Da xỉn màu, thâm mụn, lỗ chân lông to chỉ vì lý do không ngờ tới

Chăm sóc da 12/07/2018 05:11

Có rất nhiều nàng than thở rằng: “Dù tốn nhiều tiền để chăm sóc da nhưng không hiểu sao càng dùng càng bị nhiều mụn, thâm sạm, xỉn màu”. Nguyên nhân thực sự là gì?

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt kết hợp thêm nhiều công nghệ mới, các thành phần làm sạch hỗ trợ; được hứa hẹn là sẽ mang đến cho bạn một làn da sạch boong, mịn màng chỉ sau một bước nhanh gọn. Thế nhưng sự thật là chỉ rửa với sữa rửa mặt thôi thì không hề đủ.

Da xỉn màu, thâm mụn, lỗ chân lông to chỉ vì lý do không ngờ tới - Ảnh 1

Để bảo vệ da hằng ngày khỏi các tác hại của tia UV và môi trường, chúng ta không thể thiếu kem chống nắng. Để gương mặt luôn rạng ngời, tươi tắn thì các nàng cũng luôn điệu đà với chút son hay kẻ mắt, dù không trang điểm kĩ càng. Chỉ những điều này thôi cũng đã “quá tải” với sữa rửa mặt rồi.

Da xỉn màu, thâm mụn, lỗ chân lông to chỉ vì lý do không ngờ tới - Ảnh 2

Kem chống nắng hay lớp trang điểm nhẹ cũng đã “quá tải” với sữa rửa mặt rồi.

Công dụng của sữa rửa mặt là gì?

Da xỉn màu, thâm mụn, lỗ chân lông to chỉ vì lý do không ngờ tới - Ảnh 3

Đúng với cái tên của mình, sữa rửa mặt chỉ có khả năng làm sạch một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da mà thôi. Với những thành phần bền màu, lâu trôi trong các sản phẩm trang điểm, hoặc các cặn bẩn “cứng đầu” bám chặt dưới bề mặt da thì sữa rửa mặt hoàn toàn không được trang bị đầy đủ “vũ khí” để tiêu diệt hết tất cả.

Da không được làm sạch đúng cách dẫn đến những hậu quả không ngờ

Mọi bụi bẩn, cặn hóa mỹ phẩm đều sẽ tắc lại dưới da và lỗ chân lông, là nơi sinh sôi lý tưởng cho vi khuẩn; từ đó gây ra mụn, viêm da, khiến da khô ráp, nhạy cảm hơn, và cuối cùng chính là đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tất cả những tác hại này chỉ do một nguyên nhân duy nhất - đó là da không được làm sạch tốt.

Da xỉn màu, thâm mụn, lỗ chân lông to chỉ vì lý do không ngờ tới - Ảnh 4

Nếu không được làm sạch kĩ da sẽ lên tiếng báo động.

Bổ sung thêm bước tẩy trang để da luôn sạch và mềm mịn

Đó chính là lý do vì sao chúng ta phải bổ sung thêm một bước tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt, dù bạn chỉ trang điểm nhẹ nhàng hoặc dùng kem chống nắng hằng ngày. Có như thế, da mới được làm sạch hoàn toàn, sẵn sàng hấp thụ những bước dưỡng chất tiếp theo.

Da xỉn màu, thâm mụn, lỗ chân lông to chỉ vì lý do không ngờ tới - Ảnh 5

Thêm một bước tẩy trang vào quy trình dưỡng da để da được làm sạch tốt hơn.

Thị trường các sản phẩm tẩy trang hiện nay cũng vô cùng đa dạng, phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau, tha hồ cho bạn lựa chọn.

Đôi khi làn da lên tiếng biểu tình chẳng phải vì nguyên nhân “đao to búa lớn” nào cả. Làm sạch da từ bước tẩy trang đầu tiên để da luôn sạch, khỏe và luôn sẵn sàng cho những bước chăm sóc tiếp theo các nàng nhé!

Trộn dầu dừa với thứ bột đen này thoa 3 lần/tuần, kéo căng vết rạn nứt, chảy xệ giúp da láng mịn, trắng hồng như gái 16

Nếu đang gặp phải các vấn đề như vết rạn, nứt nẻ, da chảy xệ, bạn nên áp dụng ngay công thức từ dầu dừa và bột cà phê sau đây.

TIN MỚI NHẤT