Da bị sạm, nổi mụn giờ muốn trắng hồng tự nhiên, chống lão hóa đừng bỏ qua nguyên liệu rẻ này

Chăm sóc da 04/01/2018 05:25

Không chỉ có tác dụng làm da bật tông trắng hồng, loại nguyên liệu rẻ tiền này còn giúp đánh bay mụn, giảm các vết sạm, giúp tái tạo da và dưỡng ẩm cho da khô cực hiệu quả...

Khổ qua (mướp đắng) là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, được sử dụng trong mỗi bữa ăn. Trong dân gian khổ qua còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da, trắng da rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu một số cách làm đẹp từ khổ qua cực đơn giản, giúp loại bỏ mụn, dưỡng da, loại bỏ sắc tố đen trong da cho da trắng hồng tự nhiên...

Da bị sạm, nổi mụn giờ muốn trắng hồng tự nhiên, chống lão hóa đừng bỏ qua nguyên liệu rẻ này - Ảnh 1
Ảnh minh họa


1. Làm trắng da từ mướp đắng

Các chuyên gia về da liễu vẫn cho rằng, mướp đắng chính là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da. Làn da của các nàng sẽ được thêm nét tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ mướp đắng. Mặt nạ bằng mướp đắng có thể giúp da đang bị sần sùi trở lại tươi mới, đồng thời làn da sẽ trắng sáng đẹp tự nhiên và tuyệt đối an toàn. Ngoài ra, trong khổ qua còn có nhiều nước và vitamin nên có tác dụng bổ sung độ ẩm và tái tạo da rất tốt, vậy nên mặt nạ khổ qua rất tốt cho chị em da khô, thiếu nước.

Chỉ cần chuẩn bị 1/2 quả mướp đắng, và 1 lòng trắng trứng gà. Tiếp đến, rửa sạch mướp đắng rồi đem xay nhuyễn, trộn với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt.  Bạn để nguyên như vậy kết hợp nằm thư giãn khoảng 15 phút cho hỗn hợp thấm vào da. Cuối cùng là công đoạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có thể giúp da đang bị sần sùi trở nên tươi mới, đồng thời trắng sáng tự nhiên và an toàn. 

2. Trị mụn bằng mướp đắng tươi

Mướp đắng mang tính hàn, vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có tác dụng rất tốt trong điều hỗ trợ trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Trong mướp đắng có chứa nhiều vitamin và nước, bổ sung độ ẩm và tái tạo làn da giúp làm dịu da, giảm sưng tấy, loại bỏ lớp da chết giúp sáng da và tăng cường độ mềm mịn cho làn da. 

Chuẩn bị khổ qua rửa sạch, nếu khổ qua bỏ trong ngăn mát tủ lạnh càng tốt, thái lát mỏng, đắp trực tiếp lên mặt và các vùng da có mụn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

Rửa sạch mướp đắng và cắt thành lát nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh. Mỗi tối, trước khi sử dụng mướp đắng để làm đẹp, bạn nên dùng nước hoa hồng lau sạch mặt một lần để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn trên mặt, làm thoáng lỗ chân lông. Sau đó, dùng những lát mướp đặt lên da mặt bị mụn, chờ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Cách làm này có tác dụng chống viêm da, sau một thời gian những nốt mụn trứng cá sẽ mờ dần và mất hẳn.

Bên cạnh đó, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm nữa là được. Kiên trì sử dụng mặt nạ làm trắng da này trong vòng 15 ngày, các nàng sẽ thấy được hiệu quả làm trắng da mặt và trị mụn rất tốt. Đối với người bị nhiều mụn, loại mặt nạ này cũng giúp giảm mụn đáng kể.

3.  Mặt nạ làm đẹp cho làn da khô

Mướp đắng được rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn sau đó cho thêm một ít mật ong tạo thành dược liệu mặt nạ đắp lên da mặt (chú ý tránh mắt). Khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Loại mặt nạ này không những giúp chị em loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả mà còn dưỡng ẩm da rất tốt, đặc biệt rất thích hợp với những bạn có làn da khô.

4. Mặt nạ chống lão hóa da

Nếu bạn đang có kế hoạch làm đẹp để duy trì tuổi xuân của da thì nên áp dụng mặt nạ dưỡng da từ mướp đắng. Phương pháp làm đẹp này khá đơn giản, ít tốn kém mà lại đạt hiệu quả cao.

Da bị sạm, nổi mụn giờ muốn trắng hồng tự nhiên, chống lão hóa đừng bỏ qua nguyên liệu rẻ này - Ảnh 2
Mặt nạ khổ qua + mật ong + nha đam chống lão hóa da tốt.

Bạn chỉ cần cho 1/2 trái khổ qua (đã bỏ hạt), 1 nhánh nha đam và 1 muỗng cà phê mật ong vào máy sinh tố xay nhuyễn mịn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên trên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Vì mặt nạ dưỡng da này chứa đồi dào chất xơ, vitamin C và chất chống ôxy hóa nên có tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm, giải độc tố, làm sáng da và chống lão hóa rất tốt.

5. Xóa mờ đốm nâu trên da

Nguyên liệu: 1/2 quả mướp đắng, 1/2 quả cà chua, 2 thìa nước chanh

Cách thực hiện: Xay nhuyễn hỗn hợp trên, sau đó thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút kết hợp massage. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước mát. Sử dụng mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp bạn xóa mờ những đốm nâu trên da mặt một cách hiệu quả.

6. Mặt nạ tái tạo da, chống viêm da hiệu quả

Nguyên liệu: 1/2 quả mướp đắng, 2 thìa bột gạo

Cách thực hiện: Mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp lỏng. Trộn đều với bột gạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi thoa đều lên mặt, thư giãn trong 15 phút. Khi lớp mặt nạ khô, rửa sạch mặt lại với nước ấm. Nếu thừa mướp đắng, bạn có thể bảo quản trong lọ kín cất ngăn mát tủ lạnh, mỗi lần dùng lấy ra trộn với bột gạo để dùng dần.

TIN MỚI NHẤT