3 bí kíp "thần thánh" giúp đánh bay mụn trứng cá chỉ với 1 quả dứa chị em nào cũng cần phải biết

Chăm sóc da 10/07/2018 05:29

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nên làm thế nào để đánh bay mụn trứng cá đáng ghét thì hãy nhanh chóng áp dụng ngày cách này. Chỉ với 3 bí kíp đơn giản từ trái dứa, chị em hoàn toàn có thể lấy lại làn da sáng mịn và không còn sự xuất hiện của mụn trứng cá nữa.

Như bạn đã biết, trái dứa hay còn gọi là trái thơm là loại trái cây có vị chua chua ngọt ngọt rất đặc trưng và hấp dẫn được nhiều người ưa thích. Đây là loại trái cây rất dồi dào chất xơ ,vitamin ( A, C, B9 ) và các chất khoáng chất thiết yếu khác như mangan, đồng, …rất có ích cho sức khỏe. Ăn dứa giúp kích thích tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư, phục hồi tổn thương và các chứng viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị bệnh gout…

Trong việc làm đẹp, dứa nổi tiếng với công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt với chất kháng khuẩn tự nhiên có trong dứa, các nốt mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ sẽ bớt sưng viêm và từ từ bị tiêu diệt khi chúng ta dùng dứa để trị mụn.

Dưới đây là 3  cách trị mụn bằng trái dứa.

Kết hợp dứa với mật ong

Nguyên liệu:

- Quả dứa

- Sữa chua

- Mật ong

3 bí kíp 'thần thánh' giúp đánh bay mụn trứng cá chỉ với 1 quả dứa chị em nào cũng cần phải biết - Ảnh 1

Cách làm:

Dứa bạn chọn quả chín đều, gọt vỏ, bỏ hết mắt dứa, sau đó cho vào máy xay nhuyễn, cho thêm sữa chua và mật ong để tạo thành hỗn hợp trị mụn trứng cá.

Cách sử dụng:

Bạn nên vệ sinh mặt sạch sẽ, sau đó đắp loại hỗn hợp được chế biến từ dứa lên mặt để trong vòng khoảng 30 phút cho tinh chất và vitamin có trong hỗn hợp này ngấm sâu vào da giúp loại bỏ mụn trứng cá. Loại mặt nạnày không chỉ giúp trị mụn trứng cá mà còn giúp tiêu diệt tế bào hắc tố gây thâm, nám, sạm…đồng thời giúp mang lại làn da đẹp mịn màng.

Làm mặt nạ dứa, bột mì và mật ong

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giãn như: dứa chín, mật ong, bột mì, nước hoa hồng, sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

3 bí kíp 'thần thánh' giúp đánh bay mụn trứng cá chỉ với 1 quả dứa chị em nào cũng cần phải biết - Ảnh 2

Tiếp đến bạn nên vệ sinh da sạch sẽ, đắp hỗn hợp lên da mặt vùng da mụn, thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Đối với phương pháp này, bạn nên thực hiện mỗi tuần 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Dùng nước ép dứa

3 bí kíp 'thần thánh' giúp đánh bay mụn trứng cá chỉ với 1 quả dứa chị em nào cũng cần phải biết - Ảnh 3

Với cách trị mụn này các bạn có thể ép dứa lấy nước cốt nguyên chất rồi dùng 1 miếng bông gòn chấm nhẹ nước dứa lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 10 phút bạn có thể rửa lại mặt bằng nước sạch. Nếu bạn không có máy ép nước trái cây thì có thể cắt 1 lát dứa mỏng đắp lên vùng da bị mụn cũng cho hiệu quả tương tự.

Dứa đang vào mùa, mua ăn liên tục 1 tuần và cái kết trên cả tuyệt vời, da đẹp ngực to, chị em nào không biết thì uổng lắm

Trắng da, giảm cân, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ thâm nám, tăng kích thước vòng 1 là những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ việc ăn dứa thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT