Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay

Chăm sóc da 17/08/2018 05:24

Với những mẹo vặt có thể thực hiện tại nhà, bạn sẽ không còn cảm thấy tự ti về bờ môi kém sắc.

Đôi môi luôn là một trong những yếu tố quan trọng làm nên vẻ ngoài xinh đẹp của phụ nữ. Nếu may mắn sở hữu một đôi môi căng mọng và hồng hào tự nhiên, bạn có thể trông rạng rỡ và duyên dáng hơn.

Ngược lại, một đôi môi thâm bẩm sinh chính là khuyết điểm khiến phụ nữ mất tự tin vào chính mình. Thế nhưng, dù bạn sở hữu một đôi môi hồng thắm ngay từ khi sinh ra thì sau nhiều năm dùng son môi, đôi môi cũng sẽ trở nên tham sạm và mất đi sắc tố tươi sáng. 

Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay - Ảnh 1

Sở hữu một đôi môi căng mọng và hồng hào là niềm mơ ước của hết thảy chị em phụ nữ.

Vậy làm thế nào để loại bỏ màu môi thâm xì xấu xí ấy? Cùng tham khảo qua những mẹo vặt chữa môi thâm bẩm sinh hay do sử dụng son môi để giúp làm bớt màu môi thâm hiệu quả cho bạn. 

Công thức 1: Vitamin E tẩy tế bào chết

Vitamin E vốn nổi tiếng với công dụng làm đẹp 'thần kỳ', giúp làm sáng và ngăn ngừa những tác nhân gây sạm và lão hóa da. Với công thức đơn giản bao gồm 2 viên nang vitamin E, đường nâu, chanh và mật ong là bạn đã có thể "tẩy sạch" mọi tế bào da chết của môi.

Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay - Ảnh 2

Khi sử dụng, bằnng cách thoa hỗn hợp lên môi và chà xát nhẹ. Sau đó để cho dưỡng chất được thấm sâu vào tế bào. Sử dụng đều đặn mỗi tuần 3 lần sẽ mang lại cho đôi môi một kết quả đáng ngạc nhiên. 

Chỉ cần trích lấy dung dịch bên trong viên nang, đem trộn với đường, mật ong và vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sệt. Ở bước này, bạn cần chú ý không nên để cho hạt đường tan ra hết trong hỗn hợp để khi thoa lên môi. Bởi những hạt đường này sẽ có lấy sạch những mảng da chết, kích thích tái tạo tế bào mới. ​​​​​​​Bạn cũng có thể cho hỗn hợp vào lọ bảo quản để sử dụng được lâu hơn. 

Công thức 2: Làm sáng và mềm môi bằng dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với khả năng có thể cải thiện da và tóc đáng kể vì chứa nhiều dưỡng chất hữu ích. Khi sử dụng dầu dừa trên môi, da chết sẽ được tẩy. Từ đó làm kích thích tái tạo làn da mới khỏe mạnh, hồng hào hơn, giảm tình trạng thâm môi bẩm sinh. 

Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay - Ảnh 3

 ​​​​​​​Không chỉ vừa dễ tìm lại còn mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc, dầu dừa sẽ giúp các bạn gái lấy lại vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ với một làn môi hồng. 

Khi sử dụng dầu dừa, chỉ cần sử dụng một bàn chải đánh răng loại mềm mại để thoa nhẹ dầu dừa trên môi. Đặc biệt, bạn nên chú ý không để bàn chải lông cứng chà xát quá mạnh có thể làm cho đôi môi tổn thương. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày trước khi ngủ và sau khi thức dậy, sau một thời gian sử dụng, môi của bạn sẽ trở nên hồng hào, mềm mại.

Công thức 3: Nha đam đánh bay hắc tố gây thâm sạm

Nha đam là một loại thực vật tự nhiên vô cùng lành tính và an toàn. Do đó, khi sử dụng nha đam để trị thôi môi, bạn hoàn toàn có thể an tâm không phải hứng chịu những tác dụng phụ. Trong nha đam có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa do đó có thể dễ dàng đánh bay đi những vết thâm "cứng đầu" lâu ngày trên môi. 

Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay - Ảnh 4

​​​​​​​Nha đam - nguyên liệu an toàn có thể xóa tan nỗi lo lắng về đôi môi thâm của chị em. 

Sử dụng hỗn hợp nha đam và sữa tươi sẽ giúp tẩy trắng da môi và bổ sung dưỡng ẩm cho da. Bởi hỗn hợp này sẽ cung cấp acid lactic, protein, beta hydroxy acid, vitamin A, B6, B12, D mang lại cho phái đẹp một đôi môi tươi hồng rạng rỡ.

Công thức 4: Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh có thể xem là "vị cứu tinh" điều trị các đốm nám, sạm màu trên da hiệu quà và do đó cũng sẽ phát huy tác dụng làm sáng màu đôi môi. Trước khi ngủ, sử dụng một vài giọt nước cốt chanh thoa đều lên môi. Thực hiện mỗi ngày sau từ 1 - 2 tháng, bạn sẽ thấy màu môi được cải thiện rõ rệt. 

Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay - Ảnh 5

​​​​​​​Chanh có tính axit rất cao, do đó bạn không nên sử dụng loại nguyên liệu này khi làn môi bị bong tróc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc thêm đường và chà xát trực tiếp lên môi. Điều này sẽ giúp tẩy tế bào chết hiệu quả hơn rất nhiều. 

Công thức 5: Nước hoa hồng làm sáng đôi môi

Hoa hồng được xem là loài hoa có công dụng làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng nguyên liệu tự nhiên để tăng sắc hồng cho làn da hay đôi môi thâm sạm. Để cải thiện sắc tố môi, bạn có thể trộn hỗn hộp gồm 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong. Sau đó thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, 

Môi thâm bẩm sinh đến mấy, chỉ vài công thức làm đẹp này là hồng tươi ngay - Ảnh 6

​​​​​​​Hoa hồng với những tính chất đặc trưng có thể là "kết thân cho làn môi sáng hồng. 

Bên cạnh đó, phần cánh hoa cũng có thể xay thành bột nhão và trộn cùng mật ong, bột nghệ để làm mặt nạ dưỡng môi hiệu quả. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

Tuyệt chiêu chăm sóc cho đôi môi không còn khô nẻ

Trời nắng nóng dễ khiến môi khô nứt, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn với các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT