Chị em già nhanh hơn vào mùa hè vì hầu hết bỏ qua thoa kem chống nắng ở 2 vị trí

Chăm sóc da 03/06/2023 16:32

Không phải khuôn mặt, vùng cổ gáy, đây mới là 2 vị trí hầu hết chị em đều bỏ qua khi bôi kem chống nắng vào mùa hè, vô tình tố cáo tuổi tác.

Kem chống nắng là vật bất ly thân của chị em phụ nữ vào mùa hè. Thoa kem chống nắng vùng mặt, các chuyên gia da liễu luôn cảnh báo chị em đừng quên những vị trí thường bỏ qua nhưng tố cáo tuổi tác rất rõ. Đó là mí mắt, tai, cổ, gáy, da đầu... Đây là những bộ phận trên mặt, gần sát mặt. Nếu không được bôi kem chống nắng đầy đủ, đúng cách, chị em sẽ có những vùng da lão hóa nhanh đáng tiếc.

Thế nhưng, chỉ chú trọng những khu vực có vị trí hiểm như vậy thôi chưa đủ để bạn phòng chống lão hóa tốt nhất. Trong thực tế, có 2 vị trí bị mất collagen rất nhanh, tố cáo tuổi tác của chị em phụ nữ rất rõ. Không bôi kem chống nắng ở 2 vị trí này thực sự đáng tiếc. DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội) tiết lộ, chị em nên chú ý bôi đầy đủ từ bây giờ vì một làn da trẻ mướt dài lâu.

Chị em già nhanh hơn vào mùa hè vì hầu hết bỏ qua thoa kem chống nắng ở 2 vị trí - Ảnh 1

Chị em già nhanh hơn vào mùa hè vì quên bôi kem chống nắng ở 2 vị trí

1. Vùng ngực

Nhiều người chú ý bôi kem chống nắng cho cổ, gáy nhưng chỉ đến đó. Hầu hết mọi người quên bôi kem chống nắng cho vùng ngực. Việc không sử dụng kem chống nắng cho vùng ngực sẽ khiến vùng da này lão hóa nhanh hơn.

Trong thực tế, vào mùa hè, nhiều chị em có thói quen ăn mặc mát mẻ hơn. Chị em thích diện áo trễ vai, áo crop top khoét sâu, áo cổ chữ V... Tất cả những loại áo váy phù hợp cho mùa hè nóng nực lại khiến vùng da có thể bị ánh nắng tấn công.

Lúc này, thoa kem chống nắng đều đặn cho vùng ngực chính là giải pháp thông minh, lâu dài giúp chị em gìn giữ sự trẻ lâu, phòng chống lão hóa tốt nhất.

Chuyên gia khuyên, song song với việc bôi kem chống nắng cho mặt mỗi ngày, chị em nên bôi thêm cả vùng ngực. Tất nhiên bạn không cần phải bôi lại quá nhiều lần trong ngày nếu như làm việc ở môi trường kín, không có ánh nắng chiếu vào. Vì một bộ ngực săn chắc lâu dài, kem chống nắng nên là vật bất ly thân để bôi vùng ngực.

Chị em già nhanh hơn vào mùa hè vì hầu hết bỏ qua thoa kem chống nắng ở 2 vị trí - Ảnh 2

2. Bàn tay

Người ta vẫn thường nói bàn tay là bộ phận tố cáo tuổi tác rõ nét nhất. Một người có làn da trắng trẻo, mịn màng, khó đoán tuổi đến đâu chăng nữa, chỉ cần nhìn vào bàn tay của họ, có khi bạn sẽ đoán được tuổi chuẩn hơn. 

Đáng nói, bàn tay lại là bộ phận chị em luôn bỏ qua khi bôi kem chống nắng. Nếu có bôi kem chống nắng chăm chỉ cho đôi tay, chị em có lẽ thường làm khi đi biển, đi bơi. Hàng ngày đi làm, mấy ai có thể duy trì thói quen này đều đặn?

Bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc bề mặt của những vật dụng khác. Bạn sẽ phải thường xuyên rửa tay, vô tình làm trôi nhanh lớp kem chống nắng. Chưa kể, nhiều người cảm thấy thật phiền phức khi kem chống nắng ở bàn tay dính dớp, gây ảnh hưởng đến nhiều việc hàng ngày. Thế là chúng ta bỏ bẵng đi không bôi kem chống nắng cho bàn tay. Chúng ta không biết rằng hành động này khiến mình bị tố cáo tuổi tác. Thậm chí còn bị già nhanh hơn tốc độ bình thường.

Chuyên gia khuyên, chị em nên bôi kem chống nắng thường xuyên cho đôi tay để đảm bảo phòng chống lão hóa. Sau mỗi lần rửa tay, tùy việc có dùng chất tẩy rửa hay không, bạn cân nhắc bôi lại kem chống nắng. Nhất là vào thời điểm di chuyển ra ngoài đường, vào những ngày nắng to, điều này cần đảm bảo bên cạnh thói quen mặc áo chống nắng có che chắn tay đầy đủ.

Chị em già nhanh hơn vào mùa hè vì hầu hết bỏ qua thoa kem chống nắng ở 2 vị trí - Ảnh 3

Khuyến cáo bôi kem chống nắng để phòng chống lão hóa, ngăn chặn ung thư da

Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD), hầu hết người trưởng thành cần 1 ounce kem chống nắng để che phủ vùng da hở trên toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ bôi 25-50% số lượng khuyến cáo.

BS da liễu Michele Green (làm việc tại New York) cho biết: "Nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bất kể thời tiết như thế nào và bôi lại sau mỗi 2 giờ. Nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi, hãy bôi lại ngay sau đó". Đây cũng chính là khuyến nghị của Tổ chức Ung thư Da.

Một số khu vực có xu hướng bị bỏ qua vì bôi kem chống nắng lên chúng rất khó hoặc khu vực này dường như ít bị ánh nắng chiếu vào. Tuy nhiên, theo Mayo Clinic, nhiều khu vực trong số này là những vị trí có nguy cơ ung thư da cao.

Theo Tổ chức Ung thư Da, nếu bạn bị cháy nắng từ 5 lần trở lên, nguy cơ mắc khối u ác tính, một dạng ung thư da có khả năng gây chết người, sẽ tăng gấp đôi. Việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ đó. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải bôi kem chống nắng ở mọi nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Nếu bạn cần một lý do khác để bôi kem chống nắng, hãy xem xét tác động lâu dài khác của tia cực tím đối với làn da. Tổ chức Ung thư Da lưu ý, 90% lão hóa da có thể đổ lỗi cho ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu cho thấy, những người báo cáo sử dụng kem chống nắng hàng ngày có SPF từ 15 trở lên cho thấy lão hóa da ít hơn 24% so với những người không sử dụng thường xuyên.

 

5 xu hướng làm đẹp phổ biến nhưng có thể khiến làn da tồi tệ hơn

Dù rất phổ biến nhưng những xu hướng này cũng có thể gây hại cho làn da.

TIN MỚI NHẤT