Trong 4 lời khuyên của bác sĩ da liễu, hãy thực hiện ngay lời khuyên số 2 để da luôn ẩm mượt trong mùa hanh khô

Chăm sóc da 18/11/2018 13:17

Nghe theo 4 lời khuyên sau từ các chuyên gia da liễu, các nàng sẽ duy trì được làn da khỏe đẹp suốt mùa lạnh, bất chấp tiết trời lúc nào cũng hanh khô.

Thật không quá lời khi nói, mùa lạnh chính là khoảng thời gian khó khăn nhất mà làn da phải trải qua, âu cũng bởi tiết trời lúc nào cũng khô hanh, dễ khiến da mặt trở nên khô khốc, thô ráp và bong tróc thành từng mảng li ti trông rất kém đẹp. Chính vì lẽ đó, làn da mùa lạnh càng cần được chăm sóc thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng để duy trì được độ mịn đẹp và khỏe khoắn suốt mùa. Và dưới đây, các chuyên gia làm đẹp sẽ chia sẻ về 4 điều các nàng cần lưu ý trong mùa hanh khô để dù tiết trời khắc nghiệt thế nào, da mặt của các nàng trông vẫn tươi tắn, tràn đầy sức sống.

1. Thoa kem chống nắng

Hãy thừa nhận đi, có phải là cứ vào mùa lạnh các nàng sẽ bỏ bẵng đi lọ kem chống nắng của mình? Nếu vậy thì hoàn toàn không tốt chút nào cho làn da bởi theo bà Patricia Diamant, chuyên gia thẩm mỹ tại Andaz Resort Spa, bang Arizona, Mỹ: "Tia UVB yếu hơn vào mùa đông nhưng tia UVA vẫn hoạt động mạnh mẽ như vậy và nó hoàn toàn có thể gây ra nếp nhăn hay các dấu hiệu lão hóa sớm khác. Và việc ánh nắng làm tổn hại đến làn da của bạn sẽ rõ rệt hơn theo năm tháng". Bởi vậy, dù các nàng chưa nhìn thấy được những hậu quả của việc không thoa kem chống nắng vào mùa đông nhưng khi lớn tuổi hơn một chút, các nàng sẽ thấy những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn li ti hay tình trạng da chảy xệ đến sớm hơn và lúc ấy, các nàng sẽ còn vất vả hơn trong việc xử lý những dấu hiệu tuổi tác. Vì thế, đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 để bảo vệ làn da của mình nhé!

Trong 4 lời khuyên của bác sĩ da liễu, hãy thực hiện ngay lời khuyên số 2 để da luôn ẩm mượt trong mùa hanh khô - Ảnh 1

2. Nên để máy làm ẩm trong phòng

Sự thiếu hụt độ ẩm trong không khí cộng thêm với việc dùng điều hòa chế độ ấm áp trong mùa lạnh sẽ càng khiến làn da của các nàng trở nên khô hơn. Vậy nên theo bác sĩ da liễu Robb Akridge, sáng lập Clarisonic – công ty về thiết bị làm đẹp: "Nếu nhà bạn luôn ở trong tình trạng khô hanh trong mùa lạnh thì máy làm ẩm có thể là một lựa chọn lý tưởng. Nó không chỉ giúp làn da của bạn được ẩm hơn mà còn hỗ trợ cho hô hấp của bạn nữa". Bên cạnh đó, bác sĩ còn nhấn mạnh rằng bạn cần phải vệ sinh máy làm ẩm thường xuyên bởi nếu không, nấm và vi khuẩn sẽ chỉ gây hại thêm cho làn da và sức khỏe của bạn.  

Trong 4 lời khuyên của bác sĩ da liễu, hãy thực hiện ngay lời khuyên số 2 để da luôn ẩm mượt trong mùa hanh khô - Ảnh 2

3. Tẩy da chết rất cần được chú trọng

Tẩy da chết vật lý cho cơ thể của bạn, bên cạnh đó là tẩy da chết vật lý/hóa học cho da mặt sẽ là chìa khóa để duy trì làn da tươi tắn, sáng khỏe hơn trong mùa lạnh. Quan trọng hơn cả là theo bà Patricia Diamant: "Tẩy da chết sẽ giúp làn da của bạn thẩm thấu dễ dàng hơn những dưỡng chất từ serum, kem hay các sản phẩm dưỡng ẩm khác". Vì vậy, kể cả trong mùa đông lạnh giá, các nàng cũng đừng quên tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần cho da bằng những sản phẩm dịu nhẹ để duy trì làn da luôn mịn màng, tươi sáng. Nhưng các nàng cũng cần lưu ý rằng không nên tẩy da chết quá đà, dễ khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên của da bị bào mòn, da sẽ trở nên yếu ớt và nhạy cảm hơn.

Trong 4 lời khuyên của bác sĩ da liễu, hãy thực hiện ngay lời khuyên số 2 để da luôn ẩm mượt trong mùa hanh khô - Ảnh 3

4. Layer nhiều sản phẩm cấp ẩm hơn là chỉ dùng 1 loại kem dưỡng ẩm tốt

Thay vì chỉ sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm tốt thì bạn hãy layer nhiều lớp dưỡng da như toner, serum, essence và cả kem dưỡng mắt nữa. Theo chuyên gia thẩm mỹ Patricia Diamant: "Bạn hãy tận dụng những sản phẩm chăm sóc da từ mùa hè rồi kết hợp chúng với cả những sản phẩm skincare mùa đông". Như thế, làn da của các nàng sẽ được cấp ẩm sâu hơn và hưởng lợi thật nhiều từ các dưỡng chất của loạt sản phẩm khác nhau, điều này tốt hơn hẳn việc chỉ sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm duy nhất, dù chúng chất lượng thế nào.

Trong 4 lời khuyên của bác sĩ da liễu, hãy thực hiện ngay lời khuyên số 2 để da luôn ẩm mượt trong mùa hanh khô - Ảnh 4

Lời khuyên bổ ích từ chuyên gia làm đẹp nổi tiếng giúp phụ nữ xóa tan nỗi lo khô sạm, bong tróc và da nhăn nheo vào mùa đông

Trao đổi với Byrdie, chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Beverly Lorencin đã đưa ra những bí quyết cực kỳ bổ ích giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da hoàn hảo trong mùa đông.

TIN MỚI NHẤT