Cách làm se lỗ chân lông hiệu quả đơn giản ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà

Chăm sóc da 13/06/2019 05:25

Hướng dẫn làm se khít lỗ chân lông trên mặt hiệu quả dễ áp dụng bạn gái nào đang gặp trường hợp này có thể thử.

Lỗ chân lông thực sự không thể thu hẹp hoặc dãn nở, việc làn da se khít lỗ chân lônghoàn toàn bởi sự co dãn của làn da, tác động của các nang mạch máu nằm phía dưới làn da của bạn.

Sử dụng vitamin A dạng bôi

Vitamin A có khả năng giúp cho làn da của bạn đẹp hơn, sáng đều màu hơn với những nang chân lông có thể bị bụi bẩn quá nhiều. Việc sử dụng vitamin A còn có tác dụng cả 2 mặt về làm đẹp vì vậy nên quá phù hợp để hỗ trợ cho làn da của chính chị em phụ nữ.

Dưỡng ẩm

Việc các nang chân lông tưởng chừng to hơn và có xu hướng biến thành mụn đầu đen bởi bụi bẩn tích tụ dần trên dầu nang chân lông cũng như tiết quá nhiều dầu nhờn.

Cách làm se lỗ chân lông hiệu quả đơn giản ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà - Ảnh 1

Thực ra việc tiết dầu là một liệu pháp tốt và đừng quá lo lắng về nó bởi chỉ có tiết dầu mới có thể giúp làn da của chúng ta ẩm mịn, mềm mượt mà không lo khô bong tróc. Nhưng nếu làn da quá khô thì dầu nhờn ngày càng tiết mạnh dẫn đến quá nhiều và nó là điều cần lo lắng.

Vậy nên phải sử dụng kem dưỡng ẩm dạng kem, gel, oil free để dưỡng ẩm giúp làn da có độ ẩm nhất định và không còn tiết dầu quá mức khiến làn da đổ dầu nữa.

Dưỡng trắng

Bạn có công nhận rằng đối với những người da trắng, bạn luôn cảm thấy lỗ chân lông của họ nhỏ và ít hơn của mình.

Cách làm se lỗ chân lông hiệu quả đơn giản ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà - Ảnh 2

Thực ra thì chính bởi làn da trắng đã đánh lừa ánh nhìn của chúng ta, vậy nên chúng ta có thể dưỡng trắng giúp làn da vừa đẹp hơn và bớt mối lo lắng về nang lông.

Khăn lạnh giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Lấy một chiếc khăn mặt nhỏ, mỏng, chuyên dùng cho việc đắp mặt để vào tủ lạnh. Sau khi rửa mặt xong, lấy khăn đắp lên mặt 2-3 phút. Cách này rất hiệu quả trong việc giúp bạn làm se nhỏ lỗ chân lông bởi nước lạnh sẽ làm cho lỗ chân lông co lại.

Đá lạnh thu nhỏ lỗ chân lông

Cách làm se lỗ chân lông hiệu quả đơn giản ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà - Ảnh 3

Đầu tiên bạn phải làm sạch khuôn mặt. Sau đó dùng đá lạnh, chườm xung quanh mặt đến khi viên đá tan hết và rửa sạch lại với nước. Việc sử dụng đá lạnh vừa có thể giúp bạn thu nhỏ bớt lỗ chân lông do nhiệt, còn giúp làn da sạch khuẩn hơn.

Se khít lỗ chân lông bằng nước ép cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất tốt cho cơ thể không chri khi ăn trực tiếp mà còn có tác dụng làm đẹp đối với cà chua tươi thành phần tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn ra.

Cách thực hiện:

Say cà chua mịn, thoa đều hoặc đắp cà chua như mặt nạ. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại mặt bằng nước. Sau mỗi lần thoa nước cà chua, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng mịn hơn và lỗ chân lông cũng thu hẹp lại.

Làm se khít lỗ chân lông bằng bằng lòng trắng trứng

Trứng gà luôn xếp trong hàng ngũ làm đẹp, lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng khi tách riêng vẫn làm tốt vai trò chăm sóc da của nó. Lòng trắng trứng là một trong những loại thực phẩm giúp căng da mặt hiệu quả và an toàn và se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

Bạn tách riêng lòng trắng trứng gà, đánh bông một lòng trắng trứng gà rồi thêm một chút nước cốt chanh để sáng da và kháng khuẩn, sau đó thoa dung dịch này lên trên da mặt, đợi khô và rửa sạch lại mặt bằng nước.

Bia giúp làm se khít lỗ chân lôngTrong bia có axit lactic cùng nhiều loại vitamin tốt cho da. Bạn chỉ cần sử dụng bia đã mở lắp khoảng 1 tiếng, sau đó dùng bông tẩy trang thấm đẫm bia và đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Sử dụng bia giúp bạn vừa giúp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to vừa giúp bạn sở hữu làn da sáng và mịn.

Điều gì là quan trọng nhất đối với chăm sóc da và thói quen trước tuổi 40?

Chuyên gia da liễu khuyên bạn đừng bỏ qua 6 điều này để da trẻ mãi cho dù sắp 40, hãy nhớ nhé!

TIN MỚI NHẤT