10 bí kíp giúp da bạn luôn rạng rỡ dù đông hay hè, bí quyết thứ 6 sẽ khiến chị em giật mình

Chăm sóc da 19/11/2018 05:30

Để chống lại sự lão hóa, bạn cần có một làn da thật khỏe. Dưới đây là 10 mẹo cực hữu ích giúp da bạn lúc nào cũng mịn màng căng bóng bất kể thời gian có trôi đi.

Theo nghiên cứu, ngoại hình là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của một người. Sở hữu vẻ ngoài đẹp đẽ sẽ giúp bạn tự tin hơn, đồng thời dễ để lại ấn tượng tốt trong mắt người khác hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 10 phương pháp giúp bạn có một làn da đẹp, để từ đó tự tin và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn trong mắt người khác.

1. Không sử dụng kem dưỡng da em bé

10 bí kíp giúp da bạn luôn rạng rỡ dù đông hay hè, bí quyết thứ 6 sẽ khiến chị em giật mình - Ảnh 1

Có thể bạn đã được khuyên nhiều lần là nên sử dụng kem dưỡng da trẻ em khi mùa đông đến. Tất nhiên, nó sẽ làm cho da bạn mềm mịn hơn, nhưng chỉ trong thời gian ngắn mà thôi. Hơn nữa, kem dưỡng em bé có chứa lanolin, chỉ có tác dụng với trẻ em bởi các tế bào da của em bé rất yếu ớt, không đủ thời gian sản xuất ra lớp bảo vệ tự nhiên. Thế nhưng, thành phần này lại có hại với da người lớn.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm khi da còn ướt

Sau khi rửa mặt, đừng vội lau khô da mặt với khăn. Bôi kem dưỡng ẩm lên làn da còn hơi ẩm sẽ giúp da hấp thụ tốt hơn và làm da ẩm hơn.

3. Sử dụng baking soda để rửa mặt

Baking soda là một sản phẩm phổ biến, bạn có thể dùng như một chất để rửa mặt hàng ngày, hoặc bạn có thể dùng chất này để làm mặt nạ. Nó có thể dùng để làm tẩy da chết vật lý, làm bong các lớp da thừa mà không làm da bị kích ứng.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Tốt hơn hết, hãy thử dùng ra tay và xem có vấn đề gì không trước khi dùng thử trên mặt.

10 bí kíp giúp da bạn luôn rạng rỡ dù đông hay hè, bí quyết thứ 6 sẽ khiến chị em giật mình - Ảnh 2

4. Đặt kem mắt vào tủ lạnh

10 bí kíp giúp da bạn luôn rạng rỡ dù đông hay hè, bí quyết thứ 6 sẽ khiến chị em giật mình - Ảnh 3

Ngủ muộn và quá mệt mỏi khiến mắt bạn bị sưng húp, thâm quầng, và thời gian thì quá gấp khiến bạn không kịp chuẩn bị túi trà hoặc dưa chuột đắp mắt. Chỉ cần để kem mắt trong tủ lạnh và sáng ra bôi kem mắt, chúng sẽ vừa cung cấp dưỡng chất cho mắt, giúp vùng mắt săn chắc sáng hơn, vừa có thể làm xẹp quầng thâm bởi nhiệt độ lạnh.

5. Thêm dầu hạt nho vào toner

Dầu hạt nho có tác dụng chống lão hóa, tái tạo da. Dầu hạt nho rất nhẹ nhàng, giữ ẩm cho da, làm cho da đều màu, mềm mại hơn. Chỉ cần thêm một thìa dầu hạt nho vào toner và dùng bông tẩy trang lau sạch mặt mỗi ngày với hỗn hợp này. Nó sẽ giúp da bạn mềm mịn hơn, thậm chí còn loại bỏ mụn trên da bạn nữa.

6. Sử dụng màng bọc thực phẩm để loại bỏ mụn đầu đen

Trong vòng 10 phút sau khi tắm hoặc sau khi rửa mặt, bạn thoa một lớp kem dưỡng thật dày lên vùng có mụn đầu đen. Sau đó lấy màng bọc thực phẩm phủ lên khu vực đó, phủ thêm lớp giấy bạc. Sau 10 phút lột màng bọc thực phẩm ra, lau sạch kem dưỡng thật nhẹ nhàng. Sau đó, làm sạch mụn đầu đen như bạn vẫn làm, bạn sẽ thấy quá trình dễ dàng hơn nhiều. Cuối cùng, nhớ bôi toner lên để se khít lỗ chân lông nhé.

7. Rửa mặt hai lần một ngày

Nhiều người cho rằng, chỉ cần rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ là đủ. Nhưng thật ra, việc rửa mặt vào buổi sáng cũng quan trọng không kém. Bởi vì sáng thức dậy, da bạn có thể sẽ bị nhiễm bụi bẩn từ trên gối hoặc tóc.

8. Sử dụng dầu dưỡng hoặc serum thay vì highlighter

Để có một gò má bóng sáng, không nhất thiết bạn phải dùng highlighter. Sử dụng dầu dưỡng hoặc serum vừa giúp dưỡng ẩm cho da, lại vừa nhìn tự nhiên hơn. Sau khi trang điểm xong, lấy một vài giọt dầu thoa lên vùng thường áp dụng highlighter với bọt biển. Cẩn thận và nhẹ nhàng để không làm hỏng lớp trang điểm nhé.

9. Trộn aspirin với kem dưỡng ẩm

10 bí kíp giúp da bạn luôn rạng rỡ dù đông hay hè, bí quyết thứ 6 sẽ khiến chị em giật mình - Ảnh 4

Bí kíp này rất hiệu quả trong việc trị mụn bởi aspirin có tác dụng làm giảm viêm. Nghiền nát viên aspirin và trộn nó với kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng. Sau đó bôi lên các vùng có vấn đề trên da, để nguyên trong vòng 15 phút. Sau đó, nhẹ nhàng rửa sạch mặt với nước ấm nhé.

10. Sử dụng phấn highlighter để cứu vùng da mắt mệt mỏi

Nếu bạn làm việc nhiều và không ngủ đủ, vùng da quanh mắt sẽ bị sưng và khô. Để loại bỏ vấn đề này nhanh chóng, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm highlighter, kem che khuyết điểm dạng lỏng và kem dưỡng mắt. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vùng da quanh mắt, chúng sẽ khiến vùng mắt trở nên sáng hơn, nhìn giàu sức sống hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý tới lượng highlighter bạn dùng nhé!

Thêm thứ này vào sữa tươi để rửa mặt, da trắng bóc, hồng hào như em bé dù lười dùng kem dưỡng

Trong bài viết này, Boldsky sẽ hướng dẫn bạn làm hỗn hợp sữa rửa mặt từ các nguyên liệu tự nhiên không chỉ làm sạch mà còn có khả năng dưỡng trắng da, loại bỏ dầu nhờn và mụn hữu hiệu.

TIN MỚI NHẤT