7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da

Chăm sóc da 21/10/2021 00:37

Xu hướng liên tục thay đổi liên tục thúc đẩy các sản phẩm làm đẹp mới. Trong khi một số có thể mang lại nhiều lợi ích, một số khác lại có thể tiềm ẩn những nguy cơ đối với cơ thể.

Cọ rửa mặt

Một số người đang sử dụng loại cọ rửa mặt này hàng ngày. Mặt hạn chế của chúng là có thể dẫn đến việc chà xát quá nhiều và tẩy da chết quá nhiều.

Việc xử lý mạnh tay như vậy có thể gây kích ứng, nổi mụn và làm tăng độ nhạy cảm của da.

Để giải quyết vấn đề, bạn có thể thử dùng các chất tẩy da chết hóa học nhẹ như axit và enzyme giúp loại bỏ các tế bào da chết mà không làm da bạn bị tổn thương.

7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vitamin E

Vitamin E được xem như một chất bảo vệ mạnh mẽ khỏi tác hại của tia UV và các gốc tự do. Nhưng những ai có làn da dầu hoặc bị mụn thì không nên thoa vitamin E nguyên chất lên da. Nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và để lại nhiều mụn và sẹo hơn.

Để nhận được những lợi ích của nó, bạn có thể tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin E một cách điều độ. Trong số đó có đậu phộng, ớt chuông đỏ, bí ngô và bơ.

7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Dầu dưỡng da mặt

Tinh dầu hoặc dầu bôi mặt đang được quảng cáo là một sự thay thế tự nhiên cho các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Bôi chúng lên da hàng ngày có thể gây ra các phản ứng dị ứng, biến thành da khô nứt nẻ , nổi mụn nước hoặc nổi mề đay.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng tinh dầu trên da mặt, hãy nhớ trộn với dầu nền (carrier oil) để tránh kích ứng.

7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da - Ảnh 3
Ảnh minh họa 

Mặt nạ giấy 

Hầu hết những chiếc mặt nạ này được làm bằng việc sử dụng các vật liệu tổng hợp như sợi vi nhựa, nylon hoặc polyester và được ngâm trong serum làm từ silicon. Điều này có nghĩa là bạn có thể đưa các thành phần có hại lên da .

Chúng có thể mang lại cho bạn ấn tượng về một làn da sáng khỏe, nhưng thực ra, đó chỉ là một lớp mỏng hóa chất độc hại mà bạn nhìn thấy. Hơn hết, mặt nạ giấy rất lãng phí và gây hại cho môi trường.

7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Con lăn ngọc

Vì đá trên dụng cụ này luôn lạnh nên việc xoa bóp da của bạn với đá có thể tạm thời làm giảm mẩn đỏ và bọng mắt. Mát-xa các vùng mặt khác nhau có thể cải thiện lưu thông máu và mang lại cho bạn vẻ ngoài khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc sử dụng con lăn có thể giúp bạn giảm nếp nhăn hoặc giảm phát ban. Hơn nữa, do mức độ phổ biến ngày càng tăng, những công cụ này có giá cao hơn mức bình thường. Thay vào đó, bạn nên thực hành massage mặt.

7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Serum dưỡng mi

Trong khi một số sản phẩm dưỡng mi có thể có một số tác động tích cực đến sự phát triển của lông mi, chúng cũng đi kèm với rất nhiều tác dụng phụ . Mọi người có thể bị đỏ và ngứa mí mắt, sưng và kích ứng ở mắt, cũng như tăng sắc tố da. Mặt khác, các biện pháp tự nhiên như thầu dầu hoặc dầu ô liu và trà xanh có thể giúp bạn dưỡng mi mà không gây khó chịu.

7 sản phẩm làm đẹp âm thầm gây hại cho da - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Dung dịch vệ sinh

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng gel vệ sinh và chất tẩy rửa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn. Khăn lau có hương thơm và chất khử mùi có chứa các hóa chất nguy hiểm không nên được áp dụng cho các khu vực nhạy cảm của bạn. Chúng có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của bạn và khiến bạn bị nhiễm trùng.

(Theo Brightside)  

Victoria Beckham dưỡng da tuổi 47: "Nhất kiến chung tình" với loại kem dưỡng bôi cả sáng lẫn tối

Victoria Beckham cũng chẳng bao giờ ngại ngần khoe ảnh cận mặt trên trang cá nhân vì cô luôn tự tin với làn da của mình.

TIN MỚI NHẤT