10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà

Chăm sóc da 28/10/2018 05:44

Đôi môi thâm xỉn làm mất đi vẻ đẹp nụ cười và khiến bạn mất tự tin. Để trị thâm môi, bạn có thể sử dụng một số công thức đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà này.

Có nhiều nguyên nhân khiến môi bị thâm, xỉn màu, chẳng hạn như thói quen uống nhiều trà và cà phê, lão hóa, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc, dị ứng với mỹ phẩm…v.v. 

Không cần sử dụng những sản phẩm dưỡng môi đắt tiền, bạn cũng có thể xử lý tình trạng thâm môi hiệu quả bằng các mẹo vặt và công thức đơn giản sau đây.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo thiết yếu giúp da môi khỏe mạnh và ngậm nước. Dưỡng môi bằng dầu dừa giúp môi mềm mại và hồng hào hơn.

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 1

Cách thực hiện:

Sử dụng dầu dừa như một sản phẩm dưỡng môi hàng ngày. Lấy một lượng nhỏ dầu dừa và thoa lên môi bằng đầu ngón tay. Áp dụng cách này tốt nhất là trước khi đi ngủ. Bạn có thể thoa dầu dừa nhiều lần trong ngày.

Dầu hạnh nhân

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 2

Đặc tính làm mềm của dầu hạnh nhân sẽ làm mịn và trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó đặc tính xơ hóa của nó giúp làm sáng màu môi, qua đó làm giảm thâm môi.

Cách thực hiện:

Cho một hoặc hai giọt dầu hạnh nhân lên ngón tay và xoa đều lên môi trong 1 hoặc 2 phút, để qua đêm. Áp dụng cách này mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Serum chanh mật ong

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 3

Đây là một công thức trị thâm môi hoàn hảo mà bạn có thể làm tại nhà. Nước cốt chanh loại bỏ sắc tố và mật ong giúp làm hồng môi.

Bạn cần:

1 phần nước cốt chanh

1 phần mật ong

Vải mềm

Nước

Cách thực hiện:

Trộn nước cốt chanh và mật ong lại với nhau. Thoa hỗn hợp này lên môi và để khoảng 1 giờ, sau đó lau sạch bằng vải mềm và ẩm. Áp dụng cách này vài lần trong ngày để loại bỏ sắc tố môi.

Glycerine

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 4

Thiếu độ ẩm cũng là một nguyên nhân gây thâm môi. Trong trường hợp này, glycerine có tác dụng giữ lại độ ẩm và ngăn ngừa khô môi, qua đó giúp trị thâm môi.

Bạn cần:

Glycerine

Tăm bông

Cách thực hiện:

Dùng tăm bông thoa glycerine lên môi trước khi đi ngủ. Áp dụng cách này mỗi ngày.

Nha đam

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 5

Nha đam có chứa một loại flavonoid được gọi là aloesin. Đây là một hợp chất có tác dụng ức chế hình thành sắc tố da, qua đó giúp làm sáng màu môi. Nha đam cũng làm trẻ hóa da và cung cấp cho dưỡng chất cho da.

Cách thực hiện:

Thoa một lớp gel nha đam lên môi và để khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện cách này nhiều lần trong ngày để có kết quả tốt nhất.

Giấm táo

Giấm táo là một loại axit nhẹ, có tác dụng làm sáng da tự nhiên và loại bỏ sắc tố trên môi.

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 6

Bạn cần:

1 muỗng cà phê giấm táo

1 muỗng cà phê nước

Cách thực hiện:

Pha loãng giấm táo trong nước.

Thoa giấm táo đã pha lên môi và để khô.

Rửa sạch sau 10-12 phút bằng nước ấm.

Thực hiện 1 lần/ngày.

Lưu ý: Không để giấm táo lưu lại trên da qua đêm vì tiếp xúc với axit trong thời gian dài có thể làm hỏng da.

Baking Soda

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 7

Môi bị thâm có thể là do sự tích lũy các tế bào chết. Baking soda có tác dụng tẩy da chết và mang lại làn da khỏe mạnh, hồng hào hơn.

Bạn cần:

1 muỗng cà phê baking soda

Nước

Bàn chải đánh răng

Son dưỡng môi hoặc dầu oliu

Cách thực hiện:

Trộn một ít nước vào baking soda để tạo thành hỗn hợp nhão.

Dùng bàn chải đánh răng hoặc đầu ngón tay thoa hỗn hợp này lên môi và chà nhẹ theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 2-3 phút. Sau đó rửa sạch, lau khô rồi thoa son dưỡng hoặc dầu oliu. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Củ cải đỏ

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 8

Nước ép củ cải đỏ giúp loại bỏ thâm môi một cách tự nhiên và làm hồng môi của bạn. Nó làm sạch da và giữ da mềm mại. Chất chống oxy hóa trong củ cải đỏ sẽ giữ cho làn da trẻ trung.

Cách thực hiện:

Cắt một lát củ cải đỏ và chà lên môi trong vài phút, để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách ngày 1 lần mỗi ngày.

Nước ép dưa leo

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 9

Sử dụng nước ép dưa leo để dưỡng môi mỗi ngày làm trẻ hóa da môi và giúp môi sáng màu hơn. Nó còn làm mềm môi và cung cấp dinh dưỡng cho môi.

Cách thực hiện:

Nghiền nửa quả dưa leo để lấy nước ép rồi cho vào tủ lạnh để làm mát. Nhúng tăm bông vào nước ép dưa leo và thoa lên môi, để yên trong 20-30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách này nhiều lần trong ngày, bạn sẽ thấy kết quả sau 15-20 ngày.

Nước hoa hồng

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà - Ảnh 10

Nước hoa hồng có tác dụng kích thích lưu thông máu và nuôi dưỡng môi. Nó cũng làm sáng màu môi và giúp tăng cường tái tạo tế bào.

Cách thực hiện:

Nhúng bông gòn vào nước hoa hồng rồi thoa lên môi. Xoa nhẹ bông trên môi vài lần. Để nước hoa hồng lưu lại trên môi qua đêm. Bạn có thể thực hiện cách này mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Tuyệt chiêu chăm sóc cho đôi môi không còn khô nẻ

Trời nắng nóng dễ khiến môi khô nứt, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn với các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT