Hòa 1 thìa bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà để thoa lên mặt, da đen nhẻm, nám và tàn nhang cũng biến mất không dấu vết

Chăm sóc da 10/02/2018 05:22

Sắn dây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem đến công dụng thần kì cho công cuộc làm đẹp của hội chị em phụ nữ.

Chắc mọi người đã quen với việc hòa bột sắn dây với nước để uống giúp thanh lọc, giải nhiệt tốt cho cơ thể cũng như sức khỏe. Tuy nhiên ít ai biết rằng nguyên liệu này còn có thể dùng để đắp mặt nạ trị nám, tàn nhang và dưỡng da vô cùng hiệu quả. Thật vậy, trong thành phần của bột sắn dây có chứa hàm lượng flavonoid có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy lưu thông máu, làm chậm các triệu chứng lão hóa. Không những thế, hàm lượng chất chống oxy hóa của bột sắn dây còn hạn chế hắc sắc tố melanin đồng thời dưỡng trắng da, níu giữ tuổi thanh xuân.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 thìa canh bột sắn dây.

- 1 lòng đỏ trứng gà.

- 2 thìa canh sữa tươi không đường.

- 1 thìa cafe nước cốt chanh.

Hòa 1 thìa bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà để thoa lên mặt, da đen nhẻm, nám và tàn nhang cũng biến mất không dấu vết - Ảnh 1

Cách làm:

- Cho bột sắn dây vào bát nhỏ, thêm một lòng đỏ trứng gà, sữa tươi và nước cốt chanh đã chuẩn bị rồi dùng thìa trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Như vậy là có thể sử dụng rồi.

Hòa 1 thìa bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà để thoa lên mặt, da đen nhẻm, nám và tàn nhang cũng biến mất không dấu vết - Ảnh 2

- Để mang đến hiệu quả cao nhất, đầu tiên bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để làn da thông thoáng. Nếu như có trang điểm hay thoa kem chống nắng trước đó thì hãy tẩy trang. Trong trường hợp có thời gian thì hãy xông hơi bằng bát nước nóng có pha chút muối hạt. Chú ý bước xông hơi chỉ thực hiện 1 lần mỗi tuần.

- Lấy hỗn hợp bột sắn dây và trứng gà thoa đều lên mặt, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

- Giữ nguyên hỗn hợp trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng, sau đó rửa lại mặt bằng nước mát.

Hòa 1 thìa bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà để thoa lên mặt, da đen nhẻm, nám và tàn nhang cũng biến mất không dấu vết - Ảnh 3

- Áp dụng công thức này 2 – 3 lần mỗi tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Sau một khoảng thời gian ngắn, các đốm nâu xấu xí trên da sẽ mờ dần và trả lại bạn làn da trắng mịn rõ rệt.

Lưu ý nhỏ:

Ngoài việc dưỡng trắng da mặt, bạn còn có thể sử dụng hỗn hợp này để tắm trắng toàn thân. Chỉ cần tăng số lượng nguyên liệu rồi sử dụng như bình thường và nhớ hãy chà kĩ những vùng da sạm đen cứng đầu như khuỷu tay, đầu gối đó.

Hòa 1 thìa bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà để thoa lên mặt, da đen nhẻm, nám và tàn nhang cũng biến mất không dấu vết - Ảnh 4

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng!

Tinh bột nghệ có lẽ không còn xa lạ gì với chị em chúng ta nữa. Với 1001 công dụng sau đây của nó, các chị em sẽ được dịp trầm trồ vì nguyên liệu thần kì này.

TIN MỚI NHẤT