Kiềm dầu cho da: Tưởng khó nhưng hóa ra chỉ là thay đổi một số thói quen đơn giản

Chăm sóc da 31/05/2019 05:15

Một số thói quen đơn giản như uống nhiều nước hay tập thể dục cũng giúp da bớt tiết dầu, hạn chế tình trạng mụn.

Tiết trời mùa hè nắng nóng và bụi bẩn, khiến làn da chúng ta không ngừng đổ dầu, gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn… Đây là những vấn đề rất nhiều chị em gặp phải, nhưng bạn đã biết cách đối phó với tình trạng này chưa? Kiềm dầu cho da tưởng là phải bôi cả đủ thứ sản phẩm lên mặt, nhưng thật ra chỉ cần thay đổi một số thói quen đơn giản là bạn đã khắc phục được rồi.

Giấy thấm dầu

Đây là công cụ hữu hiệu, được nhiều chị em tin dùng, và có hiệu quả trông thấy ngay lập tức. Tuy nhiên, lạm dụng giấy/film thấm dầu sai cách, dùng liên tục, thấm kiệt dầu trên da càng làm da bị mất cân bằng độ ẩm và đổ dầu nhiều hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng giấy thấm dầu vào giữa buổi, thấm nhẹ nhàng trên da, không tì miết mà chỉ chấm nhẹ từng vùng.

Kiềm dầu cho da: Tưởng khó nhưng hóa ra chỉ là thay đổi một số thói quen đơn giản - Ảnh 1

Nên tập thể dục

Bài tiết mồ hôi là cơ chế tự nhiên vô cùng hữu hiệu để thải độc cho da qua lỗ chân lông, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu, khiến cơ chế vận hành tế bào da càng thêm trôi chảy.

Uống nhiều nước

Thiếu nước là nguyên nhân cơ bản khiến da đổ dầu liên tục. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì chế độ ăn ít dầu, mỡ, muối, nhiều hoa quả để cung cấp chất dinh dưỡng cho da.

Kiềm dầu cho da: Tưởng khó nhưng hóa ra chỉ là thay đổi một số thói quen đơn giản - Ảnh 2

Không rửa mặt quá nhiều lần

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, còn nếu phải ra đường, tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, có thể dùng nước sạch/nước muối thấm qua bông tẩy trang rửa sơ mặt, không nên rửa quá 2 lần/ ngày. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cũng nên chọn loại có pH chuẩn, không có quá nhiều tính kiềm, giúp da đỡ bị mất độ ẩm tự nhiên.

Kiềm dầu cho da: Tưởng khó nhưng hóa ra chỉ là thay đổi một số thói quen đơn giản - Ảnh 3

Chú ý đọc nhãn và che chắn kỹ cho da

Vào mùa hè, nếu mua sản phẩm dưỡng da hay trang điểm cũng nên chọn loại "oil free" hoặc có nền nước để tránh dầu lại thêm dầu nhé!. Ngoài ra các nàng cũng nên che chắn thật kỹ khi ra đường với kem chống nắng, áo chống nắng và khẩu trang, chống lại Tia UV và nhiệt độ - nguyên nhân chính gây lão hóa da.

Chỉ cần học theo đúng 3 nguyên tắc này, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy

Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, dùng đồ bình dân với nguyên tắc “đúng-đủ-đều” thì da sẽ đẹp bất chấp.

TIN MỚI NHẤT