7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí!

Chăm sóc da 14/07/2018 05:22

Chỉ cần bạn lắng nghe và kiên trì thực hiện theo cách trị mụn lưng, mụn dần sẽ rút lui trả lại tấm lưng trần mềm mại trắng sáng đầy quyến rũ.

Xưa nay, trị mụn lưng chưa khi nào dễ dàng bởi đây là vùng da khuất, có nhiều bất tiện trong việc chữa trị. Tuy nhiên, để đẹp và khỏe chúng ta cần kiên quyết chiến đấu và không được bỏ cuộc.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 1

Mụn lưng là những đốm nhỏ thuộc các loại mụn như mụn đầu trắng, đầu đen, trứng cá, mụn mủ, mụn chấm đỏ mọc ở vùng lưng, vai xảy ra ở cả nam và nữ thuộc nhiều lứa tuổi. 

Để có cách trị mụn lưng hiệu quả, bạn cần biết nguyên nhân làm xuất hiện mụn ở lưng là gì?

Lưng là vùng da khuất, không chịu ảnh hưởng trực tiếp bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường bên ngoài nhưng lại là vùng phân giải bã nhờn và mồ hôi nhiều nhất cơ thể. Khi áo bạn bẩn lại bám dính trực tiếp lên bề mặt da lưng do mồ hôi ướt sẽ làm tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc mạnh, kéo theo lớp sừng cũng dày lên và mụn bùng nổ.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 2

Có nhiều nguyên nhân đến từ trong cơ thể và môi trường bên ngoài khiến lưng bạn mọc mụn

- Nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, dậy thì; do cơ thể vận động nhiều khiến chất nhờn tiết ra nhiều hơn là một trong những nguyên nhân để mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

- Môi trường thiếu sạch sẽ, nhiều bụi bẩn và ô nhiễm sẽ gây nên tình trạng bít lỗ chân lông và nổi mụn.

- Chế độ ăn uống nghỉ ngơi thiếu khoa học: Ăn đồ ăn cay nóng nhiều giàu mỡ, thiếu rau xanh, ngủ khuya, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi gây quá tải cho gan.

- Dị ứng với các loại hoá chất từ bột giặt, mĩ phẩm.

Cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị mụn lưng bằng chanh tươi

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 3

Chanh tươi là “thần dược” trong cách trị mụn lưng. ​

Axit citric trong chanh tươi có hàm lượng cao hơn hẳn những trái khác. Chất này có tính kiềm, là một chất chống oxy hóa lý tưởng, làm bong tróc các tế bào chết, giúp da trắng mịn tự nhiên. Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình tạo collagen cùng các axit tự nhiên giúp giảm viêm, làm lành các vết mụn.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 4

Kiên trì thực hiện thì đây là cách trị mụn lưng hiệu quả nhất bạn nên thử đấy.

Cách làm: Hai lần mỗi tuần, bạn chọn một quả chanh mọng nước, vắt lấy nước cốt. Sau đó tắm sạch sẽ, lấy bông tẩy trang thấm nước cốt và xoa nhẹ nhàng lên vùng lưng bị mụn.

Chú ý không nên chà xát mà xoa nhẹ nhàng, đủ để nước cốt chanh thấm vào da bạn. Sau khi mát xa 15 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm.

Cách trị mụn lưng từ hỗn hợp mật ong – bột quế

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 5

Sựa kết đôi giữa quế và mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm ở lỗ chân lông.

Theo nhiều nghiên cứu mà chúng tôi tham khảo, kết luận rằng mật ong có những tính chất hóa học có thể diệt khuẩn, quế có tác dụng kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Bộ đôi này là cách trị mụn lưng hiệu quả sâu bạn nên thử.

Cách làm: Trộn đều 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng bột quế cho đến khi tạo thành dạng bột nhão. Phết hỗn hợp bột lên bề mặt da lưng bị mụn, rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút. 

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 6

Bạn làm đều 2 lần/ tuần cách trị mụn lưng với quế và mật ong này nhé!

Cách trị mụn lưng bằng giấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ PH tự nhiên, loại bỏ các loại mụn trứng cá. Các axit có trong giấm táo cũng có thể kháng khuẩn, chống viêm cho vùng mụn ở lưng hiệu quả.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 7

Giấm táo là cách trị mụn lưng thông minh và dễ làm.

Cách làm: Bạn pha giấm táo với nước cất theo tỉ lệ 1:2, sau đó cho chỗ hỗn hợp pha vào bình xịt để dùng xịt trị mụn lưng cho tiện lợi. Bạn xịt giấm táo pha lên lưng và thư giãn 20 phút sau đó rửa sạch nhé.

Cách trị mụn lưng bằng bột yến mạch

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 8

Cách trị mụn lưng từ bột yến mạch sẽ giúp vùng da lưng được sát khuẩn tốt nhất.

Bột yến mạch có công dụng đặc biệt là loại bỏ dầu thừa cao, rất hữu dụng trong các cách trị mụn lưng tại nhà. Bột yến mạch chứa hàm lượng dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự hoạt động của da, đặc biệt là tính kháng viêm, sát khuẩn.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 9

Cách làm: Bạn trộn đều bột yến mạch nguyên chất với nước đến khi tạo thành hỗn hợp đặc rồi thoa lên lưng, sau 15-20 phút rửa sạch lại với nước ấm.

Cách trị mụn lưng bằng cà chua

Vitamin A, vitamin C và beta-carotene trong cà chua có tác dụng oxy hóa cao làm sạch các gốc tự do gây hại trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da. Nhờ đó cà chua là cách trị mụn lưng hiệu quả và phục hồi các tế bào bề mặt đã bị tổn thương do mụn.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 10

Trái cà chua giúp bạn tẩy tế bào chết sâu trong da.

Cách làm: Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

Cách trị mụn lưng bằng bạc hà

Lá bạc hà là thần dược giàu axit salicylic là cách trị mụn trứng cá hiệu quả và nhanh chóng, không gây kích ứng đối với tất cả các loại da. 

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 11

Để trị mụn lưng, lá bạc hà sẽ giúp da bạn bớt bóng nhờn, trị được mụn và cải thiện tình trạng da khô.

Cách làm: Bạn hãy trồng một chậu bạc hà nhỏ, lấy lá rửa sạch, thêm nước để nghiền rồi vắt lấy nước bạc hà cô đặc. Cách trị mụn lưng từ bạc hà là dùng bông tảy trang thấm và thoa đều lên vùng da mụn ở lưng mỗi buổi tối trong vòng 45 phút.

Cách trị mụn lưng bằng dầu trà

Trong tinh dầu trà có chứa nhiều chất như lá khuynh diệp và trà xanh có tác dụng diệt khuẩn, làm sáng da. Do đó, dùng tinh dầu trà là cách trị mụn lưng rất thông minh. Những đốm mụn giảm sưng nhanh chóng và vết thâm do mụn cũng mờ hẳn khi bạn thoa tinh dầu trà đều đặn.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần mua tinh dầu trà ở những địa chỉ uy tín, dùng tăm bông chấm tinh dầu trà thoa lên các vết mụn ở lưng. Nếu da nhạy cảm, bạn nên pha tinh dầu trà với nước rồi hãy thoa lên mụn nhé.

Những lưu ý khi đang điều trị mụn lưng

Andrea Craig – Giảng viên giảng dạy tại viện chăm sóc da Murad- chia sẻ: “Mụn ở mặt và ở lưng có những nguyên nhân và triệu chứng giống nhau nhưng cách điều trị giữa hai loại mụn này sẽ không như nhau. Lỗ chân lông ở vùng lưng có kích thước lớn hơn ở mặt, vì vậy da vùng lưng sẽ dễ bị tắc nghẽn hơn”. Bởi vậy, các bạn lưu ý rằng, không thể chăm sóc da lưng giống da mặt được nhé.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên, ai không biết thật quá phí! - Ảnh 12

Song song với các cách trị mụn lưng tự nhiên bạn cần kết hợp ăn nhiều trái cây và thư giãn tinh thần.

Đừng nên quá lo lắng mà chạy đông chạy tây để kiếm bác sĩ trong khi lúc này lưng bạn đang rất nhạy cảm, cứ trây chét thêm kem này nọ thì dễ làm bạn bị dị ứng thêm thôi. Hãy yên tâm kiên trì thực hiện các cách trị mụn lưng từ nguyên liệu tự nhiên, mụn lưng lì mấy cũng sớm biến mất.

Đối với những bạn da nhạy cảm, các loại mặt nạ từ chanh, tinh dầu trà, giấm táo, mật ong – bột quế, bạc hà bạn nên thử trước lên da tay để xem có phản ứng dị ứng hoặc kích ứng da hay không nhé.

Để mụn lưng không có "đất" tái phát thì bạn nên nhớ tẩy da chết cho da lưng 2 lần một tuần nhé!

Ngoài 7 cách trị mụn lưng từ mặt nạ thiên nhiên thì bạn cần lưu tâm tới các vần đề như: Môi trường sống sạch sẽ, thường xuyên tẩy tế bào chết cho da lưng, chọn sữa tắm có độ pH trung tính, ăn nhiều rau xanh trái cây, uống nhiều nước để thải độc tố.

Cuối cùng, khi đang điều trị mụn lưng, bạn cần kiên trì với một niềm tin vững vàng mụn sẽ bay đi hết vào một ngày đẹp trời và bạn hoàn toàn tự tin khoe tấm lưng trần quyến rũ.

3 tips giúp bạn đánh bay mụn lưng để thỏa sức diện bikini hè này

Trị mụn lưng khó mà dễ, chỉ cần nắm rõ 3 gạch đầu dòng quan trọng này là bạn sẽ sớm có tấm lưng nuột nà sạch mụn.

TIN MỚI NHẤT