn. 

Rửa mặt xong xuôi rồi lau tiếp bằng dung dịch này, da nhờn thì kiềm dầu mà da mụn cũng hết luôn - Ảnh 7

Mỗi ngày, nếu da đang bị mụn, bạn có thể sử dụng 2 lần (sáng và tối). Còn nếu da bình thường, bạn sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Không nên dùng khi da có vết thương hở, vết trầy xước.

Học phụ nữ Nhật cách uống nước trà xanh đúng thời điểm, da dẻ trắng mướt, nhan sắc tươi trẻ vì lão hóa không dám đến gần

Mỗi buổi sáng, phụ nữ Nhật Bản luôn uống 1 ly nước trà xanh ấm. Bằng cách này, họ đã sở hữu làn da căng mịn và đẩy lùi tối đa lão hóa.

TIN MỚI NHẤT