Quy tắc chăm sóc da giúp ngăn ngừa lão hóa

Chăm sóc da 29/01/2019 05:35

Ngoài 20 tuổi bạn đã phải thực hiện quy tắc căn bản này để làn da chậm lão hóa.

1. Không để da mất độ ẩm

Giữ ẩm là "câu thần chú" mà bạn nên ghi nhớ mỗi ngày. Bạn nên dưỡng ẩm thường xuyên từ trong ra ngoài vì một số dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện bắt nguồn từ thiếu độ ẩm.

Ngoài dưỡng da, hãy luôn mang theo bình xịt khoáng bên mình. Kèm theo đó là uống thật nhiều nước để duy trì sự cân bằng trong cơ thể.

2. Tránh chạm tay vào da mặt

Hãy suy nghĩ xem lần cuối bạn chạm tay lên mặt là khi nào? Nếu có, từ giờ hãy ngừng thực hiện việc này. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa thói quen chống tay lên cằm, đây là hành động tạo ra nếp nhăn trên da mặt.

Bên cạnh đó, đừng dụi mắt thường xuyên, ngay cả với bàn tay sạch sẽ. Tập thói quen cầm điện thoại ở khoảng cách xa khuôn mặt.

3. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Quang phổ UVA thâm nhập vào các lớp sâu hơn của da, từ đó gây ra nhiều tổn thương nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên. Trong khi đó, lớp hạ bì có nhiệm vụ giữ vững cấu trúc da. Khi lớp hạ bì yếu đi, lớp trên của da sẽ bắt đầu chảy xệ.

Hơn nữa, nhiệt độ cao từ ánh nắng sẽ làm cho da mặt sạm đen, thậm chí là xuất hiện các dấu hiệu của hắc sắc tố như nám, tàn nhang, đồi mồi...

Chính vì vậy, để đẩy lùi lão hóa tối ưu, hãy thoa kem chống nắng, cũng như che chắn cho cơ thể thật tốt mỗi khi ra khỏi nhà.

4. Làm sạch thường xuyên

Hầu hết chúng ta đều đang sống ở các thành phố, thị trấn với bầu không khí ô nhiễm, đầy khói bụi từ nhà máy, xe cộ khiến làn da phải tiếp xúc với nhiều tác nhân xấu.

Cộng với mồ hôi, bã nhờn và mỹ phẩm trang điểm thì mỗi ngày làn da sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng hơn nữa. Đây là những lý do buộc bạn cần làm sạch làn da thường xuyên và kỹ lưỡng hơn.

Những gì bạn nên làm là đọc kỹ nội dung của mỹ phẩm làm sạch, loại trừ các mặt hàng có chứa cồn. Luôn tẩy trang vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Quy tắc chăm sóc da giúp ngăn ngừa lão hóa - Ảnh 1

Một số “thần dược” cần bổ sung cho da để làm chậm quá trình lão hóa

Collagen

Như các loại protein khác, collagen có thể tìm thấy rất nhiều ở xương, cơ gân và đặc biệt là ở da. Không chỉ là một loại chất cơ thể đặc biệt cần cho sức khỏe nói chung mà còn giúp giữ vững tuổi thanh xuân và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Theo một nghiên cứu được đăng tải mới đây, thực phẩm chức năng có chứa collagen giúp tăng lớp biểu bì da và tăng cường độ ẩm da ở phụ nữ. Một nghiên cứu khác chỉ ra collagen có thể giúp xoa dịu cơn đau khớp và giảm được các triệu chứng của viêm khớp.

Vitamin C

Vitamin C là một trong những thần dược chống lão hóa tốt nhất. Đầu tiên, vitamin C là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng một lượng lớn vitamin C giúp giảm các nếp nhăn cũng như cải thiện bề mặt da lão hóa. Thêm vào đó, vitamin C cũng giúp tăng cường miễn dịch, đặc biệt là khi bạn có tuổi và hệ miễn dịch bắt đầu suy giảm.

Quy tắc chăm sóc da giúp ngăn ngừa lão hóa - Ảnh 2

Omega 3

Omega 3 có nhiều trong dầu cá, dầu nhuyễn thể, dầu tảo biển và có trong hàng tá các loại thực phẩm chức năng có bổ sung omega 3. Có lẽ omega 3 nổi tiếng với tác dụng tốt đến tim mạch chứ không phải là tốt cho mắt hoặc cho não bộ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu không nạp đủ lượng omega 3 trong chế độ ăn, sẽ dẫn đến các vấn đề có liên quan đến giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mù lòa ở người cao tuổi.

Vitamin E

Vitamin E tan trong dầu hoạt động như chất chống lão hóa, giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ tế bào khỏi bị oxy hóa. Vitamin E đặc biệt tốt cho mắt và ngăn ngừa suy giảm thị lực.

Một nghiên cứu cho thấy khi sử dụng phối hợp vitamin E và những chất dinh dưỡng khác, có tác dụng giảm thiểu quá trình thoái hóa điểm vàng, giúp giảm triệu chứng nhìn mờ và mù lòa. Một vài nghiên cứu khác cũng cho thấy vitamin E giúp chống lại đục thủy tinh thể do lão hóa.

7 điều bác sĩ da liễu khuyên phụ nữ nên làm trước khi bước sang tuổi 40 để đẩy lùi lão hóa tối ưu

Theo lời khuyên từ các bác sĩ da liễu nổi tiếng, để đẩy lùi quá trình lão hóa, duy trì làn da căng mịn, tươi trẻ, phụ nữ cần làm 7 điều này mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT