Làm đẹp bằng lá ổi, phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Chăm sóc da 13/06/2019 12:23

Lá ổi chính là phương thuốc quý giúp dưỡng da sáng mịn ít người biết đến, hãy tận dụng ngay!

Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với trái ổi thơm ngon lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết, lá ổi cũng là phương thuốc quý tốt cho sức khỏe lẫn sắc đẹp của phụ nữ. Để biết thêm về công dụng làm đẹp da của lá ổi, hãy xem qua bài viết sau đây.

TRỊ MỤN TRỨNG CÁ

Những nốt mụn hoặc vết thâm đáng ghét luôn là yếu tố khiến phụ nữ cảm thấy đau đầu. Tình trạng này có thể chấm dứt khi bạn sử dụng lá ổi để tắm và rửa mặt. Trong lá ổi chứa chất kháng khuẩn và kháng viêm có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bạn có thể đun lá ổi với nước ấm và dùng để tắm hằng ngày. Bên cạnh đó, sử dụng mặt nạ từ lá ổi để đắp hoặc thoa lên các vết mụn cũng là cách làm đẹp da mang đến hiệu quả nhanh chóng.

Làm đẹp bằng lá ổi, phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Cách thực hiện:

Rửa sạch một ít lá ổi, nghiền nhuyễn bằng máy xay.Thoa lên các nốt mụn hoặc vết thâm và giữ trong 10-15 phút.

Rửa sạch da bằng nước lạnhRiêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng hỗn hợp này rửa mặt hàng ngày.

Chú ý chà xát nhẹ vào những nơi có mụn đầu đen sẽ giúp da sạch sẽ mịn màng hơn.

ĐIỀU TRỊ NHIỄM TRÙNG, VIÊM DA

Do thành phần có chứa nhiều chất chống ô xy hóa cùng chất kháng khuẩn, kháng viêm nên lá ổi rất có lợi cho việc chống nhiễm trùng. Tương tự với trà xanh, lá ổi cũng được dùng để điều trị các vết thương như vết xước, vết cắt, thậm chí là vết mổ. Làm đẹp da bằng lá ổi là phương pháp bình dân nhưng rất hữu hiệu.

Cách thực hiện:

Rửa sạch 20-30 lá ổi, đem đun sôi với khoảng 1 lít nước.Dùng nước lá ổi pha loãng với nước sạch để tắm hoặc lau lên vùng da có vết thương. Những hoạt chất trong lá ổi sẽ chống nhiễm trùng, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.Mặt khác, bạn có thể dùng nước lá ổi để gội đầu giúp điều trị chứng viêm da đầu.

CHỐNG LÃO HÓA

Làm đẹp bằng lá ổi, phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Trong lá ổi có chứa thành phần chất chống ô xy hoá giúp tiêu diệt các gốc tự do làm tổn hại đến làn da. Các yếu tố trên khiến da nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ và đen sạm đi. Nước nấu từ lá ổi già sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này. Việc thường xuyên sử dụng nước lá ổi để thoa lên mặt giúp cải thiện tông màu da và kết cấu da. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp lá ổi và sữa chua để tạo thành mặt nạ chống lão hóa và làm đẹp da.

Cách thực hiện:

Rửa sạch một vài lá ổi, đem đi nghiền nhỏ.Trộn đều với 2 muỗng cà phê sữa chua không đường.Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút.Rửa sạch mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông cho da.

CẢI THIỆN DA NHỜN

Làm đẹp bằng lá ổi, phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, chất chống ô xy hóa trong lá ổi còn giúp ích cho da dầu. Sự kết hợp giữa nước hoa hồng, nước chanh và lá ổi là bạn đã có được loại mặt nạ thiên nhiên giảm nhờn hiệu quả.

Cách thực hiện:

Giã nhuyễn một ít lá ổi đã rửa sạch, thêm 2-3 giọt nước hoa hồng và nước chanh.Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da mặt.Thư giãn trong khoảng 20-30 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

LÀM SÁNG DA

Chất diệp lục có trong lá ổi được chứng minh có tác dụng làm sáng và đều màu da. Bởi lẽ khi đó, làn da được thanh lọc sạch sẽ trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn. Có 2 công thức mặt nạ lá ổi giúp da trắng mịn mà bạn nên thử.

LÒNG TRẮNG TRỨNG, ĐƯỜNG NÂU VÀ LÁ ỔI

Cách thực hiện:

Chọn những lá ổi non, đem rửa sạch và nghiền nhỏ.Trộn đều cùng lòng trắng trứng và một muỗng cà phê đường nâu. Thoa hỗn hợp lên mặt và vùng cổ.Giữ yên trong 5 phút và rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện mặt nạ đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần, sau 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận da trở nên mịn màng và sáng hơn.

NƯỚC HOA HỒNG VÀ LÁ ỔI

Cách thực hiện:

Rửa sạch một ít lá ổi và xay nhuyễn, thêm 2-3 giọt nước hoa hồng.Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da.Sau 15-20 phút, rửa sạch mặt với nước lạnh và cảm nhận sự thay đổi của làn da.

10 dấu hiệu da bắt đầu lão hóa và cách khắc phục

Từ sau tuổi 25, da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, bạn cần khắc phục ngay để tránh làm tình trạng nặng thêm.

TIN MỚI NHẤT