Mùa đông trời buốt giá, tắm ít sẽ có lợi cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế

Chăm sóc da 09/11/2017 13:16

Mùa đông không nên tắm mỗi ngày, khoa học bảo ở bẩn một chút sẽ rất có lợi cho da cũng như sức khỏe.

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta cho rằng việc tắm thường xuyên sẽ giúp cơ thể sảng khoái, thư giãn sau một ngày lao động vất vả. Thế nhưng vào mùa đông, cái lạnh giá của thời tiết rất dễ khiến bạn bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tác động xấu tới quá trình làm đẹp.

Mùa đông trời buốt giá, tắm ít sẽ có lợi cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 1

1. Ảnh hưởng trực tiếp đến làn da

Mới đây theo một nghiên cứu của bác sĩ Casley Carlos, trợ lí giáo sư về y học và da liễu tại Đại học California San Diego – Mỹ cho rằng việc tắm quá nhiều trong mùa đông là không hề tốt cho làn da một chút nào. Hầu hết mọi người thường có thói quen dùng sữa tắm hoặc xà bông để loại bỏ sạch dầu, vi khuẩn, bụi bẩn và các tế bào chết sót lại trên làn da. Việc tắm thường xuyên sẽ khiến lớp tế bào trên cùng bị bào mòn, khiến chúng trở nên mỏng, yếu và rất dễ bị dị ứng kéo dài.

Mùa đông trời buốt giá, tắm ít sẽ có lợi cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 2

Cũng theo ông, vào mùa đông khi thời tiết hanh khô, làn da rất dễ trở nên căng, khô thậm chí là ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt tầng tế bào trên cùng có lớp da khá mỏng, ở bên dưới có liên kết với một lớp mỡ nhằm góp phần sản sinh ra lớp dầu để nuôi dưỡng độ ẩm cần thiết cho da. Bởi vậy tắm quá nhiều sẽ khiến lớp tế bào này vỡ ra, làm mất chất dầu bài tiết và sự liên kết vốn có. Lâu ngày dẫn tới tổn thương lớp biểu bì, gây mẩn ngứa, sức đề kháng yếu đi, từ đó dễ gây ra các bệnh về da.

Mùa đông trời buốt giá, tắm ít sẽ có lợi cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 3

2. Đe dọa và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc sắc đẹp, tắm thường xuyên vào mùa đông khi nhiệt độ hạ thấp sẽ khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, tĩnh mạch giãn ra, dễ gây hạ huyết áp rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Hơn nữa, thói quen dùng nước quá nóng để xua tan cái lạnh buốt trong mùa đông rất dễ gây sức ép lớn cho tim mạch. Nhiệt độ quá cao sẽ làm vỡ chất dầu, gây giãn nở lỗ chân lông và càng làm gia tăng độ khô, bong tróc cho da. Đặc biệt những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết tắm nước quá nóng sẽ làm nhịp tim đập nhanh hơn mức bình thường. Chính vì vậy nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như góp phần làm đẹp da mọi người nên tắm tối đa từ 2 – 3 lần/tuần sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Mùa đông trời buốt giá, tắm ít sẽ có lợi cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 4

Mùa đông lạnh vẫn tăng được chiều cao như thường nhờ làm điều này, bạn nào đã qua tuổi dậy thì đừng bỏ lỡ

Đây là những bí quyết giúp chiều cao tăng "vùn vụt" dù đã qua tuổi dậy thì.

TIN MỚI NHẤT