Bác sĩ muốn chị em nhớ đúng 4 bí kíp skincare mùa đông để da căng mướt 24/7

Chăm sóc da 29/10/2021 18:45

4 bí kíp skincare mùa đông từ bác sĩ sẽ giúp chị em có được làn da đẹp vượt mong đợi.

Duy trì làn da căng mọng, rạng rỡ bất chấp thời tiết hanh khô của mùa đông là nhiệm vụ tưởng khó, nhưng hóa ra lại khá đơn giản, nếu bạn xây dựng quy trình skincare hợp lý, và áp dụng khéo léo một vài bí kíp. Theo các bác sĩ da liễu thì sang đến mùa lạnh, chị em nên thực hiện đầy đủ 4 điều dưới đây. Chỉ đơn giản vậy thôi, làn da chẳng những tránh được tình trạng khô tróc, lão hóa, mà còn trở nên mịn màng, căng mọng vượt cả mong đợi.

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ là sản phẩm cần thiết trong bốn mùa, nhưng lại càng trở nên quan trọng hơn vào mùa đông - khoảng thời gian da bạn dễ bị khô tróc, nứt nẻ nhất. Theo bác sĩ da liễu Justine Hextall tại Sussex, Anh: "Làm sạch da dịu nhẹ là điều bắt buộc, bạn sẽ cần một hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh nhất có thể, nhằm duy trì độ ẩm cần thiết. Nếu sau khi rửa mặt, bạn cảm thấy da bị căng kéo, sản phẩm bạn đang dùng có thể làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da". Và bác sĩ khuyên bạn nên tìm đến những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu, da ẩm mềm sau khi dùng, bạn sẽ duy trì được làn da khỏe đẹp hơn trong mùa lạnh.   

*Sản phẩm gợi ý: Cetaphil Daily Facial Cleanser

Bác sĩ muốn chị em nhớ đúng 4 bí kíp skincare mùa đông để da căng mướt 24/7 - Ảnh 1

2. Đừng quên khóa ẩm

Dù bạn bôi đủ lớp skincare gồm toner, essence, serum… nhưng nếu quên thao tác khóa ẩm, làn da của bạn sẽ khó duy trì được độ căng mọng. Bác sĩ Beibei Du-Harpur tại London cho hay rằng: "Bí kíp skincare số một của tôi trong mùa lạnh chính là dùng sản phẩm khóa ẩm, có kết cấu đậm đặc, nhất là vào quy trình buổi tối. Cách làm này có thể giúp duy trì hàng rào tự nhiên khỏe mạnh, và giảm thiểu nguy cơ phải đi điều trị da liễu". Từ ý kiến của bác sĩ, chị em hãy trang bị cho mình một lọ kem dưỡng đậm đặc, có khả năng ngăn độ ẩm thất thoát, nhưng vẫn không khiến da bị nặng nề, lên mụn. Bước khóa ẩm sẽ không chỉ tạo một lớp màng chắn không cho độ ẩm bay hơi, mà còn trói chặt dưỡng chất từ các sản phẩm trước đó để da bạn được hưởng lợi trọn vẹn từ quy trình skincare.  

*Sản phẩm gợi ý: La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Bác sĩ muốn chị em nhớ đúng 4 bí kíp skincare mùa đông để da căng mướt 24/7 - Ảnh 2

3. Tránh đồ skincare chứa hương liệu và cồn

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hoặc da khô, bạn càng cần phải ghim lời khuyên tránh xa đồ skincare chứa cồn và hương liệu trong mùa đông của bác sĩ Ross Perry tại London, Anh: "Hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương liệu nhân tạo để không khiến tình trạng da khô, mẩn ngứa trở nên trầm trọng hơn". Bác sĩ bổ sung thêm: "Tôi khuyên các chị em nên dùng toner với tần suất vừa phải thôi bởi chúng thường chứa cồn - thành phần có thể khiến da khô hơn". Nếu không bỏ được toner, chị em hãy tìm đến những sản phẩm không chứa cồn hay hương liệu nhân tạo nhé!

*Sản phẩm gợi ý: Klairs Supple Preparation Unscented Toner

Bác sĩ muốn chị em nhớ đúng 4 bí kíp skincare mùa đông để da căng mướt 24/7 - Ảnh 3

4. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Bác sĩ Hextall cho hay là dù vào mùa đông, bạn cũng không thể bỏ qua kem chống nắng: "Lượng tia UVB có thể suy giảm vào mùa đông, nhưng tia UVA thì vẫn đủ mạnh để khiến da bạn bị lão hóa". Do đó, muốn duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ lâu, bôi kem chống nắng mỗi ngày vẫn là nguyên tắc không đổi, ngay cả trong mùa đông giá rét, trời ít nắng. Quan trọng không kém, kem chống nắng bạn dùng cũng cần chống được cả tia UVA lẫn UVB, và có chỉ số tối thiểu là SPF 30 để đủ sức bảo vệ da.

Sản phẩm gợi ý: La Roche-Posay Anthelios 50 Mineral Sunscreen

Bác sĩ muốn chị em nhớ đúng 4 bí kíp skincare mùa đông để da căng mướt 24/7 - Ảnh 4

Nguồn: Byrdie, Harper's Bazaar

Ảnh: Internet

4 loại đồ uống đẩy nhanh tốc độ lão hóa và gây tích mỡ, phụ nữ sau 40 tuổi thèm mấy cũng phải tránh kẻo mặt đầy nếp nhăn

Quá trình lão hóa sẽ bị đẩy nhanh khủng khiếp nếu phụ nữ cứ thường xuyên sử dụng 4 thức uống này, đặc biệt sau 40 tuổi thì hậu quả càng nặng.

TIN MỚI NHẤT