Chuyện "ngày dâu": Làm sao để tạm biệt làn da "xấu xí" với khuôn mặt mụn tùm lum?

Chăm sóc da 20/03/2019 12:05

Chăm sóc cơ thể, vệ sinh da đúng cách chính là biện pháp hữu hiệu nhất giúp các nàng luôn xinh đẹp, tự tin và hấp dẫn ngay cả trong giai đoạn "đèn đỏ".

Nắm được các bí quyết chăm sóc da trong những ngày "dâu rụng" sẽ giúp con gái luôn sở hữu một làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Những ngày trong chu kì kinh nguyệt, ngoài các triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, khó chịu, uể oải,...thì làn da của các nàng còn trở nên nhạy cảm hơn bình thường, có thể nổi mụn, nhờn rít, thâm sạm,... Nguyên nhân là do lượng hormone testosterone trong cơ thể tăng cao đột ngột. Vì thế, một chế độ chăm sóc, dưỡng da hợp lí sẽ giúp các cô gái giải quyết được nỗi lo lắng vì làn da "bỗng dưng" trở nên xấu xí của mình.

1. Chống nắng

Thời tiết nắng nóng kết hợp với sự nhạy cảm của cơ thể trong ngày “đèn đỏ” càng khiến cho da mặt con gái trở nên nhờn rít, đổ đầu, thâm nám, đen sạm nhiều hơn. Do vậy, việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF hợp lí, che chắn thật kĩ bằng mũ, khẩu trang, kính mát,...trước khi ra ngoài là điều mà bất kì cô nàng nào cũng cần ghi nhớ và thực hiện nghiêm túc.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 1

2. Vệ sinh da đúng cách

Điều cần làm đầu tiên chính là phải giữ cho da luôn sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2 lần mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn dư thừa. Các nàng nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH phù hợp, không tẩy quá mạnh để bảo vệ da. Đồng thời, nếu có trang điểm thì nhất định phải tẩy trang thật kĩ nhé.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 2

3. Đắp mặt nạ dưỡng da

Trong những ngày mà cơ thể "khó chiều" hơn bình thường, các bạn nên ưu tiên sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ bởi chúng không chứa hóa chất gây kích ứng da.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng cực kì tốt trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch da, giảm nhờn và giúp da mặt trở nên sáng mịn. Rất đơn giản, các nàng hãy hòa tan một ít bột yến mạch với nước ấm rồi thoa đều lên mặt, massage trong vòng 2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, đắp mặt nạ mật ong kết hợp với bột yến mạch cũng là cách dưỡng da rất hiệu quả.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 3

Cà chua

Lượng vitamin C dồi dào trong quả cà chua sẽ giúp thổi bay các nốt mụn đáng ghét, đồng thời giúp da luôn mịn màng, trắng sáng. Các nàng hãy dùng cà chua đã được xay nhuyễn đắp lên mặt, sau 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch là được.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 4

Nha đam

Bạn chỉ cần chuẩn bị một đoạn nha đam, gọt vỏ, rửa sạch phần thịt bên trong rồi cạo để lấy gel, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các loại vitamin, khoáng chất, enzym, axit amin có trong loại cây này sẽ giúp da bạn phục hồi, cải thiện đáng kể.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 5

Dưa leo

Vào những ngày "dâu đổ", da có hiện tượng bị xỉn màu, nổi mụn và mệt mỏi, trong lúc này bạn cần cung cấp lượng nước từ ngoài vào trong để da được căng sáng. Dưa leo là loại nguyên liệu tự nhiên có công dụng làm đẹp rất hiệu quả bởi nó chứa 95% là nước, nhiều loại vitamin, kẽm, magie,... Để da bớt mụn, sáng mịn, giảm nhờn, bạn chỉ cần thái dưa thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt, sau 15-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Đừng quên massage nhẹ nhàng để da mặt thêm hồng hào nhé.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 6

4. Ăn uống đúng cách

Các nàng nên chăm chỉ uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời bù lại một lượng nước đã bị mất trong chu kì kinh nguyệt.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 7

Các loại nước ép từ chanh, cam, bưởi, dưa hấu, kiwi, rau má, dưa gang,...sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp da luôn tươi tắn, hồng hào. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống như trà, cà phê, nước ngọt có gas,... Bởi những thức uống đó sẽ mang những kết quả tiêu cực, đặc biệt, trong ngày đèn đỏ, các chất kích thích như trà xanh, cà phê sẽ khiến chị em thiếu máu, da xanh tái và dễ ngất xỉu.

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 8

Một chế độ dinh dưỡng hợp lí trong chu kì kinh nguyệt sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó làn da cũng trở nên tươi trẻ, mịn màng và tràn đầy sức sống hơn. Trong giai đoạn này, bạn nên ăn nhiều các loại đậu, rau xanh, cá hồi, bơ, sữa chua,... Đồng thời, trong những "ngày nhạy cảm" này, bạn nên hạn chế thức ăn có chứa nhiều đường và dầu mỡ nhé!

Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 9Chuyện 'ngày dâu': Làm sao để tạm biệt làn da 'xấu xí' với khuôn mặt mụn tùm lum? - Ảnh 10

Sau khi nắm được các bí quyết trên, các nàng đã không còn phải lo lắng vì làn da xấu xí của mình mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt nữa, đúng không nào? Đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình cùng áp dụng nhé!

Chăm chỉ ăn những thực phẩm dưới đây, da xấu thế nào cũng đẹp lên trông thấy

Có một làn da khỏe đẹp sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn thấy rõ. Tuy nhiên đâu chỉ nhờ những sản phẩm chăm sóc cầu kỳ, dịch vụ chăm sóc da, spa,... mới có một làn da đẹp mà chính chế độ ăn uống lành mạnh cũng là liều thuốc tốt nhất

TIN MỚI NHẤT