Không đen trở lại với cách dưỡng da trắng bóc chỉ bằng loại nguyên liệu dễ tìm này

Chăm sóc da 13/10/2017 05:10

Không bắt nắng, không đen trở lại chỉ bằng cách tắm trắng đơn giản dưới đây.

Làm trắng da bằng tinh bột nghệ không còn quá xa lạ đối với phái đẹp hiện nay. Dù thuộc tuýp da khô, da dầu hay da hỗn hợp, mặt nạ từ tinh bột nghệ có thể “giải quyết” được mọi vấn đều nan giải về da mà hoàn toàn thân thiện và tuyệt đối an toàn với làn da. Bởi trong tinh bột nghệ chứa tinh chất cucurmin đậm đặc có tác dụng tái tạo làn da, giúp da luôn mịn màng và trắng sáng. Kết hợp với mật ong nguyên chất, sữa chua cùng nước cốt chanh giúp kháng viêm, điều trị mụn hiệu quả, làn da bạn gái dần được phục hồi và cải thiện sắc tố da đáng kể.

Làm trắng da, trị mụn hiệu quả bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa canh tinh bột nghệ (nên sử dụng tinh bột nghệ để tránh vàng da).

- 2 thìa canh sữa chua không đường.

- 1/2 thìa canh mật ong.

- 1/2 thìa canh nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

Làm trắng da, trị mụn hiệu quả bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Cách làm:

- Cho tất cả các loại nguyên liệu đã được chuẩn bị vào bát.

- Sau đó, dùng thìa đánh đều để các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, đến khi tạo thành 1 hỗn hợp có màu vàng sánh mình là có thể đem ra sử dụng được.

Làm trắng da, trị mụn hiệu quả bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm ướt làn da bằng nước ấm trong vòng 1 phút rồi dùng sữa tắm, tắm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên cơ thể.

Bước 2: Nếu có thời gian, bạn hãy tẩy da chết bằng sản phẩm chuyên dụng hay trộn đều hỗn hợp đường + mật ong + nước cốt chanh theo tỉ lệ (1:1:1), điều này giúp lấy sạch đi lớp tế bào da chết trên da để khi bạn thực hiện tắm trắng các dưỡng chất từ hỗn hợp có thể dễ dàng hấp thụ sâu hơn đến từng lớp tế bào da hơn, nhằm phát huy tác dụng một cách triệt để nhất.

Bước 3: Khi làn da đã được làm sạch hoàn toàn, bạn thoa đều hỗn hợp tinh bột nghệ lên toàn thân rồi sử dụng các đầu ngón tay massage một cách nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới và chú ý massage kỹ hơn đến những vùng da tối màu như khuỷu tay, đầu gối,…

Bước 4: Cứ massage như vậy trong khoảng 3 phút thì lưu lại hỗn hợp này thêm 15 phút.

Bước 5: Sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ thấy hỗn hợp này khô lại, lúc này bạn chỉ cần tắm sạch lại cơ thể bằng nước rồi dùng khăn thấm khô nước trên da và thoa kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình tắm trắng bằng tinh bột nghệ.

Làm trắng da, trị mụn hiệu quả bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Đối với hỗn hợp này, bạn nên áp dụng đều đặn 3 lần/1 tuần và kiên trì dùng trong vòng nửa tháng, bạn sẽ thấy làn da dần trở nên trắng sáng và mịn màng hơn, các dấu hiệu lão hóa trên da cũng mờ dần, tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt đồng thời da dẻ trẻ hóa hơn rất nhiều đấy.

Làm trắng da, trị mụn hiệu quả bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Hỗn hợp tắm trắng toàn thân này, bạn cũng có thể làm trắng cho làn da mặt, điều bạn cần làm là tăng hoặc giảm liều lượng các loại nguyên liệu sao cho đủ cho 1 lần sử dụng là được.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT