Nắm được những điều này, bạn sẽ không còn phải "cháy túi" khi mua đồ skincare

Chăm sóc da 13/12/2021 08:00

Vung tay mua nhiều mỹ phẩm skin care không những tốn kém còn lại chẳng mang lại lợi ích gì cho làn da của bạn.

Tháng nào cũng như tháng nào, các chị em ai nấy đều than thở việc tốn quá nhiều tiền mua mỹ phẩm dưỡng da mà kết quả thì chẳng đâu vào đâu. Da xấu vẫn hoàn xấu dù "đắp" cả tá mỹ phẩm lên mặt.

Việc vung tiền mua sắm các sản phẩm skin care đa phần là do bạn không chọn được đúng những sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Việc này không chỉ gây "viêm màng túi" mà còn tác động tiêu cực đến làn da mỏng manh của bạn. Trước khi bắt đầu mua một món sản phẩm nào, bạn cần xác định cụ thể loại da của mình, từ đó mới biết sản phẩm nào nên dùng cho làn da và chỉ tập trung vào những dòng như vậy mà thôi.

Làm thế nào để biết mình thuộc loại da nào?

Cách dễ nhất để kiểm tra loại da của bản thân là đợi 30 phút sau khi rửa mặt mà không thoa bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Nếu da mặt căng và khô thì bạn có làn da khô, nếu toàn mặt có cảm giác bóng nhờn là da dầu, nếu chỉ vùng chữ T nhờn và hai bên má khô thì là da hỗn hợp.

Nắm được những điều này, bạn sẽ không còn phải 'cháy túi' khi mua đồ skincare - Ảnh 1

Với da khô

* Đặc điểm: Lỗ chân lông nhỏ, da không dễ bóng dầu, da căng sau khi rửa mặt, da dễ bong tróc, sần sùi, dễ xuất hiện nếp nhăn.

* Chú trọng chăm sóc da: Da khô rất dễ bị khô và mất nước, thông thường chúng ta nên dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ở bước dưỡng cuối cùng để khóa các sản phẩm dưỡng vào da, tránh việc làn da bị mất độ ẩm.

Nắm được những điều này, bạn sẽ không còn phải 'cháy túi' khi mua đồ skincare - Ảnh 2

Hãy chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, và cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết acid, nếu không sẽ dễ khiến da bị khô hơn và nếp nhăn càng thêm in hằn.

Với da dầu

* Đặc điểm: Tiết bã nhờn mạnh, lỗ chân lông to, da xỉn màu và dễ bị mụn trứng cá, mụn bọc và thường có mụn đầu đen trên mũi.

* Chú trọng chăm sóc da: Chăm sóc da nhờn dựa trên việc làm sạch, kiểm soát dầu và dưỡng ẩm. Vì dầu hoạt động mạnh nên dầu dễ gây bít lỗ chân lông nên bạn có thể làm sạch sâu thường xuyên để thông thoáng lỗ chân lông.

Nắm được những điều này, bạn sẽ không còn phải 'cháy túi' khi mua đồ skincare - Ảnh 3

Nhiều bạn da dầu có thể nghĩ rằng mình vốn đã dễ đổ dầu nên không quan tâm đến việc dưỡng ẩm cho da, nhưng thực tế, điều này dễ dẫn đến tình trạng da mất cân bằng dầu và nước, làm trầm trọng thêm hiện tượng da bóng dầu đấy.

Bạn có thể chọn một sản phẩm chăm sóc với kết cấu tươi mát và khả năng hấp thụ tốt, ưu tiên sử dụng các sản phẩm acid để giúp chuyển hóa mụn và kiểm soát dầu.

Da hỗn hợp

* Đặc điểm: Loại da này có đặc điểm là da khô hai bên má, dễ đổ dầu vùng chữ T và vùng da quanh mắt bị khô, dễ bong tróc.

Nắm được những điều này, bạn sẽ không còn phải 'cháy túi' khi mua đồ skincare - Ảnh 4

* Trọng tâm chăm sóc da: Da hỗn hợp chú ý đến chăm sóc phân vùng, dưỡng ẩm ở những vùng da khô, và điều chỉnh cân bằng dầu nước ở vùng tiết dầu. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da, bằng việc sử dụng các sản phẩm acid và dưỡng ẩm đầy đủ.

Da nhạy cảm

* Đặc điểm: Da mỏng, dễ khô bong tróc, khi giao mùa cũng dễ bị dị ứng như nổi mụn, mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy ngoài ra còn gặp các vấn đề như mụn, da sần sùi, lỗ chân lông nở to.

Nắm được những điều này, bạn sẽ không còn phải 'cháy túi' khi mua đồ skincare - Ảnh 5

* Lưu ý khi chăm sóc da: Da nhạy cảm mỏng manh hơn, vì vậy hãy lưu ý khi chăm sóc. Chọn các sản phẩm làm sạch không chứa kiềm, tránh chà xát da quá mạnh, sản phẩm dưỡng ẩm và phục hồi nên có thành phần đơn giản và dịu nhẹ. Và không sử dụng các thành phần như cồn và acid nồng độ cao, để không làm hỏng hàng rào bảo vệ da.

Nguồn: Beauty321

8 thói quen hàng ngày của những người có ngoại hình trẻ hơn tuổi thật

Lão hoá là quy luật của tự nhiên mà bạn không thể thay đổi, tuy nhiên bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa và trẻ lâu hơn nếu áp dụng những lời khuyên sau đây.

TIN MỚI NHẤT