Lý do không nên rửa mặt bằng khăn

Chăm sóc da 17/12/2018 13:11

Sử dụng khăn để rửa mặt mỗi ngày đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam, tuy nhiên theo các bác sĩ đây là hành động sai lầm.

Khăn mặt là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn

Dùng khăn để lau mặt có nghĩa là khiến cho nước từ da mặt thấm sang khăn, khiến cho những chiếc khăn trở nên ẩm ướt. Mà độ ẩm lại chính là môi trường lý tưởng nhất để mụn trứng cá cũng như các vi khuẩn gây nhiễm trùng da khác hoành hành. Bạn cũng có thể giặt sạch và phơi khăn dưới nắng sau mỗi lần sử dụng để hạn chế điều này.

Nguyên nhân khiến trị mụn mãi không khỏi

Chính vì có chứa nhiều vi khuẩn, nên khăn mặt là một trong những nguyên nhân khiến mụn tái đi tái lại nhiều lần. Khi bạn lau mặt, vi khuẩn từ ỏ mụn này lại lây lan sang ổ mụn khác hoặc các vùng da lành lặn khiến cho mụn không khô được mà ngày càng nặng thêm.

Lý do không nên rửa mặt bằng khăn - Ảnh 1

Có nhiều nguy cơ nấm mốc

Bạn đã từng thấy rằng, những ngày thời tiết ẩm hoặc mưa ướt át, quần áo của chúng ta không thể khô được và có mùi hôi khó chịu. Tương tự như vậy, chiếc khăn mặt của bạn phải ở 24/7 trong phòng tắm, một nơi có độ ẩm luôn ở mức cực cao, không có gió, không có nắng mặt trời. Vì thế nấm mốc dễ dàng phát triển trên khăn mặt.

Dễ gây xệ da, lão hóa da

Việc dùng khăn mặt lau, chà xát da dễ khiến da bị chảy xệ, lão hóa vì tác động mạnh. Bên cạnh đó, một số loại khăn có bề mặt khá thô ráp, có thể làm da bị tổn thương và xuống cấp nhanh chóng dù cho bạn mất bao nhiêu công sức chăm sóc hàng ngày.

Lý do không nên rửa mặt bằng khăn - Ảnh 2

Dùng khăn nhiều khiến da mặt mất dần sự đàn hồi

Bất kể chiếc khăn của bạn có làm bằng loại sợi cotton hảo hạng đến thế nào đi chăng nữa thì có một điều không thể thay đổi là da mặt và da cổ chúng ta - những nơi tiếp xúc trực tiếp với khăn mặt, nhạy cảm hơn mọi vùng da khác trên cơ thể. Dùng khăn mặt thường xuyên để lau mặt sẽ khiến cho da bị kéo căng, dần mất đi sự đàn hồi và khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Để da khô tự nhiên sẽ tăng hiệu quả dưỡng ẩm hơn cả

Các sản phẩm dưỡng da sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi bạn vừa rửa mặt và da vẫn còn hơi ẩm. Một khi đã dùng khăn mặt thấm hết những vệt nước còn lưu lại trên da đồng nghĩa với việc toner, serum hay kem dưỡng ẩm đều giảm đi nhiều phần tác dụng. Đó là còn chưa kể tới việc chiếc khăn mặt bạn sử dụng chưa chắc đã sạch khuẩn 100%.

Lý do không nên rửa mặt bằng khăn - Ảnh 3

Thêm thứ này vào sữa tươi để rửa mặt, da trắng bóc, hồng hào như em bé dù lười dùng kem dưỡng

Trong bài viết này, Boldsky sẽ hướng dẫn bạn làm hỗn hợp sữa rửa mặt từ các nguyên liệu tự nhiên không chỉ làm sạch mà còn có khả năng dưỡng trắng da, loại bỏ dầu nhờn và mụn hữu hiệu.

TIN MỚI NHẤT