Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ!

Chăm sóc da 16/01/2018 05:16

Với những nguyên liệu cực quen thuộc dưới đây, nám và tàn nhang nặng tới mấy cũng mờ hẳn, làn da trở nên sáng mịn tự nhiên đến bất ngờ.

Nám, tàn nhang là nỗi lo sợ và ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Chúng không gây đau rát hay gây nguy hiểm song lại ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nhan sắc của các chị em. Việc điều trị dứt điểm nám, tàn nhang cần phải kiên trì và đòi hỏi thời gian dài.

Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ! - Ảnh 1


Biểu hiện của nám và tàn nhang là những đốm màu nâu với nhiều kích thước, phân bố không đồng đều và dễ lan sang các vùng da xung quanh. Tình trạng này sẽ phát triển nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thực tế, nám và tàn nhang không chỉ xuất hiện ở phụ nữ ngoài 30 tuổi từ 25 tuổi trở đi, làn da bắt đầu có biểu hiện của sự lão hóa và nám, tàn nhang bắt đầu xuất hiện.

Để loại bỏ được hoàn toàn nám và tàn nhang, bạn không cần phải đến các spa đắt đỏ hay sử dụng các loại mĩ phẩm thiếu an toàn mà không mang lại hiệu quả cao. Chỉ với nửa quả đu đủ, nám và tan nhang sẽ được loại bỏ hoàn toàn, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng, giàu sức sống.

Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ! - Ảnh 2

Lá tía tô

Lá tía tô là loại lá đã trở nên rất quen thuộc với người Việt Nam và cũng vô cùng dễ kiếm. Đây là một loại lá được dùng như gia vị trong các món ăn hàng ngày. Thế nhưng ít ai biết rằng, lá tía tô còn là loại lá có tác dụngthanh nhiệt cho cơ thể, bảo vệ và chăm sóc làn da hiệu quả. Rất nhiều chị em phái đẹp xem lá tía tô là phương thức làm đẹp hiệu quả.

Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ! - Ảnh 3

Trong lá tía tô có chứa một số thành phần dưỡng chất rất tốt cho da như các loại vitamin A, C và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photphos, kẽm và một số tinh dầu khác. Những chất này sẽ giúp dưỡng trắng và xóa mờ vết nám trên da. Đồng thời chúng có khả năng loại bỏ tế bào da chết, làm mờ nám da, giảm sự tích tụ melanin dưới da để đẩy lùi vết nám, tàn nhang, sạm da.

Mặt nạ lá tía tô là cách điều trị nám da bằng lá tía tô trực tiếp ngay tại vùng da bị nám. Phương pháp này rất được cô gái yêu thích bởi tính hiệu quả và dễ thực hiện.

Cách thực hiện:

Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ! - Ảnh 4

- Bạn chọn một nắm lá tía tô tươi, không bị dập nát, héo úa..., mang rửa thật sạch, để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

- Sau đó, bạn chắt lấy nước cốt lá tía tô và thoa trực tiếp nó lên những vùng da bị nám, chú ý kết hợp massage da mặt và thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất cũng như giúp cải thiện màu sắc của đốm nám trên da.

Đu đủ

Trong quả đu đủ xanh có một enzyme gọi là papain, giàu vitamin A, C cùng các chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả, trả lại làn da căng sáng, trắng hồng từ sâu bên trong. Làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn, điều trị các vấn đề như nám, mụn, tàn nhang cực kỳ hiệu quả và không gây dị ứng da.

Chuẩn bị:

- 1/2 quả đu đủ xanh

- Bông gòn, rây lọc, máy xay sinh tố, bát và thìa.

Cách thực hiện:

- Đu đủ xanh sau khi mua về bạn rửa sạch, gọt lớp vỏ bên ngoài và loại bỏ hết hạt bên trong. Lưu ý: Đu đủ chọn quả to vừa, còn xanh tươi (tốt nhất là đu đủ mới hái), không bị dập nát.

Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ! - Ảnh 5

- Đem đu đủ vừa gọt rửa sạch nhiều lần, để ráo, sau đó dùng dao thái miếng nhỏ rồi bỏ tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong khoảng 2 phút.

- Lấy khăn xô lọc lấy phần nước, ta sẽ thu được nước cốt nguyên chất của đu đủ xanh.

- Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, bạn lấy bông gòn thấm vào nước cốt đu đu xanh, nhẹ nhàng thoa đều lên da và tập trung những vùng có chứa nhiều nám, đốm đen. Lưu ý: Kết hợp massage theo chuyển động vòng tròn nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để công dụng làm đẹp.

- Giữ nguyên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Chú ý:

- Trong quá trình trị nám, hạn chế tối đa việc để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, kể cả những ngày mùa đong, không có ánh nắng mặt trời.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung các loại rau xanh, hoa quả. Hạn chế việc thức khuya.

- Để có hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp đắp mặt nạ dưỡng da, trị nám. Mặt nạ từ mật ong là loại mặt nạ cực kỳ phù hợp với việc điều trị nám.

Đắp hỗn hợp này lên mặt, nám và tàn nhang lâu đến mấy cũng mờ đi hẳn, da trắng bật tông rạng rỡ! - Ảnh 6

Mật ong có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, kháng sinh tự nhiên. Mật ong tự nhiên có khả năng hút nước, ngăn ngừa hiện tượng da khử nước giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da sâu ở bên trong, làm da mềm mại và mịn màng hơn, đem lại vẻ tươi sáng cho làn da bị xỉn và ngăn da bị đổi màu. Đồng thời, mật ong còn có khả năng loại trừ nếp nhăn, vết chân chim và chống viêm da.

Làm mờ vết nám dễ 'như ăn kẹo' nhờ 9 'thần dược' từ tủ bếp

Nám da chính là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ mất đi sự tự tin về vẻ bề ngoài, đặc biệt là những phụ nữ trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên chỉ cần có những nguyên liệu có sẵn trong bếp sau đây, bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi đi "kẻ thù" nám da đáng ghét.

TIN MỚI NHẤT