Bạn có biết nguyên tắc "nóng trước, lạnh sau" của sao Hàn giúp da căng bóng, mịn màng?

Chăm sóc da 13/04/2019 05:20

Rửa mặt là bước cơ bản nhất của việc dưỡng da. Làn da sau một ngày chịu nhiều gió bụi ngoài đường dễ dàng khiến cho mụn phát triển. Nhưng rửa mặt như thế nào sở hữu làn da không tuổi mới là quan trọng?

Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ Hàn Quốc luôn được ngưỡng mộ bởi sỡ hữu làn da mịn màng, không tì vết. Thực ra, rất nhiều người phụ nữ Hàn Quốc lớn lên với những lời dặn dò của mẹ về tầm quan trọng của việc chăm sóc da. Vậy nên, họ đã có nhận thức về điều này từ khi còn nhỏ và thực sự nghiêm túc với nó khi bước sang lứa tuổi 20.

Đó là lí do dù bạn bao nhiêu tuổi thì khi biết điều này, hãy bắt đầu việc chăm chút đúng cách, khoa học cho làn da ngay từ bây giờ để không phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm. Một trong những bí mật giúp có được làn da trẻ đẹp như thiếu nữ của "bác sĩ" Song Hye Kyo, nhiều ngôi sao cũng như phần đông phụ nữ ở xứ sở kim chi đó là rửa mặt và tắm rửa theo trình tự nóng trước, lạnh sau.

Bạn có biết nguyên tắc 'nóng trước, lạnh sau' của sao Hàn giúp da căng bóng, mịn màng? - Ảnh 1

Ngọc nữ Song Hye Kyo không chỉ nổi tiếng với các vai diễn trong loạt phim truyền hình ăn khách, mà còn trở thành biểu tượng sắc đẹp của xứ Hàn. Song Hye Kyo từng tiết lộ, cô dùng nước ấm nóng để rửa mặt và đá viên để se lỗ chân lông. Kì thực, phương pháp này không có gì quá mới lạ, nó đã được phụ nữ Hàn Quốc áp dụng từ lâu để làm sạch da và tăng độ đàn hồi, sáng bóng cho làn da.

Phương cách này rất đơn giản, mỗi khi chăm sóc da ở bất kì bộ phận nào, bạn cần cho da vùng đó tiếp xúc với nhiệt độ cao để mở rộng lỗ chân lông, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc. Sau khi xong xuôi, bạn cho da tiếp xúc với nhiệt độ thấp hơn để thu nhỏ lỗ chân lông lại, gói chặt dưỡng chất sâu dưới da giúp da luôn tràn đầy sức sống.

Rửa mặt

Bạn có biết nguyên tắc 'nóng trước, lạnh sau' của sao Hàn giúp da căng bóng, mịn màng? - Ảnh 2

Rửa mặt là bước chăm sóc da rất cần sử dụng nguyên tắc cơ bản này. Sau một ngày dài, làn da của bạn chắc chắn đã hứng biết bao bụi bẩn, lỗ chân lông bít lại cộng với việc đổ dầu trên da khiến bụi bẩn dễ dàng ứ đọng sâu dưới da. Trước khi rửa mặt, bạn hãy nhúng ướt khăn mặt bằng nước ấm rồi áp lên mặt trong 30 giây. Khoảng thời gian này sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, để sau đó khi bạn tiến hành thoa sữa rửa mặt, chất bẩn sẽ dễ dàng bị cuốn trôi.

Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để dưỡng chất từ sữa được khóa chặt dưới da, duy trì làn da tươi mới. Da vùng mặt cũng cần được áp dụng nguyên tắc này mỗi khi bạn thoa kem dưỡng hay đắp mặt nạ luôn nhé!

Gội đầu

Bạn có biết nguyên tắc 'nóng trước, lạnh sau' của sao Hàn giúp da căng bóng, mịn màng? - Ảnh 3

Gội đầu cũng thế, đầu tiên bạn cần làm ướt tóc bằng nước ấm để lỗ chân lông trên da đầu mở rộng, sau đó dầu gội đầu sẽ dễ dàng cuốn trôi hết bụi bẩn trên tóc bạn đi. Sau khi đã massage kĩ lưỡng cho tóc, bạn xả lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông trên da đầu khép lại, giữ chặt tinh chất nuôi dưỡng tóc từ dầu gội đầu.

Tắm rửa

Bạn có biết nguyên tắc 'nóng trước, lạnh sau' của sao Hàn giúp da căng bóng, mịn màng? - Ảnh 4

Nếu vì trời lạnh hoặc đã quen với việc tắm nước ấm, thì bạn cứ việc tắm với nước ấm trong hầu hết quá trình tắm của mình. Bạn kì cọ, xoa bóp và thoa sữa tắm, rồi sau đó xả lại với nước ấm. Chỉ cần khi đã tắm xong, bạn dội nước mát khắp người một lượt. Không cần phải dội nhanh và đột ngột vì như thế rất dễ làm thay đổi nhiệt độ cơ thể gây hại cho sức khỏe, mà bạn nên dội từ từ từng chút một, bắt đầu từ chân và dần lên phía trên.

Cấp ẩm và dưỡng chất cho da

Bạn có biết nguyên tắc 'nóng trước, lạnh sau' của sao Hàn giúp da căng bóng, mịn màng? - Ảnh 5

Tương tự rửa mặt, trước khi thoa kem cấp ẩm cho da toàn thân, bạn nên dùng khăn nhúng nước ấm đắp lên vùng da đó trong khoảng 30 giây để lỗ chân lông được mở rộng, giúp hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn, làm tăng hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da bạn nhé.

Ngoài những cách trên, vẫn còn bao điều nên và không nên làm để làn da được khoẻ mạnh:

Không rửa mặt bằng xà phòng: Nhiều phụ nữ chỉ nghĩ đơn giản, xà phòng cũng giúp làm sạch nên cứ “vô tư” áp dụng lên mặt. Tuy nhiên, xà phòng với độ kiềm cao sẽ dễ dàng làm da mặt bị mất độ cân bằng pH, khiến da bị mất nước và khô đi. Lâu ngày, xà phòng sẽ khiến da nhanh lão hoá và mất độ đàn hồi.

Luôn tẩy trang trước khi rửa mặt: Kể cả khi bạn không trang điểm thì bước này cũng rất quan trọng và không thể thiếu. sau một ngày da mặt tiếp xúc với khói bụi bên ngoài, sữa rửa mặt bình thường không thể làm sạch hết bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông. Vì thế, hãy chuẩn bị vài miếng bông và nước tẩy trang để có thể làm sạch da hàng ngày.

Không được bôi sữa rửa mặt trực tiếp lên da: Để tránh việc làm da bị kích ứng, nên tạo bọt trước rồi mới áp sữa rửa mặt lên da mặt. bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình như khô, hỗn hợp hay nhờn để đảm bảo da được sạch và có độ ẩm cần thiết.

Đối với những người da dầu, cảm giác nhờn dính trên da dễ khiến bạn có thói quen lạm dụng việc rửa mặt. Tuy nhiên, việc này chỉ càng kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến việc da bạn sẽ nhiều dầu hơn. Thế nên các chuyên gia da liễu khuyên bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày với sữa rửa mặt. Nếu da quá nhờn và khó chịu, bạn có thể dùng giấy thấm lau sạch dầu, sau đó, rửa lại với nước lạnh.

Học lỏm 3 bước dưỡng trắng da bật tông mà không lo bắt nắng của chuyên gia Hàn Quốc

Người Hàn luôn nghĩ rằng chăm sóc da là một sự đầu tư căn bản. Đầu tư, không có nghĩa là bạn sẽ chi ra bao nhiêu tiền mà là bỏ ra bao nhiêu thời gian để chăm sóc làn da của mình. Và đôi khi các bước chăm sóc lại cực kì đơn giản.

TIN MỚI NHẤT