Loại thảo dược giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Chăm sóc da 10/10/2018 05:50

Nhiều loại thảo mộc có tác dụng làm chậm lão hóa, sẽ giúp bạn trẻ đẹp nếu được dùng đúng cách.

Hương thảo

Sử dụng hương thảo giúp tăng cường độ ẩm của da, từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Hương thảo là một trong những loại thảo mộc chống lão hóa hiệu quả, giúp bảo vệ làn da khỏi các yếu tố có hại từ môi trường.

Húng quế

Các chất flavonoid, orientin và vicenin trong húng quế giúp bảo vệ các tế bào, chống lại quá trình lão hóa. Các loại tinh dầu trong húng quế còn giúp cơ thể kháng khuẩn và kháng viêm.

Nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị phổ biến và có tác dụng chống lão hóa hiệu quả nhất. Hàm lượng curcumin dồi dào có trong nghệ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Đặc tính chống lão hóa của nghệ cũng giúp điều trị các nếp nhăn trên da hiệu quả. Đây là một trong những thành phần được sử dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay.

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo mộc phổ biến được tìm thấy ở Mỹ và châu Á. Thảo mộc này nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da của bạn trẻ đẹp hơn. Đặc tính chống lão hóa của nhân sâm giúp làn da sáng và khỏe mạnh.

Dâu tằm

Chất chống ôxy hóa trong trái dâu tằm cao gấp đôi hàm lượng chất chống ôxy hóa trong các loại quả họ cam, có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như giúp da tươi mới và giảm bạc tóc.

Loại thảo dược giúp làm chậm quá trình lão hóa da - Ảnh 1

Bạch quả

Bạch quả là loại thảo mộc có tác dụng như một loại thuốc bổ, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Đồng thời, các chất chống oxy hoá mạnh và các enzyme trong bạch quả giúp chống lại quá trình oxy hóa do các gốc tự do gây ra, từ đó giúp bạn có được làn da trẻ trung và rạng rỡ.

Rau má

Rau má giúp tái tạo các tế bào trong cơ thể, từ đó giúp bạn có làn da sáng và khỏe mạnh. Rau má cũng có đặc tính chống lão hóa và kháng khuẩn, giúp làm mờ các nếp nhăn và cũng giúp điều trị sẹo. Đây là một thành phần hiệu quả cho những người bị tăng sắc tố da.

Loại thảo dược giúp làm chậm quá trình lão hóa da - Ảnh 2

Việt quất

Quả việt quất có chứa một lượng chất chống oxy hoá cao, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy, quả việt quất có đặc tính phòng bệnh đáng kinh ngạc, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm và nếp nhăn trên da.

Top 10 thực phẩm giàu vitamin E: 'Thần dược' ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong

Vitamin E là một trong những dưỡng chất thiết yếu để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Ngoài ra, bổ sung thường xuyên loại chất này, quá trình lão hóa sẽ bị đẩy lùi hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT