Mụn ở ngực cũng gây phiền toái chẳng kém các vùng khác và đây là 5 cách để ngăn ngừa, điều trị hiệu quả

Chăm sóc da 17/07/2018 13:19

Vừa gây khó chịu lại kém thẩm mỹ, mụn ở vùng ngực là nỗi phiền lòng của rất nhiều cô nàng; bởi vậy, các nàng sẽ cần 5 tips sau để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.

Hãy thử tưởng tượng, bạn vừa mua một chiếc áo trễ vai, cốt là để khoe khéo bờ ngực mịn màng, quyến rũ thì bỗng xuất hiện vài đốm mụn đỏ tấy, kém duyên; hẳn là không có cảm giác nào khó chịu hơn. Chính vì vậy, bạn sẽ rất cần 5 tips ngăn ngừa và trị hiệu quả mụn vùng ngực dưới đây để có thể tự tin thả dáng trong những bộ đồ hở phóng khoáng, sexy.

1. Song song với quy trình dưỡng da mặt, hãy chăm sóc cả vùng ngực của bạn

Bạn có thể tận dụng một vài bước trong quá trình dưỡng da mặt để chăm sóc vùng ngực như: rửa mặt bằng sữa và miếng bọt biển, đắp mặt nạ đất sét. Trong khi sữa rửa mặt và tác động của miếng bọt biển nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết thì mặt nạ đất sét sẽ hút các bã nhờn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông để giảm tối đa nguy cơ gây mụn.

Mụn ở ngực cũng gây phiền toái chẳng kém các vùng khác và đây là 5 cách để ngăn ngừa, điều trị hiệu quả - Ảnh 1

2. Mặc đồ tập với chất vải thấm hút mồ hôi

Bác sĩ da liễu hàng đầu tại New York - Whitney Bowe đã giải thích nguyên nhân gây ra mụn ở ngực như sau: "Mụn ở ngực xuất hiện là bởi rất nhiều yếu tố nhưng tôi thường thấy các bệnh nhân bị mụn do thời tiết mùa hè nóng bức hoặc do họ mới bắt đầu tập thể dục. Nếu bạn không mặc đúng đồ tập với chất vải nhẹ, thoáng và có khả năng kiểm soát mồ hôi thì việc lên mụn hoàn toàn có thể xảy ra. Sau khi tập, hãy cởi bỏ chiếc áo ướt mồ hôi của bạn càng sớm càng tốt".

Mụn ở ngực cũng gây phiền toái chẳng kém các vùng khác và đây là 5 cách để ngăn ngừa, điều trị hiệu quả - Ảnh 2

3. Sử dụng một số sản phẩm chứa acid

Bác sĩ Bowe cũng đưa ra một tip hữu hiệu rằng: "2 lần 1 tuần, bạn có thể dùng miếng rửa mặt đã thấm dung dịch acid glycolic hoặc salicylic và kem chứa retinol có hoạt tính nhẹ hoặc serum để thoa lên vùng bờ ngực. Dùng serum vitamin C vào mỗi buổi sáng cũng vô cùng hữu ích và hãy nhớ đừng chà xát quá mạnh nếu không muốn làm tổn thương vùng da ngực nhạy cảm của bạn".

Mụn ở ngực cũng gây phiền toái chẳng kém các vùng khác và đây là 5 cách để ngăn ngừa, điều trị hiệu quả - Ảnh 3

4. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống

Để ngăn ngừa tác động gây mụn từ bên ngoài lẫn bên trong, bác sĩ Bowe khuyên bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình: "Hãy tránh các loại đồ ăn có chỉ số GI (glycemic index) cao như: khoai chiên, ngũ cốc, kem và thay vào đó là thực phẩm có chỉ số GI thấp, thân thiện với làn da như: rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ xanh, quả bơ, các loại hạt và cá hồi". Bạn có thể chuyển thói quen uống sữa bò sang sữa hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Mụn ở ngực cũng gây phiền toái chẳng kém các vùng khác và đây là 5 cách để ngăn ngừa, điều trị hiệu quả - Ảnh 4

5. Nghỉ ngơi hợp lý

"Ít nhất hãy ngủ 7 tiếng/ngày", đó là lời khuyên của bác sĩ Bowe về thời lượng hợp lý cho giấc ngủ của bạn để cả cơ thể được khỏe mạnh, làn da được cải thiện và tình trạng mụn vì thế cũng sẽ thuyên giảm.

Mụn ở ngực cũng gây phiền toái chẳng kém các vùng khác và đây là 5 cách để ngăn ngừa, điều trị hiệu quả - Ảnh 5

3 bí kíp "thần thánh" giúp đánh bay mụn trứng cá chỉ với 1 quả dứa chị em nào cũng cần phải biết

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nên làm thế nào để đánh bay mụn trứng cá đáng ghét thì hãy nhanh chóng áp dụng ngày cách này. Chỉ với 3 bí kíp đơn giản từ trái dứa, chị em hoàn toàn có thể lấy lại làn da sáng mịn và không còn sự xuất hiện của mụn trứng cá nữa.

TIN MỚI NHẤT