Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này

Chăm sóc da 10/05/2019 13:54

Bạn sẽ không thể ngờ được rằng những việc mà hằng ngày bạn vẫn làm dưới đây chính là nguyên nhân khiến mặt bạn chi chít mụn.

1. Nghe điện thoại bằng tai nghe

Hãy tập thói quen nghe điện thoại bằng dây tai nghe thay vì áp màn hình lên tai. Bạn nên biết màn hình điện thoại rất bẩn vì hàng ngày chúng mình quẹt tay lên hàng trăm lần, chưa kể còn tiếp xúc với mặt bàn, mặt trong túi xách,... Nếu áp màn hình lên má, phần da ở má sẽ dễ bị nhiễm bẩn gây mụn.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 1

2. Không dùng chung đồ trang điểm

Ngay cả với những cô bạn thân, bạn cũng nên tế nhị từ chối dùng chung đồ trang điểm nếu không muốn da dẻ của cả 2 "biểu tình".

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 2

3. Tránh xịt nước hoa lên mặt

Một chút hương nước hoa sẽ giúp bạn quyến rũ và cuốn hút hơn, khiến ai cũng muốn đến gần. Thế nhưng nước hoa, hương thơm của mĩ phẩm, chất tẩy rửa có thể gây ra mụn trứng cá. Vì vậy nếu có sử dụng nước hoa bạn tuyệt đối tránh việc để nước hoa dây lên mặt.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 3

4. Tạo kiểu tóc trước khi trang điểm

Sức nóng từ máy sấy, máy tạo kiểu có thể biến đổi mĩ phẩm và gây kích ứng da. Để tránh hậu quả này, bạn nên làm tóc xong xuôi rồi mới bắt đầu trang điểm.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 4

5. Giặt cọ trang điểm thường xuyên, đúng cách

Cọ trang điểm nên được giặt sạch mỗi tuần/lần. Đây là nơi dễ sinh nấm mốc, tích tụ vi khuẩn. Nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì tất cả đám vi khuẩn này sẽ được quét trực tiếp lên da mỗi khi trang điểm. Bạn đừng nghĩ cọ được chùi bằng khăn ướt lấy hết phấn bám là đã sạch rồi nhé. Hãy giặt cọ bằng dầu gội, xà bông hoặc dung dịch chuyên dùng.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 5

6. Không sờ tay vào mụn

Đa phần chị em mỗi khi có mụn trên mặt đều cảm thấy vô cùng "ngứa ngáy", cứ vô thức sờ vào mụn lúc nào không hay. Nhưng bạn biết đấy, dù có sờ bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì mụn cũng sẽ chẳng hết ngay được đâu! Hơn nữa, thói quen này còn vô tình khiến cho mụn dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng nữa. Tay chúng ta có rất nhiều vi trùng nên chạm tay vào mụn nhiều chính là tác nhân trực tiếp đưa vi trùng lên phần mụn của bạn đó!

Tốt nhất nếu muốn chạm tay vào mụn, bạn cần rửa tay thật sạch sẽ. Tuy nhiên, chạm quá nhiều vào mụn cũng sẽ không tốt, bởi điều này có thể gây kích ứng cho nốt mụn của bạn. Vì vậy, tốt nhất là hãy hạn chế.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 6

7. Không dùng mĩ phẩm body bôi lên mặt

Vì da mặt nhay cảm hơn nên các sản phẩm bôi mặt thường có thành phần dịu nhẹ, ít gây kích ứng. Các sản phẩm dùng toàn thân lại ít yêu cầu về độ nhạy cảm bằng.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 7

8. Không ăn đồ cay nóng

Nếu sáng hôm sau bị nổi mụn thì bạn cũng nên xem lại bữa ăn của ngày hôm trước nhé. Sử dụng nhiều đồ ăn cay, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ cũng là một trong các nguyên nhân khiến mụn mọc lên rất nhanh.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 8

9. Vệ sinh chăn màn, vỏ gối

Tưởng chừng như không liên quan, nhưng các vật dụng như chăn màn, vỏ gối lại có thể gây ra mụn nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh chúng sạch sẽ. Đây là những thứ mà bạn tiếp xúc mỗi ngày, nhất là vỏ gối sẽ chạm trực tiếp vào da mặt. Việc để chúng bị bẩn, lười vệ sinh sẽ khiến mụn nổi lên rất nhanh.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 9

10. Để miếng dán "giải quyết" mụn thay vì nặn

Những miếng dán mụn có công dụng khá "thần thánh" là chứa tinh chất làm dịu da, nhanh khô nhân mụn, bảo vệ mụn khỏi bụi bẩn và lớp trang điểm. Chưa kể miếng dán còn giúp phần da mụn của bạn "thẩm mĩ" hơn. Đừng dại hăm hở đi nặn mụn khi thấy đầu mụn vừa sưng nhé, chỉ khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Mặt chi chít mụn chữa hoài không hết là do không chú ý những điều này - Ảnh 10

Nhiều người khi gặp vấn đề về mụn thường tự tìm hiểu và dùng nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện tình trạng như sử dụng mĩ phẩm, kem trộn, đắp mặt nạ, uống thuốc giải độc mát gan... Tuy nhiên những thói quen hằng ngày cũng là nguyên nhân gây mụn các bạn nên chú ý đến. Đừng chỉ chữa bên ngoài mà hãy đề phòng và giữ gìn từ bên trong.

Tốn tiền mua mĩ phẩm mà da vẫn xấu thì cứ tập trung vào mấy món sau, rẻ thôi chứ không đắt

Thông thường, khi gặp những vấn đề về da, các bạn gái có xu hướng tìm đến mĩ phẩm để điều trị bên ngoài mà quên rằng tình trạng da xấu xuất phát từ các tác nhân như độc tính, thiếu khoáng chất... đang diễn ra bên trong cơ thể.

TIN MỚI NHẤT