Hướng dẫn rửa mặt đúng cách với quy trình 6 bước

Chăm sóc da 22/11/2018 05:30

Rửa mặt không chỉ là thói quen vệ sinh hàng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Chúng ta đều rửa mặt ít nhất 1 lần mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng đã biết rửa mặt đúng cách. Những gì cần làm trước khi rửa mặt, các sản phẩm sử dụng hay thậm chí là cách lau khô da mặt sau khi đều cần phải thực hiện đúng cách để làm sạch da hiệu quả mà không gây tác hại nào.

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách với quy trình 6 bước - Ảnh 1

Dưới đây là quy trình rửa mặt 6 bước mà bạn nên áp dụng:

Bước 1: Rửa tay sạch

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách với quy trình 6 bước - Ảnh 2

Nếu không vệ sinh đôi tay sạch sẽ, tất cả bụi bẩn và vi khuẩn sẽ lan từ bàn tay sang da mặt của bạn. Vì vậy, trước khi rửa mặt, bạn cần rửa sạch đôi tay bằng xà phòng diệt khuẩn.

Bước 2: Làm ướt khuôn mặt

Một điều quan trọng là cần phải làm ướt khuôn mặt bằng nước sạch. Bạn có thể lau mặt bằng khăn sạch nhúng nước lạnh hoặc nước nóng, hoặc vỗ nước vài lên lên mặt. Luôn ưu tiên chọn nước lạnh thay vì nước nóng vì nước nóng sẽ làm khô da.

Bước 3: Dùng sữa rửa mặt

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng một đồng xu, tạo bọt rồi bắt đầu thoa lên khắp mặt. Hãy thực hiện động tác rửa mặt nhẹ nhàng và đảm bảo rằng bạn không dùng quá nhiều lực. Làm sạch da theo chuyển động tròn và tránh để sữa rửa mặt tiếp xúc với vùng da quanh mắt. Động tác này cũng giúp tẩy tế bào chết trên da mặt một cách nhẹ nhàng và loại bỏ các bụi bẩn trên da.

Bước 4: Rửa sạch và lau khô

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách với quy trình 6 bước - Ảnh 3

Rửa sạch mặt bằng nước lạnh một cách nhẹ nhàng. Thấm khô mặt bằng khăn mềm và không tạo áp lực lên vùng mắt. Tuyệt đối không được lau mặt mạnh tay, tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn thấm sạch nước trên da.

Bước 5: Sử dụng toner

Một loại toner chất lượng tốt cũng sẽ lấy đi hết các tế bào chết, mụn đầu trắng và mụn đầu đen trên da. Hãy sử dụng toner sau mỗi lần rửa mặt, ít nhất 2 lần mỗi ngày để giúp da được làm sạch hoàn toàn.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Nhiều người thường quên dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt. Bạn cần nhớ rằng, việc rửa mặt sẽ làm da bạn bị khô, vì thế bạn cần sử dụng sản phẩm dưỡng da ban ngày hoặc ban đêm tùy thuộc thời gian trong ngày.

Một số lưu ý khi rửa mặt:

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách với quy trình 6 bước - Ảnh 4

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không mài mòn da.

Sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt, không dùng nước nóng.

Sử dụng khăn mềm hoặc miếng bọt biển để lau khô mặt.

Không rửa mặt quá nhiều vì sẽ làm bị mất cân bằng độ ẩm, chỉ nên rửa mặt 1-2 lần mỗi ngày.

Nếu thấy da xuất hiện dấu hiệu này thì chắc hẳn, bạn đã rửa mặt “quá đà” hoặc chọn sai sản phẩm

Chỉ là bước rửa mặt thôi nhưng các nàng vẫn cần phải thực hiện có “chừng mực” bởi nếu không, làn da sẽ bị bào mòn và trở nên nhạy cảm, yếu ớt đi nhiều.

TIN MỚI NHẤT