Các sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa hè

Chăm sóc da 03/05/2018 13:10

Mùa hè nóng nực thường khiến bạn khó chịu hơn. Và nếu bạn không biết cách chăm sóc làn da đúng cách sẽ gây ra những tổn thương trên da. Dưới đây là những sai lầm chăm sóc da mùa hè phổ biến mà bạn cần tránh nếu muốn sở hữu một làn da mịn màng, chắc khỏe.

Dùng khăn để lau khô da

Các sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa hè - Ảnh 1

Dùng khăn lâu khô da khi vừa tắm hay rửa xong là điều mà hầu như ai cũng từng làm. Tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn lau mạnh có thể làm da bị kích ứng ửng đỏ. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ nhàng để da khô một cách tự nhiên.

Không sử dụng kem chống nắng

Theo một cuộc khảo sát của Quỹ tài trợ Ung thư da, có 49% nam giới và 29% nữ giới cho biết họ đã không dùng kem chống nắng trong 12 tháng qua. Lý do là họ không hiểu được tác động của kem chống nắng cũng như hiệu quả sử dụng.

Theo cuộc khảo sát, chỉ có 32% nam giới đã nói rằng họ đánh giá bản thân biết cách làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Không uống đủ nước

Các sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa hè - Ảnh 2

Ánh nắng mặt trời làm thoát hơi ẩm khỏi da, làm cho da bạn bong tróc giống vảy cá. Các loại kem dưỡng ẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhưng lại không làm ẩm da từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo để bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể.

Không mang kính mát

Các sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa hè - Ảnh 3

Nếu không bảo vệ đôi mắt của bạn khi ra nắng thì nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và ung thư da trên mí mắt rất cao.

Bạn nên tìm một cặp kính mà tròng kính chứa ít nhất 99% yếu tố chống tia UVA và UVB. Để chắc chắn điều này, bạn hãy mang kính mát đến bác sĩ nhãn khoa quét tròng kính để biết được khả năng bảo vệ mắt của kính. Đeo kính mát còn giúp làm giảm nếp nhăn và vết chân chim ở khóe mắt do nheo mắt.

Không giữ ẩm cho da

Các sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa hè - Ảnh 4

Mùa hè luôn mang lại cho bạn cảm giác về làn da hết sức nhờn và ướt. Nhưng bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời sẽ thiêu đốt và làm tiêu hao lượng nước trong cơ thể, khiến da mất dần độ ẩm bong tróc hoặc đóng vảy. Lời khuyên hữu ích cho bạn đó là sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm giàu các dưỡng chất, nhưng quan trọng hơn bạn phải giữ ẩm cho cơ thể từ bên trong. Hãy uống nhiều nước hoặc các thức uống có công dụng giữ ẩm khác như nước dừa, và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, như dưa hấu và dưa chuột.

Bỏ qua đôi chân

Mùa hè sẽ là thời gian bạn xách balo lên và tận hưởng mùa du lịch. Điều này sẽ làm vùng da quanh gót chân nứt nẻ. Giữ ẩm cho đôi chân hàng ngày và tẩy tế bào chết bằng đá bọt hàng tuần. Nếu bạn không cảm thấy quá nóng, thì hãy mang vớ đi ngủ. Những chiếc vớ sẽ giúp cho đôi chân thêm ẩm mượt.

Khi ở mát thì không cần sử dụng kem chống nắng

Các sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa hè - Ảnh 5

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài là suy nghĩ của rất nhiều người. Tuy nhiên, suy nghĩ này vẫn còn thiếu sót. Tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính. Vì ngay cả khi bạn ở trong nhà, trong văn phòng không tiếp xúc với nắng mặt trời thì bạn cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da của mình.

Quần áo có thể chống nắng

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần trang bị thêm cho mình những loại quần áo chống nắng dày dặn và tốt. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tăng khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng.

Cách chống lão hóa da 'thần kỳ', phụ nữ U40 nên 'bỏ túi'

Những cách chăm sóc, chống lão hóa này sẽ giúp bạn lưu giữ làn da mịn màng, nhan sắc tươi trẻ.

TIN MỚI NHẤT