Đắp mặt nạ dầu dừa và baking soda, nghe đã thấy "kỳ lạ" nhưng bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy

Chăm sóc da 28/11/2018 05:30

Nghe đến baking soda, nhiều chị em sẽ giật mình vì ai nghĩ nó có thể dùng để rửa mặt. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa dầu dừa và baking soda sẽ mang đến điều kì diệu cho làn da khiến bạn phải bất ngờ.

Là phụ nữ chắc chắn ai cũng sẽ mong muốn có một làn da tươi sáng, rạng rỡ, khỏe mạnh và không có nếp nhăn. Và để có được một làn da như vậy, không ít người đã tìm đủ mọi cách, tốn rất nhiều tiền bạc vào các loại mỹ phẩm đắt tiền, được quảng cáo là có công dụng tức thời và kéo dài, tuy nhiên kết quả lại không được như mong muốn. Trong khi đó rất nhiều người đã tìm đến sự trợ giúp của các loại dược phẩm, mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên và đat được thành công ngoài mong đợi.

Điều đó cho thấy rằng việc chăm sóc da bằng phương pháp không có sự can thiệp của chất hóa học là một phương pháp hiệu quả và an toàn. 

Đắp mặt nạ dầu dừa và baking soda, nghe đã thấy 'kỳ lạ' nhưng bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy - Ảnh 1

Nhiều người tỏ ra nghi hoặc rằng chỉ với những công đoạn vô cùng đơn giản và nguyên liệu "cây nhà lá vườn" như vậy liệu có hiệu quả? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, có một điều quan trọng nhất trong việc cải thiện làn da khỏe mạnh và tươi sáng nhờ những thức quà của tự nhiên đó là sự kiên trì nhẫn nại.

Việc kết hợp giữa baking soda và dầu dừa sẽ tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời không chỉ có công dụng như một chất làm mềm, dưỡng ẩm tuyệt vời mà còn giúp bảo vệ da khỏi mụn trứng cá và mụn đầu đen. Câu hỏi đặt ra là tại sao?

Đắp mặt nạ dầu dừa và baking soda, nghe đã thấy 'kỳ lạ' nhưng bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy - Ảnh 2

Rửa mặt bằng dầu dừa và backing soda sẽ đem lại cho bạn kết quả bất ngờ.

Thứ nhất, baking soda là một ion lưỡng tính trong tự nhiên, nó có khả năng vô hiệu hóa sự mất cân bằng pH trong da, nguyên nhân chính dẫn đến sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn trứng cá. Bên cạnh đó, baking soda sẽ "tấn công" vào những điểm viêm của da và chữa lành vết thương cho da. Hiểu đơn giản, việc sử dụng baking soda sẽ giúp thu nhỏ kích thước của mụn và giảm thâm đen sau mụn.

Thứ hai, dầu dừa là một chất có đặc tính dưỡng ẩm và giữ ẩm tuyệt vời, bên cạnh đó nó cũng có khả năng kháng khuẩn và kháng virus cực tốt. Vì vậy, dầu dừa sẽ giúp điều trị một số tình trạng da như chàm da hay da khô. Nếu da bạn bị mụn thì việc dùng dầu dừa để bôi là một phương pháp chữa mụn hoàn hảo.Về cơ bản, liệu trình chăm sóc da này gồm có 3 bước: làm sạch, làm sáng da và dưỡng ẩm. Trẻ hóa làn da chỉ với một bước làm sạch, điều này sẽ khiến nhiều người không tin, tuy nhiên đó hoàn toàn là những gì mà bạn cần làm.

Đắp mặt nạ dầu dừa và baking soda, nghe đã thấy 'kỳ lạ' nhưng bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy - Ảnh 3

Bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da.

Dưới đây là 1 trong rất nhiều công thức chăm sóc da bằng dược phẩm tự nhiên được chị em chia sẻ, nó phù hợp với tất cả loại da, từ da khô, ẩm đến da dầu. Bạn có thể tham khảo nếu muốn làn da của mình khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần có:

- 01 muỗng bột baking soda

- 02 muỗng dầu dừa nguyên chất

Từ hai nguyên liệu trên, việc cần làm tiếp theo đó là trộn chúng với nhau tạo thành một hỗn hợp bột ướt.

Sao đó bôi hỗn hợp này lên da mặt và để trong vòng 15 phút.

Sau 15 phút, rửa lại mặt bằng nước ấm và bắt đầu công đoạn mát xa mặt. Việc mát xa mặt chỉ cần thực hiện trong 1 phút và theo các đường cong trên khuôn mặt.

Cuối cùng đó là rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.

Theo kinh nghiệm thì mỗi tuần nên thực hiện liệu trình chăm sóc da này từ 2 đến 3 lần là tốt nhất.

Chỉ mất 5 phút để thải sạch độc tố, bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn trên da, hãy thử ngay loại mặt nạ 'thần kỳ' này

Health vừa đăng tải công thức mặt nạ từ than hoạt tính cùng các nguyên liệu tự nhiên khác có tác dụng đào thải hoàn toàn độc tố, bụi bẩn trên da chỉ sau 5 phút. Đặc biệt, đây là phương pháp làm đẹp được chuyên gia khuyên dùng.

TIN MỚI NHẤT