9 cách giúp đẩy lùi lão hóa cho làn da "không tuổi"

Chăm sóc da 14/02/2020 05:06

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi, nó để lại hậu quả lên chính làn da khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống.

9 cách giúp chống lão hóa cho da luôn tươi trẻ, mịn màng

Lão hóa da thông thường xảy ra từ  25 tuổi trở đi, lúc này lượng collagen và elastin dần suy giảm, khiến da dễ hình thành nếp nhăn, không còn căng mịn, da trở nên thô sạm, lỗ chân lông to ra… Không ai có thể ngăn quá trình lão hóa nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này lại bằng việc tập trung vào việc chống lão hóa cho da. Dưới đây là 9 cách chống lão hóa da hiệu quả nhất dành cho chị em.

Tẩy da chết định kỳ và massage thường xuyên

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng già chết trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tái tạo và hình thành tế bào mới. Duy trì thói quen tẩy tế da chết 2 lần/tuần các bạn sẽ có được làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh. Các bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học hoặc kết hợp cả 2 phương pháp.

9 cách giúp đẩy lùi lão hóa cho làn da 'không tuổi' - Ảnh 1

(Ảnh: Hapydy)

Hãy dành ra khoảng 10-15 phút mỗi ngày để massage da mặt là cách chống lão hóa da. Cách massage đơn giản là dùng hai tay thoa nhẹ lên mặt theo hướng từ dưới lên trên. Với cách làm này, không chỉ làm mờ nếp nhăn, ngăn chặn hình thành nếp nhăn mới mà còn giúp cơ mặt không bị chảy sệ. Để hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng thêm tinh dầu hay vitamin E nhé.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân khiến da mặt lão hóa nhanh chóng. Dưới tác động của tia tử ngoại (UBV), da mặt của bạn sẽ nhanh chóng khô sạm.

9 cách giúp đẩy lùi lão hóa cho làn da 'không tuổi' - Ảnh 2

Để ngăn ngừa lão hóa da mặt bạn cần kiên trì áp dụng các biện pháp che chắn như mũ, áo chống nắng, khẩu trang, kính râm hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30- 35 mỗi khi ra ngoài.

Đắp mặt nạ thiên nhiên và sử dụng kem chống lão hóa

Một trong những cách chống lão hóa da an toàn hiệu quả là đắp mặt nạ hoặc sử dụng kem chống lão hóa. Mặt nạ nên lấy từ thiên nhiên là tốt nhất như : dưa chuột, cà chua, nha đam, bơ…

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ từ 2-4 lần để có làn da căng mịn. Khi bạn 30 tuổi cũng là lúc nên nghĩ đến việc dùng kem chống lão hóa. Hãy chọn cho mình loại kem chống lão hóa an toàn của những thương hiệu uy tín để có làn da khỏe mạnh.

Sử dụng vitamin C thúc đẩy collagen cho da

9 cách giúp đẩy lùi lão hóa cho làn da 'không tuổi' - Ảnh 3

(Ảnh: Imaxtree)

Vitamin C được coi là hoạt chất dưỡng da “thần kỳ”, đặc biệt với làn da sạm màu, lão hóa. Khi bôi ngoài da, các phái sinh của vitamin C sẽ thúc đẩy hình thành collagen, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, đồng thời làm sáng và làm đều màu da. Vì vậy các bạn đừng bỏ qua các sản phẩm có chứa vitamin C nếu muốn da sáng mịn và căng khỏe.

Dưỡng da vùng mắt

Vùng da mắt là vùng da mỏng manh, nhạy cảm hơn những vùng da khác và đây cũng là vùng da biểu hiện tuổi tác rõ nhất nếu các bạn không chú ý chăm sóc. Để tránh quầng thâm, bọng mắt thì các bạn nên sử dụng những sản phẩm chuyên biệt cho vùng da này.

Nên chọn những loại kem mắt có chứa thành phần hyaluronic acid có khả năng dưỡng ẩm, peptide giúp chống lão hóa và các chất chống oxy hóa khác. Nếu muốn làm tan bọng mắt thì có thể chọn kem mắt chứa caffein có khả năng thắt chặt các mạch máu dưới da và khiến da săn chắc hơn.

Đắp mặt nạ giấy chống lão hóa da

9 cách giúp đẩy lùi lão hóa cho làn da 'không tuổi' - Ảnh 4

(Ảnh: Elle)

Mặt nạ giấy giúp da mặt hấp thụ nhanh nhất và dễ dàng nhất, bạn nên đắp mặt giấy 1-2 lần/ tuần để cung cấp ẩm cũng như những dưỡng chất cho da. Nhất là vào những ngày thời tiết đang thay đổi đột ngột khiến da chưa kịp thích nghi. Mặt nạ giấy có ưu điểm là chứa colagen và dưỡng chất cũng các hạt phân tử vitamin tốt cho da giúp da đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Ngủ đủ giấc giúp chống lão hóa da

Giấc ngủ là yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn nên duy trì giấc ngủ 6 - 8 tiếng/ngày. Không nên thức quá khuya. Giấc ngủ ảnh hưởng đến nội tiết và tiết tố da bên ngoài. Chính vì vậy, việc ngủ đủ giấc và ngủ sâu sẽ giúp cơ thể thư giãn và khiến da đầy lùi lão hóa tốt nhất.

Uống 2 lít nước/ngày 

9 cách giúp đẩy lùi lão hóa cho làn da 'không tuổi' - Ảnh 5

(Ảnh: Khoedep)

Nước chiếm tỷ lệ không nhỏ trong cấu trúc da, do đó nếu da mặt bị mất đi độ ẩm sẽ trở nên khô sần, đen sạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn nếu như kéo dài tình trạng này. Do đó, để da mặt mịn màng và săn chắc, bạn nên uống đủ 2 – 2,5l nước mỗi ngày đồng thời bôi kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ.

Thường xuyên tập thể thao

Thể dục không chỉ giúp bạn rèn luyện và duy trì sức khỏe của cơ thể mà còn là liệu pháp giúp bài tiết chất độc và giúp tinh thần thoải mái, từ đó hạn chế quá trình lão hóa trên da. Bạn có thể tập luyện yoga, chạy bộ, thực hiện một số động tác nhẹ nhàng nhất là thời điểm buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Tận dụng thời gian rảnh để duy trì ít nhất 20-30/ngày để giúp đầy lùi lão hóa da.

Pha mật ong theo cách này uống trước khi ngủ, làn da lão hóa 'hồi sinh' trở nên hồng hào và căng mịn nhanh chóng

Thói quen uống nước mật ong ấm trước khi ngủ mỗi ngày có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và làn da. Loại nước này giúp phục hồi da hư tổn, lão hóa cực kỳ hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT