Đau rát, chảy máu vì môi khô nứt nẻ trong mùa đông: Áp dụng mẹo này sẽ hết ngay tức thì

Chăm sóc da 16/12/2018 05:33

Đôi môi khô nứt nẻ trong chỉ gây mất thẩm mỹ và còn tạo cảm giác khó chịu, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hãy tạm biệt đôi môi không mịn màng với những mẹo dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi của chúng ta không mịn màng, căng mọng như không khí hanh khô, ánh nắng mặt trời oi bức, thiếu vitamin, mất nước, dị ứng hoặc liếm môi… Tất cả đều sẽ làm cho đôi môi bị khô, nứt nẻ và gây ra cảm giác đau rát, chảy máu môi.

Điều này không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn tạo cảm giác khó chịu, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có thể giúp tình trạng môi khô nứt nẻ biến mất một cách nhanh chóng. Nhưng chúng đều chứa các chất hóa học, không tốt cho sức khỏe nói chung.

Vì vậy, khi đôi môi mới bị khô, bạn hãy áp dụng một số mẹo dân gian rất đơn giản để tạm biệt làn da khô ráp và đôi môi nứt nẻ của mình chỉ trong thời gian ngắn.

1. Uống nhiều nước

Hiện tượng môi nứt nẻ rất phổ biến khi thời tiết hanh khô và cơ thể bị thiếu nước. Vì vậy, bạn hãy uống nhiều nước để tránh tình trạng môi khô ráp. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C như cam, quýt…

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những thực phẩm an toàn và tốt cho đôi môi khô nhất. Sản phẩm tự nhiên này có tác dụng giữ ẩm và làm mềm mại da. Tính sát khuẩn của dầu dừa rất hiệu quả trong việc làm lành vết nứt trên môi.

Cách dùng: Lấy một lượng nhỏ dầu dừa thoa đều lên môi mỗi sáng và tối.

Đau rát, chảy máu vì môi khô nứt nẻ trong mùa đông: Áp dụng mẹo này sẽ hết ngay tức thì - Ảnh 1

3. Mật ong

Mật ong cũng được mệnh danh là một trong những "thần dược" trị môi bị nứt nẻ. Mật ong sẽ đẩy nhanh quá trình lành vết nứt và giữ ẩm cho đôi môi của bạn. Không những thế, môi còn có màu hồng tự nhiên quyến rũ nếu bạn sử dụng thường xuyên.

Cách dùng: Làm sạch môi, thoa mật ong trực tiếp lên đôi môi và để thế tối thiểu khoảng 15 phút.

4. Sữa

Sữa là một chất làm ẩm da rất tốt. Thoa sữa lên môi thường xuyên để điều trị môi khô. Bạn có thể lấy vài cánh hoa hồng cho vào 1 lượng sữa vừa đủ, sau đó ngâm trong vài giờ thì dầm nát cánh hoa để tạo thành dung dịch nước hoa hồng.

Cách dùng: Thoa sữa hoặc nước hoa hồng lên môi và để khô trong 15 phút. 

Đau rát, chảy máu vì môi khô nứt nẻ trong mùa đông: Áp dụng mẹo này sẽ hết ngay tức thì - Ảnh 2

5. Dầu ăn

Dầu ăn cũng có khả năng giữ độ ẩm và hạn chế nứt nẻ rất tốt.

Cách dùng: Thoa dầu ăn lên môi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

6. Glycerin

Glycerin giúp hấp thụ và giữ ẩm cho da, khiến đôi môi trở nên mềm mại và căng mọng hơn. Vào mùa đông, nó sẽ giúp chữa lành các tế bào da bị tổn thương

Cách dùng: Thoa vài giọt glycerin lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn nhớ rửa sạch bằng nước.

7. Kem sữa

Kem sữa có hàm lượng chất béo cao. Đây chính là yếu tố giúp giữ ẩm đôi môi để chúng trở nên mềm mại và mịn. Kem sữa cũng có tính năng làm sáng da do sự hiện diện của axit lactic.

Cách hạn chế môi khô nứt nẻ

- Không liếm, bóc lớp da ở môi

- Không dùng son khi môi bị nứt

- Không hút thuốc lá

Dùng dầu dừa làm son dưỡng theo cách này, trời lạnh hay hanh khô cỡ nào môi vẫn mềm mịn, căng hồng

Vào mùa đông, tình trạng bong tróc, nứt nẻ môi rất phổ biến. Để khắc phục và ngăn ngừa vấn đề này, bạn hãy tham khảo ngay 4 công thức son dưỡng ẩm từ dầu dừa của Stylecraze.

TIN MỚI NHẤT