Da nổi mụn do trang điểm nhiều, làm thế nào để khắc phục?

Chăm sóc da 17/01/2018 05:28

Một số lưu ý sau đây giúp cho chị em trang điểm nhiều mà vẫn không bị nổi mụn, sần da.

Chọn mỹ phẩm phù hợp

Tránh những sản phẩm trang điểm dạng thỏi, dạng kem đặc, hoặc loại “liquid-to-powder” (tức là dạng lỏng nhưng sau khi apply lên thì sẽ khô thành dạng bột), vì những loại này phải dùng đến các chất có dạng sáp (polyethylen, ethylhexyl palmitate,...) để kết dính sản phẩm lại với nhau mà những chất này rất khó chịu với da mụn. 

Nên chọn sản phẩm dạng lỏng, dạng phấn, có độ che phủ tốt vì như thế bạn chỉ cần bôi một lớp trang điểm là đủ che phủ những vết thâm mụn rồi chứ không cần phải đắp hết lớp này đến lớp khác khiến lớp makeup trông dầy và kem phấn thì len lỏi dưới các mảng bong tróc quanh mụn trông còn khó coi hơn. 

Da nổi mụn do trang điểm nhiều, làm thế nào để khắc phục? - Ảnh 1

Tẩy trang đúng cách

- Không dùng nước hoa hồng để tẩy trang vì nước hoa hồng không có tác dụng tẩy trang.

- Bắt buộc tẩy trang bằng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang chuyên dụng và dùng tay nhẹ nhàng massage da cho dầu tẩy trang lấy đi lớp trang điểm. Sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. 

- Bên cạnh việc làm sạch da thì các dụng cụ trang điểm như cọ, mút cũng cần phải được vệ sinh sạch sẽ. 

Thường xuyên đắp mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ thiên nhiên 2 - 3 lần/ tuần, giúp bổ sung tức thì các loại vitamin, khoáng chất, tăng cường sức đề kháng, nhờ vậy da khỏe mạnh hơn, mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, thời gian đắp mặt nạ cũng là lúc da bạn được thư giãn, nghỉ ngơi, xua tan mệt mỏi.

Uống đủ nước

Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết hoạt động và quá trình giải độc khỏi cơ thể, cung cấp độ ẩm tốt hơn. Do đó, bạn nên uống đủ 2 lít nước/ngày và xen kẽ nước lọc với các loại nước hoa quả, rau củ, trà xanh nhằm tăng thêm vitamin, khoáng chất, nuôi dưỡng da từ bên trong.

Tập thể dục

Tập luyện 15 phút mỗi ngày để máu lưu thông dễ dàng hơn, giúp da hồng hào, khỏe mạnh hơn. Quá trình toát mồ hôi cũng là một cách để làm sạch những lỗ chân lông, đào thải độc tố gây hại cho da.

Sẽ là tốt nhất, nếu bạn luyện tập vào buổi sáng sớm, trong điều kiện có nắng sớm, để da hấp thụ được những tác động tích cực của ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, sau khi vận động cần nhớ vệ sinh da sạch sẽ bằng cách tắm và rửa mặt vì mồ hôi sẽ khiến làn da bị “bẩn”.

Ngủ đủ giấc

8 tiếng mỗi đêm cho một giấc ngủ sâu và dài là điều kiện cần và đủ để làn da có cơ hội hô hấp, tái tạo collagen, thanh lọc bụi bẩn, cặn bã và làm sạch da toàn diện.

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn phải “đau đầu” với những rắc rối không mong muốn ngay vào sáng hôm sau như quầng thâm mắt, nổi mụn, thần sắc kém tươi sáng…

Da bị sạm, nổi mụn giờ muốn trắng hồng tự nhiên, chống lão hóa đừng bỏ qua nguyên liệu rẻ này

Không chỉ có tác dụng làm da bật tông trắng hồng, loại nguyên liệu rẻ tiền này còn giúp đánh bay mụn, giảm các vết sạm, giúp tái tạo da và dưỡng ẩm cho da khô cực hiệu quả...

TIN MỚI NHẤT