Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc

Chăm sóc da 18/11/2017 11:59

Chỉ nhờ nồi nước lá "thần thánh", nhiều cô gái đã xóa sổ mụn thâm thành công, dưỡng da trắng bóc hơn cả dùng mỹ phẩm.

Không chỉ mụn trên da, làn da sạm đen, nhiều vết thâm cũng khiến chị em giảm tự tin đáng kể. Ngay cả khi tốn tiền đi spa, đầu tư hàng triệu đồng cho kem trộn, mỹ phẩm, nhiều cô gái cũng không thể cải thiện hoàn toàn tình trạng này. Thay vì lãng phí tiền bạc, phái đẹp có thể thử ngay 2 cách dưới đây. Chỉ cần đun nồi nước lá hoặc pha thêm muối vào nước tắm, chị em có thể “xóa sổ” mụn thâm, lấy lại làn da mềm mịn, căng mướt lại sáng hồng.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 1

Cách 1: Tắm nước muối hạt

Không chỉ có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, muối ngoài tác dụng sát trùng vết thương còn được dùng để trị mụn vô cùng hiệu quả. Đồng thời, muối còn giúp kiểm soát dầu, tẩy bỏ bã nhờn trên da, làm sạch lỗ chân lông. Dùng nước muối, không chỉ giúp da láng mịn toàn thân mà bạn còn có thể xóa mụn trên mặt dễ dàng.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 2

Cách làm:

Mỗi ngày khi tắm, bạn hòa tan 2 – 3 nắm muối trắng dạng hạt vào bồn, khuấy đều rồi ngâm 15 – 20 phút. Trong trường hợp không có bồn tắm, bạn dùng khăn ướt hoặc gáo, dội nhẹ nước muối lên người, massage bề mặt da nhẹ nhàng rồi tắm lại.

Để trị mụn trên mặt, bạn cũng pha nước muối loãng rồi cho vào bình nhỏ dạng xịt, vặn chặt van. Mỗi ngày, xịt nước muối lên vùng mụn trên da khoảng 2 – 3 lần. Nước muối giống như xịt khoáng, vừa cấp nước vừa có thể đẩy mụn nhờ tính kháng viêm.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 3

Cách 2: Tắm nước đun lá trà xanh

Là một trong những nguyên liệu “vạn năng”, trà xanh không những có thể đun nước uống, thanh lọc cơ thể mà còn được dùng làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa. Để trị mụn, dưỡng trắng da bằng trà xanh, các cô gái chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, sau 1 tuần là có thể cảm nhận kết quả đáng kinh ngạc.

Chuẩn bị:

- 1 rổ lá trà xanh.

- 1l nước sạch.

- 1 thìa muối trắng.

- Nồi to.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 4

Cách làm:

- Lá trà bạn đem ngâm trong chậu nước pha loãng muối 3 phút, sau đó rửa sạch và vớt ra, rửa lại với nước thường thêm 2 lượt nữa rồi xếp vào nồi, rắc thêm muối trắng.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 5

- Đổ đầy nước vào nồi lá trà, đậy vung lại và đặt lên bếp đun đến khi sôi thì gạt lửa về nấc nhỏ nhất, đun liu riu thêm 5 phút cho các tinh chất tiết ra hết thì tắt bếp.

- Để nước đun lá trà nguội bớt, dùng khi còn ấm. Hoặc có thể pha thêm nước lạnh để dùng ngay đều được.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 6

Cách dùng:

- Sau khi tắm bằng sữa tắm thường, bạn dùng nước đun lá trà xanh còn ấm dội nhẹ lên toàn thân, dùng tay hoặc bông tắm massage, chà nhẹ nhàng vùng tập trung nhiều mụn như lưng, vùng da chai sạn như khuỷu tay hay gót chân khoảng 3 – 5 phút.

- Tắm bằng nước trà xanh xong, bạn chỉ cần dội nhẹ nước sạch một lượt nữa rồi lấy khăn mềm thấm khô là hoàn tất. Cứ cách một ngày lại tắm như vậy một lần, sau khoảng 1 – 2 tuần, da sẽ không còn mụn, lại sáng màu và mềm mịn hơn rõ rệt.

Chị em truyền tai nhau cách nấu nước lá 'thần kỳ' khiến mụn chi chít, nhiều bao nhiêu cũng hết trong 1 nốt nhạc - Ảnh 7

Các cách khác:

- Đổi xà bông tắm hoặc sữa tắm: Nếu lưng lên mụn hoặc da bị thâm thì bạn có thể thử đổi loại sữa tắm, xà bông đang dùng để cải thiện tình trạng da.

- Uống nhiều nước: Bổ sung nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cần thiết để da không bị khô, sạm, thiếu sức sống.

- Hạn chế đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ: Đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ dễ khiến cơ thể bị nóng và nổi mụn, bởi vậy hãy giảm thiểu các thực phẩm chiên, rán nhé!

'Học lỏm' cách tắm trắng 1 lần bằng 1 quả cam, biến da ngăm đen bẩm sinh bật 3 tone căng sáng, trắng hồng rạng rỡ

Nổi tiếng với khả năng làm trắng da tự nhiên và an toàn, chỉ với 1 quả cam sẽ giúp bạn gái đẹp trông thấy sau đúng 1 tuần áp dụng.

TIN MỚI NHẤT